อาลัย "น้องอิคคิว" เด็กลูกชิ้นปลาติดคอ กลายเป็นเจ้าชายนิทรากว่า 10 ปี เสียชีวิตแล้ว

อาลัย "น้องอิคคิว" เด็กลูกชิ้นปลาติดคอ กลายเป็นเจ้าชายนิทรากว่า 10 ปี เสียชีวิตแล้ว

อาลัย "น้องอิคคิว" เด็กลูกชิ้นปลาติดคอ กลายเป็นเจ้าชายนิทรากว่า 10 ปี เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาลัย "น้องอิคคิว" เด็ก 7 ขวบ ลูกชิ้นติดคอ กลายเป็นเจ้าชายนิทรากว่า 10 ปี เสียชีวิตแล้ว นับถือหัวใจนักสู้ของคุณพ่อ

(7 ก.ค. 67) น้องอิคคิว เด็กวัย 7 ขวบ ล้มป่วยกลายเป็นเจ้าชายนิทราหลังจากเกิดเหตุการณ์ "ลูกชิ้นปลาติดคอ" เข้าไปค้างอยู่ที่หลอดลมทำให้หายใจไม่ออก สมองขาดออกซิเจนไป 3 นาที จนสมองถูกทำลายทำให้น้องไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 03.59 น.ที่ผ่านมา

จุดเปลี่ยนชีวิตของน้องอิคคิว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2556 ขณะที่กำลังทานสุกี้อย่างเอร็ดอร่อย อยู่ๆ น้องก็ลงไปนอนดิ้นและร้องอยู่ที่พื้นที่ พ่อแม่พยายามช่วยลูก แต่มีอาหารติดคออยู่เอาออกไม่ได้ จึงรีบพาไปโรงพยาบาล ใช้เวลา 7 นาทีกว่าถึงห้องฉุกเฉิน หัวใจของน้องอิคคิวหยุดเต้นไปแล้ว หมอช่วยกันเอาอาหารออกจากลำคอและปั๊มหัวใจอยู่ 4 นาที ชีพจรกลับมา แต่ผ่านไป 2 วัน น้องอิวคิวตื่นขึ้นมาแบบที่ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป น้องมีอาการเกร็ง ไม่ตอบสนองสิ่งใด เพราะสมองขาดออกซิเจนเป็นเวลานาน ถึงแม้วันนี้น้องจะลืมทุกอย่าง แต่อย่างน้อยครอบครัวก็ยังจำเขาได้เสมอ และเขาก็ยังมีลมหายใจให้พ่อแม่ได้ดูแล

ก่อนหน้านี้น้องอิคคิวเพิ่งจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมาด้วยอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร และหายดีตั้งแต่ 2 วันแรก แต่อาการเรื้อรังต่อจากนั้นคือแพทย์ไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจออกได้ เนื่องจากมีภาวะมีภาวะหยุดหายใจ จนทำให้ปอดเริ่มติดเชื้อ กระทั่งวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 ทางครอบครัวตัดสินใจยุติการรักษา และรักษาแบบประคับประคองเพื่อให้เขารู้สึกสบายที่สุดในช่วงสุดท้าย

จนวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ครอบครัวตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการถอดเครื่องช่วยหายใจออกเมื่อเวลา 11.10 น. และน้องอิคคิวก็จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 03.59 น.ที่ผ่านมา

พ่อตั้ม พ่อของน้องอิคคิว ซึ่งเป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊ก น้องอิคคิว ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าให้บรรดาแฟนคลับของน้องอิคคิวได้ทราบพร้อมกันว่า น้องอิคคิว ได้จากโลกนี้ไปแล้วอย่างสงบ พร้อมโพสต์คลิปวิดีโอรวมภาพและคลิปสั้น ๆ ตลอดระยะเวลาที่น้องรักษาตัวและยังมีรอยยิ้มที่น่ารักให้กับครอบครัวอยู่ ท่ามกลางชาวเน็ตที่ทราบเรื่องก็ได้เข้ามาแสดงความอาลัยและส่งกำลังใจให้กับคุณพ่อกันอย่างมากมาย

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อาลัย "น้องอิคคิว" เด็กลูกชิ้นปลาติดคอ กลายเป็นเจ้าชายนิทรากว่า 10 ปี เสียชีวิตแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook