ซวยทั้งลำ! ป้าขึ้นเครื่องบินครั้งแรก จะเข้าห้องน้ำแต่ "เปิดประตูผิดบาน" สร้างตำนานใหญ่

ซวยทั้งลำ! ป้าขึ้นเครื่องบินครั้งแรก จะเข้าห้องน้ำแต่ "เปิดประตูผิดบาน" สร้างตำนานใหญ่

ซวยทั้งลำ! ป้าขึ้นเครื่องบินครั้งแรก จะเข้าห้องน้ำแต่ "เปิดประตูผิดบาน" สร้างตำนานใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวจะปวด! ป้าขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ปวดฉี่จะเข้าห้องน้ำแต่ "เปิดประตูผิดบาน" สร้างตำนานฉากอลังการ ผู้โดยสารช็อกทั้งลำ

คุณจำครั้งแรกที่ขึ้นเครื่องบินได้ไหม? ล่าสุดมีกรณีผู้หญิงวัยกลางคนในจีน ที่ขึ้นเครื่องบินเป็นครั้งแรก เธอกังวลมากจนพลาดเปิดประตูทางออกฉุกเฉิน เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นประตูห้องน้ำ ส่งผลให้เธอถูกควบคุมตัวโดยตำรวจ และผู้โดยสารทั้งลำไม่ได้ไปถึงที่หมายตามกำหนดเดิม

ตามรายงานพบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่สนามบินชวีโจว มณฑลเจ้อเจียง ผู้โดยสารคนหนึ่งบนเครื่องบินรีบไปเข้าห้องน้ำที่ด้านหลังห้องโดยสาร แต่กลับเปิดประตูผิดบาน เพราะเข้าใจผิดว่า “ประตูทางออกฉุกเฉิน” คือประตูห้องน้ำ ส่งผลให้อุปกรณ์สไลด์พองพุ่งออกจากห้องโดยสาร และเครื่องบินต้องลงจอดที่พื้นดินอย่างฉุกเฉิน ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้โดยสารทุกคนบนเครื่องบิน

เป็นที่เข้าใจกันว่า ผู้โดยหญิงวัยกลางคนรายดังกล่าว กำลังนั่งเครื่องบินภายในประเทศ และนี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้บิน ผู้โดยสารรายหนึ่งบนเที่ยวบินเดียวกันเล่าว่า “ป้าคนหนึ่งวิ่งไปที่ห้องโดยสารด้านหลังแล้วเปิดประตูหนีไฟ จากนั้นทุกคนบนเครื่องบินก็ต้องเข้าพักอยู่ในโรงแรม"

ผู้โดยสารอีกรายเล่าว่า “พอสไลด์ฉุกเฉินเปิด ฉันไม่ได้ยินเสียงใดๆ เลย แต่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินตกใจมาก ผู้โดยสารตกใจกลัวและร้องไห้เมื่อได้ยินว่าต้องการค่าชดเชย ต่อมามีประกาศว่าเที่ยวบินจะมีความล่าช้า แต่หลังจากรอเป็นเวลานาน แอร์ ไชน่า ก็ประกาศอีกครั้งว่าเที่ยวบินจะถูกยกเลิก และพาเราไปพักที่โรงแรมเพื่อพักผ่อน”

ส่วนผู้โดยสารที่เปิดประตูทางออกฉุกเฉิน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปสอบปากคำ ด้วยเหตุนี้ สายการบินจึงต้องงดให้บริการผู้โดยสารทั้งหมดในเที่ยวบินนี้ รวมทั้งจ่ายค่าโรงแรมให้ได้เข้าพักระหว่างรอจัดการสถานการณ์ และชดเชยให้แต่ละคนเป็นเงิน400 หยวน

แหล่งข่าวการบินอาวุโสระบุ “สไลด์ฉุกเฉินได้รับการออกแบบให้ตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินและสามารถเปิดได้อย่างราบรื่นโดยเร็วที่สุด ดังนั้นจึงค่อนข้างเปิดใช้งานได้ง่าย ภายใต้สถานการณ์ปกติ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะเตือนผู้โดยสารซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าอย่าใช้งานผิดประเภท แต่ทุกปีก็ยังคงมีกรณีผู้โดยสารเปิดหรือเปิดประตูฉุกเฉินผิดพลาดด้วยเหตุผลต่างๆ และลูกเรือจะโทรแจ้งตำรวจเพื่อจัดการกับเรื่องนี้”

ตามรายงานระบุด้วยว่า สายการบิน Air China ได้จัดเตรียมเที่ยวบินเสริมในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น ออกเดินทางจากสนามบินฉูโจว เมื่อเวลา 11.40 น. ในวันที่ 5 มิถุนายน และเดินทางถึงสนามบินเฉิงตูเทียนฟู่ ในเวลา 13.00 น. ของวันเดียวกัน 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ซวยทั้งลำ! ป้าขึ้นเครื่องบินครั้งแรก จะเข้าห้องน้ำแต่ "เปิดประตูผิดบาน" สร้างตำนานใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook