โรเบิร์ตทนายแม้วรุกหนัก ขีดเส้น 10 วัน มาร์คต้องตอบสลายชุมนุม

โรเบิร์ตทนายแม้วรุกหนัก ขีดเส้น 10 วัน มาร์คต้องตอบสลายชุมนุม

โรเบิร์ตทนายแม้วรุกหนัก ขีดเส้น 10 วัน มาร์คต้องตอบสลายชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายทักษิณเล่นบทรุก แฉ การคุกคามสิทธิมนุษยชนของปฏิบัติการศอฉ.ในการขอคืนพื้นที่ ราชประสงค์ ทำจดหมายภาษาไทย ยาวเหยียด จี้ให้มีการสอบสวน โดยเร็วและเป็นกลาง(อ่านข้อความในจดหมายด้านล่าง) ซัดมาร์คผ่านการ์ตูน ประชดประชัน ศิษย์เก่านักเรียนนอกเมืองผู้ดี ขึ้นไปบรรยายการกดขี่ ชนกลุ่มน้อยบนเว็บส่วนตัว

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า เรื่องที่นายนพดลเดินทางไปสหรัฐนั้นคิดว่ามีความพยายามที่จะดึงเวทีนานาชาติหรือองค์กรระหว่างประเทศเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในหรือกระบวนการยุติธรรม หรือแม้แต่กระบวนการปรองดองของรัฐบาล "ผมเรียนได้ว่า การเดินทางไปของนายนพดล เราได้รับรายงานตลอด รัฐบาลสหรัฐก็ได้ชี้แจงผ่านสถานทูตไทยในสหรัฐเมื่อมีการติดต่อไปเพื่อให้เราได้รับทราบว่า มีการคลื่อนไหวของบุคคลใดๆ และมีการไปขอพบระดับวุฒิสมาชิกหรือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น ผมก็เชื่อว่าจะไม่ได้รับการตอบรับที่ดีนัก การได้เข้าไปพบก็เข้าใจว่า เป็นระดับ
เจ้าหน้าที่ของสำนักงานของวุฒิสมาชิก ซึ่งเขาก็เปิดโอกาสให้เข้าไปเพราะอยากจะรับฟังในสิ่งที่คุณนพดลอยากจะพูด ซึ่งก็อยากจะมีคำถามกลับไปถึงที่คุณนพดลดำเนินการอยู่ หรือสิ่งที่มีผู้ต้องการใช้ความรุนแรงในการเปลี่ยนแปลงประชาธิปไตยในประเทศไทยนั้นมีความต้องการอะไร" นายชวนนท์กล่าว

นายชวนนท์กล่าวด้วยว่า การเดินทางไปของนายนพดลนั้น ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกันกับนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความที่ พ.ต.ท.ทักษิณว่าจ้างเพื่อให้ทำคดีก่อการร้าย เพราะนายอัมสเตอร์ดัมก็เดินทางไปญี่ปุ่นและอีกหลายๆ ประเทศ เพื่อให้ประเทศเหล่านั้นเห็นใจ พ.ต.ท.ทักษิณ และเข้ามามีส่วนร่วมหรือแทรกแซงกิจการภายในของไทย แต่ทุกประเทศที่มีการเดินทางไปพูดคุยก็จะมีการชี้แจงมายังไทยว่า มีการไปเพื่อพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง และส่วนใหญ่ที่ได้รับรายงานมาก็จะเป็นการพูดจาเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว หรือผลประโยชน์ของ พ.ต.ท.ทักษิณมากกว่าผลประโยชน์ของชาติ อีกทั้งประเทศต่างๆ ก็ยืนยันว่าจะสนับสนุนแนวทางปรองดองของรัฐบาล

อย่างไรก็ตามล่าสุดสภาล่างสหรัฐอเมริกาไม่สนการเดินทางชี้แจงของทั้งคู่ มีมติท่วมท้น 411 ต่อ 4 สนับสนุนโรดแมป นายกรัฐมนตรีไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 5 ข้อ เพื่อแก้ปัญหาการเมืองด้วยสันติ

อ่านจดหมายถึงนายอภิสิทธิ์ เวอร์ชั่นเต็มได้ที่ http://robertamsterdam.com/thailand/ 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ โรเบิร์ตทนายแม้วรุกหนัก ขีดเส้น 10 วัน มาร์คต้องตอบสลายชุมนุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook