รถไฟชนรถกระบะ พาญาติไปงานศพ ดับ 5 สาหัส 2 เกิดเหตุจุดทางลักข้าม ไม่มีไม้กั้น

รถไฟชนรถกระบะ พาญาติไปงานศพ ดับ 5 สาหัส 2 เกิดเหตุจุดทางลักข้าม ไม่มีไม้กั้น

รถไฟชนรถกระบะ พาญาติไปงานศพ ดับ 5 สาหัส 2 เกิดเหตุจุดทางลักข้าม ไม่มีไม้กั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถไฟขบวน 201 ชนรถกระบะที่กำลังพาญาติไปงานศพ ดับ 5 สาหัส 2 เกิดเหตุจุดทางลักข้าม ไม่มีไม้กั้นราง

เวลา 18.30 น. วันที่ 8 ก.ค. พ.ต.ท.พิษณุพล ยอดกระโหม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิจิตร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณจุดตัดทางรถไฟปากทาง ต.ปากทาง อ.เมือง จ.พิจิตร รายงานผู้บังคับบัญชาไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกู้ภัยกู้ชีพหลายหน่วยงาน

พบรถไฟเที่ยวขึ้นขบวน 201 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก จอดอยู่ ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีดำ ทะเบียน 5669 พิจิตร ถูกขบวนรถไฟชนกระเด็นตกไปข้างทาง ในรถยนต์กระบะ พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ศพเป็นหญิง และได้รับบาดเจ็บ 4 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนำส่ง รพ.พิจิตร ต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คนที่โรงพยาบาล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ 

จากการสอบสวนทราบว่ารถไฟขบวนดังกล่าว เข้าจอดที่สถานีรถไฟพิจิตรเพื่อรับส่งผู้โดยสารตามปกติ เวลาประมาณ 18.00 น. จากนั้นขบวนรถไฟได้ออกจากสถานีพิจิตรเพื่อไปปลายทางสถานีรถไฟพิษณุโลก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นจุดตัดทางรถไฟไม่มีแผงกั้น มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าวกำลังจะไปฟังสวดพระอภิธรรมศพที่วัดราชช้างขวัญ ได้ขับตัดหน้าขบวนรถไฟทำให้ถูกชนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลพิจิตร ประกอบด้วย 1.นางยุวดี อายุ 27 ปี 2.นายปัณชยา อายุ 38 ปี (คนขับรถกระบะ) นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพิจิตรจำนวน 2 ราย คือ นางสมนึก อายุ 50 ปี และนางประสิทธิ์ อายุ 58 ปี  

ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1.นางบุญส่ง 2. เด็กหญิงอภิรมย์ อายุ 14 ปี 3. น.ส.สายฝน อายุ 27 ปี ทั้งหมดกำลังจะเดินทางไปร่วมงานศพญาติที่วัดราชช้างขวัญ โดยขบวนรถไฟไม่ได้รับความเสียหายหรือตกรางแต่อย่างใด  

นายพินิจ วัยโชติการ พนักงานขับรถไฟ และนายนเรศ มั่นดี พนักงานรักษารถ ขบวนรถไฟดังกล่าว เล่าว่า กำลังขับรถไฟออกจากสถานีรถไฟจังหวัดพิจิตรมุ่งหน้าไปจังหวัดพิษณุโลก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางข้ามแบบไม่มีเครื่องกั้นหรือทางลักผ่าน รถยนต์กระบะได้ขับขึ้นมาและตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด แม้จะคนขับรถไฟจะเปิดหวีดเตือนแล้วก็ตาม จึงพุ่งชนกลางลำเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook