โจรบุกชิงทองกลางห้าง เบื้องหลังยิ่งช็อก เรียกรถผ่านแอปฯ ฆ่าคนขับทิ้ง ชิงรถมาก่อเหตุ

โจรบุกชิงทองกลางห้าง เบื้องหลังยิ่งช็อก เรียกรถผ่านแอปฯ ฆ่าคนขับทิ้ง ชิงรถมาก่อเหตุ

โจรบุกชิงทองกลางห้าง เบื้องหลังยิ่งช็อก เรียกรถผ่านแอปฯ ฆ่าคนขับทิ้ง ชิงรถมาก่อเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรบุกชิงทองกลางห้าง รู้เบื้องหลังยิ่งช็อก เรียกรถผ่านแอปฯ ฆ่าคนขับทิ้ง โยนศพลงเหว แล้วชิงรถมาก่อเหตุ 

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายชิงทองคำน้ำหนักประมาณ 70 บาท มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท ในห้างดังกลางเมืองเชียงใหม่ ช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. (8 ก.ค.67) จากนั้นขับรถยนต์หลบหนีแล้วมีผู้พบว่ารถถูกนำไปจอดทิ้งไว้ในป่าข้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยตำรวจตรวจสอบพบรอยเลือดจำนวนมากภายในรถ ซึ่งต่อมาสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายเป็นชายอายุ 26 ปี ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

และพบด้วยว่ารถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถยนต์รับส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชั่น โดยคนร้ายได้ทำทีเป็นผู้โดยสารเรียกให้มารับใกล้กับทางเข้าน้ำตกผาลาดทางขึ้นดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แล้วลงมือก่อเหตุฆ่าคนขับ จากนั้นนำรถไปใช้ก่อเหตุ

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. (8 ก.ค.67) ที่บริเวณศาลา 1 ก่อนถึงวัดผาลาด เส้นทางขึ้นดอยสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พลตำรวจโทกฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน,แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุไปชี้จุดฆ่าชิงรถยนต์จากคนขับรถรับส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชั่น และนำศพไปทิ้งในป่าที่เป็นเหวลึกลงไปประมาณ 50 เมตร ซึ่งทราบว่าผู้ตาย คือ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ อายุ 48 ปี ชาวอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกโรยตัวลงไปเพื่อนำศพขึ้นมาให้แพทย์ทำการตรวจชันสูตรเบื้องต้น ก่อนที่จะนำไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

ขณะเดียวกันพบว่ามีกลุ่มเพื่อนของผู้ตายมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย พร้อมกับตะโกนต่อคนร้ายด้วยความโกรธแค้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถกันเอาไว้ได้

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า คนร้ายคือ นายนิพิฐพนธ์  อายุ 26 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ช่วงเย็นวันนี้ที่บ้านพักในตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าช่วงเช้ามืดวันนี้คนร้ายได้ขับรถไปจอดทิ้งไว้ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำกาแล เชิงดอยสุเทพ ด้านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แล้วเดินเท้าลัดเลาะป่าขึ้นไปถึงริมถนนทางขึ้นดอยสุเทพใกล้กับน้ำตกผาลาดและเรียกรถยนต์โดยสารผ่านแอปพลิชั่นให้มารับที่จุดดังกล่าว ซึ่งเมื่อขึ้นไปนั่งบนเบาะด้านหลังรถแล้วทางคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงคนขับจนเสียชีวิตทันที จากนั้นนำศพไปทิ้งในป่าที่เป็นเหวลึกลงไป ก่อนที่จะขับรถออกไปเปลี่ยนเสื้อผ้าและไปก่อเหตุชิงทองบนห้างดังได้ทองไปประมาณ 80 บาท เสร็จแล้วนำรถไปจอดทิ้งไว้ในป่าข้างทางขึ้นดอยสุเทพ

จากนั้นกลับไปเอารถของตัวเองที่จอดทิ้งไว้ใช้ขับไปตระเวนขายทองย่านกาดหลวงเชียงใหม่ แต่ไม่มีร้านใดรับซื้อ เนื่องจากเห็นสัญลักษณ์ของร้านทองที่คนร้ายก่อเหตุติดอยู่ ซึ่งหลังจากที่ขายให้กับร้านทองในตัวเมืองไม่ได้ คนร้ายจึงนำไปตระเวนขายให้กับร้านทองในอำเภอสันกำแพงและอำเภอดอยสะเก็ด ร้านละ 2 บาท รวมเป็น 4 บาท และได้เงินไปจำนวนหนึ่ง แล้วกลับไปที่บ้านพัก จนกระทั่งตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด พร้อมทองคำของกลางที่เหลืออยู่อีกประมาณ 70 บาท

โดยจากการสอบสวนและลักษณะการก่อเหตุแล้วเชื่อว่าคนร้ายวางแผนมาเป็นอย่างดีก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ เนื่องจากตามประวัติพบว่าคนร้ายชื่นชอบการเล่นเกมวางแผนและใช้ความรุนแรงโดยเฉพาะวางแผนต่อสู้และฆ่าฟันกัน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบในการวางแผนก่อเหตุเป็นขั้นเป็นตอน ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุนั้น คาดว่ามาจากปัญหาทางการเงิน เพราะไม่ได้ทำงานหรือประกอบอาชีพใดๆ ซึ่งจากนี้จะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นเพื่อนของผู้ตายได้ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นชาวอำเภอแม่แตง ก่อนหน้านี้ไปทำงานที่จังหวัดระยอง และมีครอบครัวมีลูกและเมียอยู่ที่จังหวัดระยอง แต่ต้องลาออกจากงานที่ระยองได้ไม่นานมานี้เพราะต้องกลับมาดูแลแม่ที่ป่วยหนักอยู่ที่เชียงใหม่ แต่ก็ไปมาหาลูกเมียที่ระยองเป็นบางครั้ง หันมาทำอาชีพขับรถโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่น และชื่นชอบการออกกำลังแบบวิ่งเทรล และปั่นจักรยาน และมีอาชีพเสริมเป็นเทรนเนอร์สอนออกกำลังกายด้วย แต่ก็มาถูกสังหารโหดในครั้งนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook