ต้นเหตุเรื่องแค่นี้! ผู้โดยสารยกพวกวิวาท สุดท้ายกัปตันต้องเอาเครื่องลงฉุกเฉิน

ต้นเหตุเรื่องแค่นี้! ผู้โดยสารยกพวกวิวาท สุดท้ายกัปตันต้องเอาเครื่องลงฉุกเฉิน

ต้นเหตุเรื่องแค่นี้! ผู้โดยสารยกพวกวิวาท สุดท้ายกัปตันต้องเอาเครื่องลงฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิวยอร์ก โพสต์ สำนักข่าวชื่อดัง เผยเรื่องราวระทึกใจที่เกิดขึ้นกลางอากาศ เมื่อมีกลุ่มผู้โดยสารก่อเหตุทะเลาะวิวาทบนเครื่องบิน สุดท้ายกัปตันต้องตัดสินใจลงจอดฉุกเฉิน หลังเดินทางออกจากสนามบินต้นทางได้เพียง 36 นาทีเท่านั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนสายการบินไรอัน (Ryanair) เที่ยวบินจากเมืองอากาดีร์ ประเทศโมร็อกโก มุ่งสู่สนามบินลอนดอน สแตนสเต็ด ประเทศอังกฤษ โดยคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกมา เผยให้เห็นภาพชายหนุ่มคนหนึ่งอายุประมาณ 30 ปี ขอสลับที่นั่งกับหญิงที่นั่งมากับลูกสาว เพื่อที่เขาจะได้นั่งกับภรรยาและลูกๆ แต่ถูกปฏิเสธ ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ และเกิดการโต้เถียงกัน



ต่อมาเครื่องบินทะยานออกจากรันเวย์ แต่สถานการณ์ภายในเครื่องเริ่มตึงเครียด พวกเขาตะโกนด่าทอกันเสียงดังลั่นเครื่องบิน ขณะที่แอร์โฮสเตสพยายามควบคุมสถานการณ์อย่างสุดความสามารถ จนกระทั่งสามีของผู้โดยสารหญิงเข้ามาปกป้องภรรยา ทำให้เกิดการตะลุมบอนกันชุลมุนวุ่นวาย ผู้โดยสารคนอื่นๆพากันแตกตื่น ทำให้เด็กกรีดร้องด้วยความกลัว และมีผู้หญิงเป็นลมล้มไป

สถานการณ์บานปลายจนนักบินต้องตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก หลังจากออกบินไปเพียง 36 นาทีเท่านั้น

เมื่อนักบินนำเครื่องลงจอดเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวผู้โดยสาร 9 คนที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท และนำตัวออกจากเครื่องบิน ส่วนผู้โดยสารชายหนุ่มที่เอ่ยปากขอแลกที่นั่ง ได้รับบาดเจ็บและถูกปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่เนื่องจากเขาไม่ยอมลงจากเครื่องบิน และแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวต่อพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ตำรวจจึงต้องเข้าควบคุมตัวเขาออกจากเครื่องบินอีกครั้ง

เหตุการณ์วุ่นวายทั้งหมดใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่า 200 คน ต้องค้างคืนในโรงแรมที่เมืองมาร์ราเกช และเดินทางต่อในเช้าวันรุ่งขึ้น แต่เที่ยวบินกลับถูกยกเลิกอีกครั้ง ทำให้ผู้โดยสารถึงสนามบินลอนดอน สแตนสเต็ด ล่าช้ากว่ากำหนด

ล่าสุด ไรอันแอร์ ออกมายืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง พร้อมทั้งขอโทษผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ โดยระบุว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากกลุ่มผู้โดยสารจำนวนหนึ่งที่สร้างความวุ่นวาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook