พี่สาวโพสต์อาลัย "ว่าที่ ร.ท.สุเทพ" เหยื่อโจรเรียกรถผ่านแอปฯ ลวงฆ่าทิ้งเหว รู้ประวัติยิ่งเศร้า

พี่สาวโพสต์อาลัย "ว่าที่ ร.ท.สุเทพ" เหยื่อโจรเรียกรถผ่านแอปฯ ลวงฆ่าทิ้งเหว รู้ประวัติยิ่งเศร้า

พี่สาวโพสต์อาลัย "ว่าที่ ร.ท.สุเทพ" เหยื่อโจรเรียกรถผ่านแอปฯ ลวงฆ่าทิ้งเหว รู้ประวัติยิ่งเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำตาซึม พี่สาวโพสต์อาลัย "ว่าที่ ร.ท.สุเทพ" เหยื่อโจรเรียกรถผ่านแอปฯ ลวงไปฆ่าทิ้งเหว รู้ประวัติยิ่งเศร้า เป็นคนดี ขยัน รักครอบครัว

 จากกรณีที่นายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์ทองคำน้ำหนักรวม 80 บาท จากห้างทองออโรร่า ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ เฟสติวัล ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองฯ จ.เชียงใหม่ ก่อนนำรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งไว้ที่ลานจอดรถวัดผาลาด (สกิทาคามี) ถนนทางขึ้นดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองฯ จ.เชียงใหม่ แล้วหลบหนีไป สุดท้ายชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่จับกุมได้ที่บ้านพักใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า จากขั้นตอนในการก่อเหตุของคนร้าย พบว่านายนิพิฐพนธ์ขับรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว ออกจากบ้านที่ อ.ดอยสะเก็ด ตั้งแต่เวลา 04.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ นำรถของตัวเองมาจอดไว้ที่ย่านอ่างเก็บน้ำกาแล ต.สุเทพ จากนั้นเดินขึ้นไปบนเขาตามเส้นทางธรรมชาติ ประมาณ 2 กิโลเมตร มาโผล่ที่บริเวณวัดผาลาด ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจพบรถยนต์จอดอยู่ จากนั้นได้ใช้บริการเรียกรถผ่านแอป ซึ่งมีว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี เป็นคนขับเรียกขึ้นไป จากนั้นเมื่อนายนิพิฐพนธ์ขึ้นรถก็ใช้อาวุธปืนกล็อก 19 ยิงที่ท้ายทอยว่าที่ร้อยโทสุเทพ เสียชีวิตทันที ก่อนนำศพไปโยนทิ้งลงหน้าผา ด้านหลังศาลาริมทาง ก่อนถึงน้ำตกวังบัวบาน เพื่ออำพรางคดี

จากนั้น นายนิพิฐพนธ์ ได้นำรถยนต์ของว่าที่ร้อยโทสุเทพ ไปเตรียมการก่อเหตุชิงทรัพย์ทองคำ โดยรอเวลาศูนย์การค้าเปิดให้บริการประมาณ 10.00 น. จากนั้นนายนิพิฐพนธ์บุกเดี่ยวชิงทรัพย์ทองคำ แล้วหลบหนีไปทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง กลับไปทางดอยสุเทพ ก่อนนำรถไปจอดที่เดิม บริเวณวัดผาลาด แล้วเดินตามเส้นทางธรรมชาติไปที่รถยนต์ของตนเอง ซึ่งจอดทิ้งไว้ที่กาแล แล้วนำทองคำที่ชิงทรัพย์มาได้ไปตระเวนขายที่ร้านทองย่านกาดหลวง 3 ร้าน แต่ไม่มีร้านไหนกล้าซื้อ เพราะเจ้าของร้านทองเห็นข่าวและมีตราทองออโรร่าอยู่ แต่ขายได้ที่ร้านทองใน อ.สันกำแพง และ อ.ดอยสะเก็ด น้ำหนัก 10 บาท เหลือ 70 บาท ก่อนกลับบ้านพัก แต่สุดท้ายตำรวจตามไปจับกุมถึงบ้านพักในที่สุด


ทั้งนี้ นายนิพิฐพนธ์ เคยเป็นอดีตนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวัสดุศาสตร์ มหาวิทยาลัยของรัฐชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2559 แต่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาเมื่อปี 2560 เนื่องจากผลการเรียนมีคะแนนเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 1.75 ตามระเบียบของมหาวิทยาลัย สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่าสงสารพ่อแม่เพราะถูกโกงแชร์ Forex-3D เมื่อหลายปีก่อน สูญเงินไปนับสิบล้านบาท จึงตัดสินใจวางแผนหาเงินมากกว่า 1 ปี
 
รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี เดิมเป็นชาวบ้านช่อแล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แต่ไปทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง โดยมีครอบครัวคือภรรยาและบุตรอยู่ที่ จ.ระยอง ส่วนแม่อาศัยอยู่ที่ อ.แม่แตง อายุกว่า 80 ปี แต่เมื่อแม่ป่วยหนักจึงลาออกจากงานที่ จ.ระยอง กลับมาทำงานที่ จ.เชียงใหม่ ประกอบอาชีพเทรนเนอร์สอนออกกำลังกาย และให้คำปรึกษาด้านโภชนาการแบบคำเมืองใน TikTok และ Facebook ใช้ชื่อว่า "ลดไขมันขั้นเทพ" และใช้เวลาว่างขับรถยนต์รับ-ส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน  

ขณะที่ พี่สาวของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ โพสต์เศร้าถึงน้องชายโดยมีข้อความว่า เกินกว่าจะเอ่ยถ้อยคำใด เรามีกันอยู่เพียง 2 คนพี่น้อง หากชาติหน้ามีจริงมาเจอกันอีกนะน้องรัก

จำได้ว่าตอนน้องเกิดมาวันที่ 3 มกราคม 2519 ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ พี่รออยู่ที่บ้านเมืองแกน เนื่องจากต้องไปเรียนหนังสือ ราว 3 - 4 วัน หลังแม่คลอดน้องเราได้เจอกันในยามบ่ายแก่ๆ "น้องหัวยาวเหมือนรูปในซองยาแก้ปวด" ข้าพเจ้าในวัย 9 ขวบบ่นพึมพำ อันที่จริงเพราะแม่มีแรงเบ่งน้อย คุณหมอเลยต้องใช้เครื่องดูดสูญญากาศดูดหัวออกมา ทารกเพศชายน้ำหนัก 3,200 กรัม ออกมาดูโลก

น้องเป็นเด็กดีแต่ซนตามประสาเด็กผู้ชาย มีอยู่ครั้งหนึ่งตอน 3 ขวบน้องแอบเอานาฬิกาข้อมือยี่ห้อ Casio ของพ่อไปแกะชิ้นส่วน แบบเละแถมแยกกองชิ้นส่วนด้านในเป็นกองๆ สิ่งหนึ่งในหัวคือพี่คนนี้จะต้องโดนพ่อดุและตีด้วยไม้เรียว แต่ผิดคาดพ่อไม่โกรธแต่บอกว่า "นาฬิก๋าฮาบ่ามีละแหล๋วละ" ตามด้วยเสียงหัวเราะของพ่อ "อีกหน่อยน้องมันจะเป๋นนายช่างใหญ่" แล้วหันมายิ้มให้ข้าพเจ้าที่นั่งใจตุ้มๆต่อมๆ

17 ปีต่อมา มีนายช่างใหญ่ในบ้านเราจริงๆ น้องเรียนจบ ปวส.สาขาไฟฟ้ากำลัง (อาคารขนาดใหญ่) จากวิทยาลัยเทคนิค ก่อนหน้านั้นจบ ปวช.จากวิทยาลัยโปลิเทคนิค ระหว่างเรียนนั้นข้าพเจ้าส่งเรียนเพิ่มเติมด้านคอมพิวเตอร์และภาษาอังกฤษจนจบระดับ10 ที่ AUA เชียงใหม่ และได้บรรจุเป็นพนักงานที่บริษัทระยองโอลีฟินเป็นเวลา 20 ปี

หลังจากพ่อเสียน้องจึงลาออกมาดูแลแม่กับป้าเต็มเวลา และมีอาชีพขับรถรับจ้างด้วยเพื่อส่งค่าผ่อนรถเดือนละ 6,500 บาท และค่าบ้านที่ระยอง 4,400 บาท/เดือน ซื้ออาหารเสริมให้แม่กับป้า ตัดหญ้าให้ทั้งบ้านพี่และบ้านแม่ เก็บหอมรอมริบ เอาลำไยไปขาย เผาถ่าน ด้วยความเป็นห่วงน้องเรื่องสวัสดิการข้าพเจ้าจึงแนะนำให้น้องสมัครเป็น อสม. เพื่อได้ค่าตอบแทนเดือนละ 1000 บาท/เดือน แต่น้องชอบบ่นว่าไม่ค่อยมีเวลาทำงานให้หมู่บ้านเพราะกำลังจะปลูกผักไว้ขาย เอาเถอะนะไม่ชอบก็ไม่เป็นไรต่อไปน้องไม่ต้องทำแล้วก็ได้

เราคุยกันว่าอนาคตคงจะมีสองคนพี่น้องยามแก่เฒ่า ถ้าพี่จากไปก่อนน้องก็ดูแลบ้านได้ตามสบายเลย ลูกหลานคงจะอยู่ในเมืองหรือเมืองนอกกันหมด แต่ชะตาชีวิตแสนสั้นเพราะน้ำมือโจรน้องต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ คุณความดีใดๆ ที่พี่ได้กระทำมาทั้งหมดขออุทิศให้ดวงวิญญาณของน้องสู่สัมปรายภพ ฝากไปดูแลพ่อที่บนฟ้าด้วยนะ เมื่อถึงเวลาอันสมควรเราจะเจอกันที่นั่น

รักน้องสุดหัวใจ จากพี่  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook