เฮอริเคนอเล็กซ์อ่อนกำลังลงหลังข้ามฝั่งเม็กซิโก

เฮอริเคนอเล็กซ์อ่อนกำลังลงหลังข้ามฝั่งเม็กซิโก

เฮอริเคนอเล็กซ์อ่อนกำลังลงหลังข้ามฝั่งเม็กซิโก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮอริเคนอเล็กซ์อ่อนกำลังลงหลังเคลื่อนผ่านพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโกเมื่อวานนี้ และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน หลังทำให้การกำจัดคราบน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโกต้องล่าช้า

ฝนที่ตกอย่างหนักยังคงเป็นอันตรายต่อพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเม็กซิโก และทางใต้ของรัฐเท็กซัส ซึ่งศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ (เอ็นเอชซี) สำนักงานไมอามีได้พยากรณ์ว่าอาจเป็นไปได้ที่จะเกิดทอร์นาโดหลายลูก

ภาพทางโทรทัศน์ถ่ายทอดให้เห็นแม่น้ำไหลท่วมฝั่ง ต้นไม้โค่นล้ม ไฟสัญญาณจราจรหักพัง และรถยนต์ที่ลอยอยู่ในน้ำ โดยนายลูอิส คาร์ลอส นายกเทศมนตรีของรัฐนวยโวเลอออง กล่าวว่า มีชาวเม็กซิโก 1 คนจมน้ำเสียชีวิตในเมืองมอนเทอเรย์ ทางเหนือของเม็กซิโก คนงาน 2 คน ถูกผนังร่วงทับจนเสียชีวิต และอีกคนสูญหาย แต่นายคาร์ลอสกล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นอาจไม่เชื่อมโยงกับเฮอริเคนอเล็กซ์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนอย่างน้อย 11 คนเสียชีวิต เมื่อพายุพัดผ่านคาบสมุทรยูกาตังของเม็กซิโก นิการากัว กัวเตมาลา และเอลซัลวาดอร์ และเฮอริเคนอเล็กซ์อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนหลังจากขึ้นฝั่งเมื่อวันพุธ ซึ่งทำให้ประชาชนเกือบ 250,000 คน ของเมืองซิวดัดวิกโตเรีย เมืองเอกของรัฐตาเมาลีปัส ต้องประสบกับปัญหาขาดแคลนน้ำและไฟฟ้า และการติดต่อสื่อสารได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

ขอบคุณภาพประกอบ : http://news.xinhuanet.com/english2010/photo/2010-07/02/c_13380431.htm

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เฮอริเคนอเล็กซ์อ่อนกำลังลงหลังข้ามฝั่งเม็กซิโก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook