"ชมพู่ พรพรรณ" วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ร่วมรำบวงสรวงพญานาค อ่อนช้อยงดงาม

"ชมพู่ พรพรรณ" วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ร่วมรำบวงสรวงพญานาค อ่อนช้อยงดงาม

"ชมพู่ พรพรรณ" วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ร่วมรำบวงสรวงพญานาค อ่อนช้อยงดงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชมพู่ พรพรรณ" วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ร่วมรำบวงสรวงพญานาค อ่อนช้อยงดงามมาก

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม เก็บตกบรรยากาศงานบวงสรวงใหญ่ประจำปี บวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์กศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งน้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ประติมากรรมแห่งความศรัทธาพญานาคที่สร้างขึ้นเมื่อปี 2559 ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากพลังศรัทธา ทำให้ จ.นครพนม กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของชายแดนอีสาน มีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาปีละเกือบ 2 ล้านคน สร้างเงินหมุนเวียนสะพัด

โดยช่วง วันที่ 7 เดือน 7 ของทุกปี จะมีการจัดงานบวงสรวงยิ่งใหญ่ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ปีนี้ จัดขึ้น 7 – 13 กรกฎาคม 2567 รวม 7 วัน 7 คืน ส่วนบรรยากาศเก็บตกสีสัน ที่สร้างความประทับใจให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาร่วมงาน

ปีนี้ มีผู้แทนหญิงแกร่ง ส.ส.เดือน นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม ในฐานะตัวแทนรัฐบาล รวมถึงตัวแทนชาวนครพนม อีกทั้ง ป็นต้นแบบผู้นำทางการเมืองคนสำคัญ ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวนครพนม อดีตเป็น นายก อบจ.หญิงนครพนม คนแรก เป็น ส.ส. หญิงคนแรก และยังได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีหญิงคนแรกของนครพนม ปีนี้รับเกียรติ เป็นประธานเปิดงาน ต้อนรับประชาชน นักท่องเที่ยว และนำประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ร่วมรำบวงสรวง เป็นสิริมงคล ตามประเพณีความเชื่อ

โดยมี น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2559 เป็นผู้นำรำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ในงานประเพณีบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ในปีนี้

และอีกคนที่สร้างสีสัน สร้างความประทับใจให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน คือ ชมพู่-พรพรรณ เกิดปราชญ์ วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เยาวชนต้นแบบ ลูกหลานชาว อ.ปลาปาก จ.นครพนม ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวนครพนม ถือเป็นเยาวชนต้นแบบด้านการกีฬา ที่สร้างชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมฟ้อนรำอย่างอ่อนช้อย ไม่เพียงตบลูกยางเก่ง ยังรำได้สวยไม่แพ้นางรำอาชีพ โดยทุกปีจะร่วมรำบวงสรวง แสดงความรักบ้านเกิดในฐานะลูกหลาน ชาวนครพนม  ร่วมสานต่อพลังศรัทธา ประชาสัมพันธ์ กระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว  ของ จนครพนม เป็นจังหวัดท่องเที่ยวชายแดน ที่สำคัญ ของภาคอีสาน สร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่ มากยิ่งขึ้น 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ชมพู่ พรพรรณ" วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ร่วมรำบวงสรวงพญานาค อ่อนช้อยงดงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook