อับอาย! ปิดห้องโรงแรม 34 โต๊ะ ฉลองลูกสอบติด ช็อกไร้แขกร่วมยินดี แถมชาวเน็ตซ้ำเติม

อับอาย! ปิดห้องโรงแรม 34 โต๊ะ ฉลองลูกสอบติด ช็อกไร้แขกร่วมยินดี แถมชาวเน็ตซ้ำเติม

อับอาย! ปิดห้องโรงแรม 34 โต๊ะ ฉลองลูกสอบติด ช็อกไร้แขกร่วมยินดี แถมชาวเน็ตซ้ำเติม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอะไรขึ้น? สามีภรรยาชาวจีน  จัดปาร์ตี้ฉลองลูกสอบติดมหาวิทยาลัย ปิดห้องโรงแรมเตรียมโต๊ะจัดเลี้ยงไว้ 34 โต๊ะ สุดท้ายมีแขกร่วมงานโต๊ะเดียว แถมยังเป็นญาติ!

ตามรายงานของ Sohu ระบุว่า ครอบครัวแห่งหนึ่งในมณฑลเฮยหลงเจียง ได้จัดงานปาร์ตี้ใหญ่เพื่อเฉลิมฉลองให้กับลูกชายที่สอบผ่านเข้ามหาวิทยาลัย โดยเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมสนุกด้วยกัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเตรียมโต๊ะจัดเลี้ยงไว้มากถึง 34 โต๊ะ แต่สุดท้ายแขกที่มาร่วมงานมีจำนวนเพียง 1 โต๊ะเท่านั้น และส่วนใหญ่เป็นสมาชิกในครอบครัว

จากภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ จะเห็นได้ว่าพื้นที่ห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมได้รับการตกแต่งอย่างสวยงาม โต๊ะกลมสำหรับจัดเลี้ยงถูกเตรียมไว้ 34 โต๊ะ มีการใช้ผ้าสีแดงตกแต่งอย่างประณีต แสดงถึงการเตรียมการที่รอบคอบและละเอียดถี่ถ้วนสำหรับงานนี้ แต่บรรยากาศในงานกลับเงียบเหงา เพราะแขกที่เชิญไว้กลับไม่มีใครมาร่วมฉลองด้วย

สำหรับ "ตัวละครหลัก" อย่างผู้เป็นพ่อไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้กับสถานการณ์นี้ เขาเดินวนไปมารอบๆ ห้องจัดเลี้ยง โดยเหลือบมองที่ประตูเป็นครั้งคราว ด้วยความหวังว่าจะมีแขกมาร่วมมากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้เป็นแม่ก็ไม่สามารถซ่อนความโกรธไว้ได้ แน่นอนว่าโต๊ะที่เตรียมไว้ทั้ง 34 โต๊ะ ไม่สามารถคืนให้กับทางโรงแรมเพื่อรับเงินคืนได้ คงทำได้เพียงนำอาหารที่สั่งไว้กลับบ้าน และค่อยๆ รับประทานหลังจากนี้

ความคิดเห็นของชาวเน็ต

งานปาร์ตี้เฉลิมฉลองการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของลูกชาย ซึ่งน่าจะเป็นวันแห่งความยินดี กลับกลายเป็นเรื่องน่าอับอาบสำหรับทั้งครอบครัว ผู้เป็นพ่อและแม่ ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าการที่ลูกของพวกเขาได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ทำไมทุกคนถึงไม่อยากมาฉลองกันล่ะ....?

เมื่อเรื่องราวถูกแชร์ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตส่วนใหญ่กลับไม่แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อสถานการณ์ที่น่าเศร้าของครอบครัวนี้ เนื่องจากหลายคนเชื่อว่าพ่อแม่ของเด็กชายไม่มีทักษะในการสื่อสาร เป็นสาเหตุหลักที่บรรดาแขกเลือกที่จะปฏิเสธคำเชิญชวน ในขณะที่คนอื่นๆ คาดเดาว่ามหาวิทยาลัยที่ลูกชายของพวกเขาสอบผ่านนั้นอาจ "ไม่ดีพอ" ทำให้หลายคนไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้เท่าที่ควร เพราะพวกเขารู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว แขกส่วนใหญ่จึงปฏิเสธที่จะเข้าร่วม

นอกจากนี้ การที่ครอบครัวนี้จัดงานเลี้ยงฉลองลูกอย่างฟุ่มเฟือย ยังต้องเผชิญกับความคิดเห็นที่หลากหลายจากชาวเน็ต เพราะในอดีตการสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจและหาได้ยาก เพียงพอให้คนทั้งชุมชนได้เฉลิมฉลองกัน อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้การเรียนจบถือเป็นเรื่องพื้นฐาน การจัดงานสังสรรค์ขนาดใหญ่ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป โดยบอกคนถึงขนาดมองว่าเป็น "ขอของขวัญ" อย่างไร้ไหวพริบด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook