ตำรวจอยุธยาฯ จับกุมนักเรียน หลังล้อมวัดไล่ถล่มนักเรียนคู่อริ

ตำรวจอยุธยาฯ จับกุมนักเรียน หลังล้อมวัดไล่ถล่มนักเรียนคู่อริ

ตำรวจอยุธยาฯ จับกุมนักเรียน หลังล้อมวัดไล่ถล่มนักเรียนคู่อริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพระนครศรีอยุธยา จับกุมนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา หลังยกพวกเกือบ 100 คน ปิดซอยทะเลาะวิวาทนักเรียนคู่อริ ขณะเข้าไปบำเพ็ญประโยชน์เปลี่ยนหลอดไฟ ให้กับวัด

วันนี้(2 ก.ค.) เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ควบคุมตัวนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา 3 คน ไปสอบปากคำ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับ และจะต้องพามารายงานตัวอีกครั้งในวันจันทร์ ที่ 5 กรกฎาคม นี้ เนื่องจากเด็กนักเรียนทั้ง 3 คน ถูกตำรวจสายตรวจตามจับได้ หลังร่วมกับเด็กนักเรียนแห่งเดียวกัน เกือบ 100 คน ปิดซอยถนนทางเข้าวัดเชิงท่า อำเภอพระนครศรีอยุธยา เพื่อทำร้ายเด็กนักเรียนโรงเรียนเทคนิคพานิชยการอยุธยา ประมาณ 30 คน ขณะเข้าไปบำเพ็ญประโยชน์เปลี่ยนหลอดไฟ ตามโครงการปรับเปลี่ยนหลอดไฟให้กับสาธารณะ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

นักเรียนโรงเรียนเทคนิคพานิชยการอยุธยา ที่ถูกทำร้าย เปิดเผยว่า คณะอาจารย์ พากลุ่มนักศึกษามาทำการเปลี่ยนหลอดไฟ และกำลังจะเดินทางกลับ เมื่อออกมาจากวัดได้เพียง 100 เมตร นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ใช้รถจักรยานยนต์ปิดถนนทางเข้า-ออก จากนั้นนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยาที่อยู่ในกลุ่ม ใช้อาวุธที่เตรียมมา เช่น ไม้ มีด และระเบิดปิงปอง ปาเข้าใส่ทำให้รถจักรยานยนต์ของนักเรียนโรงเรียนเทคนิคพานิชยการอยุธยา และรถยนต์กระบะของครูที่พานักเรียนโรงเรียนเทคนิคพานิชยการอยุธยา ไปเปลี่ยนหลอดไฟได้รับความเสียหายรวม 2 คัน

ด้านอาจารย์ของโรงเรียนเทคนิคพานิชยการอยุธยา ให้ข้อมูลว่า ปัญหาทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในขณะนี้ส่อเค้าบานปลาย เนื่องจากเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุส่วนใหญ่ไม่ใช่คนในพื้นที่ โดยเฉพาะเยาวชนใน จังหวัดปทุมธานี ขณะนี้มาเรียนใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ค่อนข้างมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ปกครองต้องการย้ายบุตร - หลาน ออกจากพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพราะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง ทำให้เด็กที่มักก่อปัญหาย้ายมาเรียนด้วย และจะตั้งกลุ่มแก๊งเพื่อทำร้ายนักเรียนต่างสถาบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook