สุดเร้าใจ!!อุรุกวัยดับโทษกานา 4-2

สุดเร้าใจ!!อุรุกวัยดับโทษกานา 4-2

สุดเร้าใจ!!อุรุกวัยดับโทษกานา 4-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จอมโหด" อุรุกวัย ทะยานเข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี เมื่อดวลจุดโทษเอาชนะ กานา 4-2 หลังทั้งคู่เสมอกันใน 120 นาที 1-1 โดยเข้าไปดวลกับ ฮอลแลนด์ ต่อไป


ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

อุรุกวัย 1 - 1 กานา

(ต่อเวลาพิเศษ 120 นาที เสมอกัน 1-1)

(จุดโทษ อุรุกวัย ชนะ กานา 4-2)


เริ่มครึ่งแรก เป็น อุรุกวัย ที่เดินเครื่องบุกก่อน และมาได้ลุ้นในนาทีที่ 6 จากลูกยิงของ อเรวาโล่ ริออส ทว่าบอลก็ออกหลังไป

นาทีที่ 8 กานา มาได้ลุ้นบ้างจากลูกยิงไกลของ คว้าดโว่ อซาโมอาห์ บอลพุ่งเฉี่วเสาออกหลีงไป

อุรุกวัย เกือบขึ้นนำ ในนาทีที่ 18 เมื่อมาได้เตะมุม ฟอร์ลัน เปิดโค้งไปหน้าประคู คาวานี่ โหม่งบอลเสยลูกพุ่งมาโดนหน้าอก กองหลังกานา เปลี่ยนทาง ทว่าบอลพุ่งไปโดน คิงสัน ทุบออกมาได้แบบหวุดหวิด

นาทีที่ 24 ทีมจอมโหด มาได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ ฟอร์ลัน เก็บตกบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนจะแต่งบอลหนึ่งจังหวะ แล้วปั่นโค้งทันที ทว่าบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไป

สองนาทีถัดมา อุรุกวัย พลาดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย เมื่อมาได้ลูกทุ่ม บอลพุ่งมาถึง ซัวเรซ พลิกหลบกองหลัง กานา ที่เข้ามาเบียด หลุดเข้าไปกดเน้นๆเต็มข้อ บอลจะพุ่งเสียเสาอยู่แล้ว ทว่า คิงสัน ยังปัดด้วยปลายนิ้ว ออกหลังไปได้

นาทีที่ 31 กานา มาได้ลุ้นประตู เมื่อ กียาน อซาโมอาห์ ได้ยิงจากหน้ากรอบเขตโทษ ทว่าบอลก็ลุดกรอบออไปอีก

ท้ายครึ่งแรก กานา มาไก้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ พริ้นซ์-บัวเต็ง ได้ซัดจากระยะ 12 บา ทว่าบอลก็หบุดกรอบออกไป

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก กานา ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ อซาโมอาห์ เปิดบอลให้  มุนตารี่ เติมขึ้นมากดเน้นๆ บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย

หมดครึ่งแรก กานา ขึ้นนำ อุรุกวัย 1-0

 

เปิดฉากครึ่งหลัง อุรุกวัย ลงมาบุกใส่ทันที หวังตีเสมอให้ได้โดยเร็ว จนถึง นาทีที่ 54 ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้ เมื่อมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ และเป็น ฟอร์ลัน ที่รับหน้าที่ยิงเน้นๆ บอลพุ่งส่ายหนีมือ คิงสัน เข้าไปตุงตาข่ายสุดสวย

นาทีที่ 63 อุรุกวัย น่าจะขึ้นนำที่สุด เมื่อ ฟอร์ลัน ได้บอลด้านขวาเขตโทษ ก่อนหยอดบอลไปหน้าประตู ลูกข้ามหัว คิงสัน ไปแล้ว ทว่า หลุยส์ ซัวเรซ ที่วิ่งเข้ามาแปบอลจ่อๆ กลับยิงหลุดกรอบอย่างเหลือเชื่อ

อุรุกวัย มาได้ลุ้นอีกแล้ว ในนาทีที่ 70 เมื่อบอลวางยาวหลุดไปถึง ซัวเรซ ด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ จับบอลลง ก่อนจะซัดเน้นๆมุมแคบ ทว่า คิงสัน ยังปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง

กานา มาได้เสียวบ้าง ในนาทีที่ 73 จากการยิงของ กียาน อซาโมอาห์ แต่บอลก็ไปติดเซฟของ เฟร์นานโด มุสเลร่า

นาทีที่ 77 อุรุกวัย บี้อย่างหนัก และมาได้ลุ้นอีก เมื่อมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษ ฟอร์ลัน เปิดบอลไปหน้าประตู และเป็น ซัวเรซ ที่พุ่งโหม่งบอลตามน้ำแบบเน้นๆ ทว่ายังไปติดปลายมือของ คิงสัน

ช่วง 10 นาทีสุดท้าย อุรุกวัย บุกกดกันอย่างหนัก และมาได้ลุ้นจากลูกยิงของ เปเรยร่า ที่เติมเกมขึ้นมา ทว่าบอลก็ข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีสุดท้าย กานา มาได้ลุ้นจากลูกยิงของ อัปเปียร์ ทว่ายังไปติดบล็อกของกองหลัง อุรุกวัย

ครบ 90 นาที ทั้งคู่เสมอกันที่ 1-1 ต้องเล่นกันช่วงต่อเวลาพิเศษ

เริ่มครึ่งแรกช่วงต่อเวลา เป็น กานา ที่บุกกดดันเข้าใส่ทันที และได้ลุ้นจากลูกยิงของ คว้าดโว่ อซาโมอาห์ ทว่าบอลก็ข้ามคานออกไป

จากนั้นเป็น อุรุกวัย ที่ทำได้ดีกว่า และบุกกดดันได้เยอะ ทว่าทั้งคู่ก็ไม่มีจงหวะจะแจ้งกันมากนัก หมดครึ่งเวลาแรกของช่วงต่อเวลา ทั้งคู่ยังเจ๊ากันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง ทั้งคู่ยังสู้กันได้อย่างสูสี จนกระทั่ง นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน กานา มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ กรรมการให้เป็น ใบแดง ไล่ออกจากสนามทันที พร้อมให้จุดโทษ ทว่าก็เกิดเรื่องเหลือเชื่อ เมื่อ กียาน อซาโมอาห์ ที่รับหน้าที่ยิง กลับซัดไปชนคานกระเด้งออกหลัง ชวดได้ประตูชัยแบบไม่น่าเชื่อ

ครบ 120 นาที ทั้งคู่ยังเสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินกันด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ

และจากการดวลจุดโทษ เป็น อุรุกวัย ที่ยิงแม่นกว่า โดยยิงพลาดไปแค่คนเดียว ขณะที่ กานา ยิงพลาดไป 2 คน โดนที่คนสุดท้ายของ กานา ยังไม่ได้ยิง ทีมก็แพ้ไปก่อน ส่งผลให้ อุรุกวัย เอาชนะจุดโทษ กานา 4-2 ทะยานเข้ารอบรองชนะลิศเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี โดยเข้าไปดวลกับ ฮอลแลนด์ ต่อไป

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
อุรุกวัย :
เฟร์นานโด มุสเลร่า - มักซี่ เปเรยร่า, ดีเอโก้ ลูกาโน่, เมาริซิโอ วิคตอริโน่, ฮอร์เค่ ฟูซิเล่ - ดีเอโก้ เปเรซ, เอคิดิโอ อเรวาโล่ ริออส - เอดินสัน คาวานี่, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, อัลวาโร่ เฟร์นานเดซ - หลุยส์ ซัวเรซ
     
กานา : ริชาร์ด คิงสัน - จอห์น เพนท์ซิล, จอห์น เมนซ่าห์, อิซัค วอร์ซ่าห์, ฮันส์ ซาร์ไป - แอนโธนี่ อันนาน, เควิน พริ้นซ์-บัวเต็ง - ซามูเอล อินคูม, คว้าดโว่ อซาโมอาห์, ซัลลี่ย์ มุนตารี่ - กียาน อซาโมอาห์

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook