มาร์ไวค์ได้ใจ!ประกาศศักดาล่าแชมป์โลก

มาร์ไวค์ได้ใจ!ประกาศศักดาล่าแชมป์โลก

มาร์ไวค์ได้ใจ!ประกาศศักดาล่าแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือของทีม "กังหันสีส้ม" ฮอลแลนด์ ออกอาการยิ้มไม่หุบ หลังจากที่ทีมของเขาทำผมงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะ แชมป์โลก 5 สมัย อย่าง บราซิล มาได้แบบสุดมัน 2-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยกุนซือ ทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ออกมากล่าวว่า เขาพอใจมากถึงมากที่สุด กับชัยชนะในครั้งนี้ แต่เป้าหมายในการมาแอฟริกาใต้ ของเขาไม่ได้มีเพียงแค่นี้เท่านั้น เพราะที่ทีมของพวกเขาหวังเอาไว้คือ แชมป์ฟุตบอลโลก 2010

"ผมยอมรับว่า เราผิดหวังกับฟอร์มการเล่นของตัวเองก่อนพักครึ่ง เราค่อยๆ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ หลังจากผ่านไป 25 นาที แต่เรามีทุกเหตุผลที่จะพอใจที่เราตามหลังแค่ประตูเดียวเท่านั้น" ฟาน มาร์ไวค์ กล่าว "เราแสดงให้เห็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ในครึ่งหลัง เราน่าจะยิงได้อีก 4-5 ประตูหลังจากพักครึ่ง เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำผลงานได้แย่ช่วง 45 นาทีแรก แต่เล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง"

โดยกุนซือเลือดสีส้ม กล่าวต่อไปว่า "ผมเคยพูดก่อนหน้าที่จะเริ่มต้นฟุตบอลโลกแล้ว และตอนนี้ผมก็ขอพูดย้ำคำเดิมว่า เรามาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ มีหลายคนที่หัวเราะเยาะเรื่องนี้เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แต่ผมยังคงเชื่อมั่นว่า เราสามารถทำได้อย่างที่เราพูดไว้"

 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook