รู้ยัง! มีมไวรัล “ไอ้รูปหล่อที่เธออวย/หลง…” มาจากไหน ทำไมโซเชียลถึงแห่กันเล่น?

รู้ยัง! มีมไวรัล “ไอ้รูปหล่อที่เธออวย/หลง…” มาจากไหน ทำไมโซเชียลถึงแห่กันเล่น?

รู้ยัง! มีมไวรัล “ไอ้รูปหล่อที่เธออวย/หลง…” มาจากไหน ทำไมโซเชียลถึงแห่กันเล่น?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าตอนนี้ หากใครเล่นโซเชียล ไม่ว่าจะไถไปแพลตฟอร์มไหนก็เจอแต่ “ไอ้รูปหล่อที่เธออวย... ไอ้รูปหล่อที่เธอหลง... ไอ้รูปหล่อเธอว่าสเปค... กับอีกสารพัดไอ้รูปหล่อ” 

ซึ่งหลายคนเห็นก็อาจสงสัยว่า เอ๋ ไอ้รูปหล่อนี้มันคือใคร ทำไมคนถึงเล่นกันเยอะ วันนี้ Sanook จึงพาทุกคนมาเปิดที่มาว่า มีมสุดไวรัล “ไอ้รูปหล่อที่เธอ…” มาจากไหน ทำไมคนถึงเล่นกันเต็มฟีด 

ที่มาของ “ไอ้รูปหล่อที่เธอ…” 

สำหรับที่มาของเทรนด์ไวรัลนี้ เริ่มจากมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง โพสต์วิดีโอพร้อมระบุเนื้อความว่า “ไอ้รูปหล่อที่เธออวย ไปบอกมันมามวยกับxูที” ซึ่งก็เรียกเสียงฮาให้แก่คนในโซเชียลอย่างมาก

ทำให้คนหยิบประโยคนี้ไปแปลงให้คล้องจองกับอาชีพตัวเอง พร้อมทั้งใส่ความแอบแซะไอ้รูปหล่อและการตัดพ้อของคนที่ไม่ถูกเลือกไว้ด้วย เรียกได้ว่าตอนนี้มีสารพัดอาชีพที่จะสู้กับไอ้รูปหล่อเลย 

โดยพ้อยหลักของเทรนด์นี้คือ ทำอย่างไรก็ได้ให้ คำสุดท้ายในประโยคแรก มีคำคล้องจองในประโยคต่อมา และใน TikTok จะมีการเพิ่มพ้อยหลักเข้าไปอีกหนึ่ง คือการใส่เอฟเฟคแรง ๆ เข้าไป 

ด้วยความที่ต้องคล้องจอง ต่อมาจึงได้มีการแปลงคำสุดท้ายในประโยคแรก จากคำว่า “อวย” เป็นคำอื่น เช่น “หลง”, “ชอบ”, “จีบ” เพื่อที่จะได้มุขที่คล้องจองกับคำนั้นเอง

ตัวอย่างของประโยคที่เป็นไวรัล เช่น ไอ้รูปหล่อที่เธอจีบ มันชอบหีบสีอะไร (อาชีพขายหีบศพ), ไอ้รูปหล่อที่มันทำเธอเพ้อ เราตัดมิเตอร์บ้านมันแล้วนะ (ช่างไฟ), ไอ้รูปหล่อที่เธอที่เธอนอนกอด เราส่งปอบไปกินแล้วนะ (หมอไสยศาสตร์) เป็นต้น 

นอกจากนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ “ไอ้รูปหล่อ” ที่โดนแซวมากมาย แต่ลามมาถึง “สาวสวย"ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น แม่สาวผมบลอนด์ที่เธออิน เราไม่ขายข้าวให้มันกินแล้วนะ (อาชีพแม่ค้าตามสั่ง)

แอบกระซิบบอกก่อนว่านี้เป็นเพียงมุขขำ ๆ ในโซเชียลเท่านั้น ผู้โพสต์ไม่ได้มีเจตนาจะทำอย่างที่พูดนะ! 

“ไอ้รูปหล่อ…” กำลังกลายเป็นเทรนด์การตลาด

ไม่เพียงแต่ชาวโซเชียลทั่วไป แต่ร้านค้าและหน่วยงานต่าง ๆ ก็ต่างนำเทรนด์นี้มาทำเป็นมีมตลก ๆ ให้เกี่ยวข้องกับแบรนด์อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งแผนการตลาดที่น่าสนใจ 

อย่างเมื่อวาน (10 ก.ค.67) TikTok เคเอฟซี ได้โพสต์วิดีโอ ผู้ผู้พันแซนเดอส์ พร้อมซับบรรยาย “ไอรูปหล่อที่เธอชอย ทอดไก่กรอบได้เท่าเราป่าว” 

 

นอกจากนี้เพจเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส ก็ได้เข้าร่วมเล่นด้วยเช่นกัน ผ่านการโพสต์ข้อความระบุว่า “ไอ้หนุ่มหล่อที่เธอบอกเฟี้ยว เขาพาเธอเที่ยว ด้วยบัตร One-Day Pass ได้ป่าว

 

เมื่อโพสต์ทั้งสองออกไปก็สร้างเสียงฮาให้แก่คนในโซเชียลอย่างมาก ทั้งกล่าวชมถึงความครีเอทอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้าง กับที่มาของ “ไอ้รูปหล่อที่เธอ…” ครีเอทีฟมาก ๆ เลยใช่ไหม ใครที่อ่านบทความนี้จบก็อย่าลืมไปลองนั่งคิดเล่น ๆ ดูนะว่าเราจะเอาอะไรสู้ไอ้รูปหล่อได้บ้าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook