ตาบาร์เรซป้องลูกทีมแฮนด์บอลตามสัญชาตญาณ

ตาบาร์เรซป้องลูกทีมแฮนด์บอลตามสัญชาตญาณ

ตาบาร์เรซป้องลูกทีมแฮนด์บอลตามสัญชาตญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือคนเก่งของทีม "จอมโหด" อุรุกวัย ออกมากล่าวปกป้อง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าของทีมที่ทำแฮนด์บอลขัดขวางลูกโหม่งของ โดมินิก เอดิย่าห์  ในกรอบเขตโทษช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษ ว่าเป็นการตอบสนองโดยสัญชาตญาณ

ซัวเรซ ได้กระโดดปัดลูกโหม่งของผู้เล่นกาน่าที่กำลังจะข้ามเส้นประตูไปอยู่แล้ว ถ้าหากเป็นประตูทีมดาวดำน่าจะเป็นฝ่ายชนะทันทีเพราะใกล้จะจบเกมอยู่รอมร่อ ผู้ตัดสินจึงแจกจุดโทษพร้อมใบแดงกับศูนย์หน้าอาแจ็กซ์ทันที แต่ อซาโมอาห์ กียาน ดันซัดโทษชนคานเฉย ทำให้ต้องดวลกันถึงจุดโทษ และลงท้ายด้วยชัยชนะของ อุรุกวัย ซึ่งแม่นเป้ากว่า

ตาบาร์เรซ กล่าวว่า "การพูดว่าเราโกง กาน่า เป็นคำพูดที่รุนแรงไปหน่อย มันใช่ที่เขาใช้มือแต่มันไม่ใช่การโกง มันเป็นสัญชาตญาณ"

"เมื่อมีการทำแฮนด์บอลในเขตโทษ มีใบแดงและผู้เล่นต้องถูกไล่ออกจากสนาม และไม่ได้เล่นในแมตช์ต่อไป แล้วคุณต้องการอะไรอีก?" ตาบาร์เรซกล่าวเพิ่ม

"ซัวเรซ ควรถูกตำหนิที่ทำให้ กาน่า ยิงจุดโทษพลาดด้วยใช่ไหม? เราพยายามจะให้เกียรติและถ้าเราแพ้ในเกม เราก็ควรจะหาเหตุผลกับมัน ไม่ใช่มากล่าวอ้างบุคคลที่สาม นี่คือฟุตบอล เขาไม่รู้หรอกว่าหลังจากที่ทำแฮนด์บอล กาน่า จะยิงจุดโทษไม่เข้า"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook