อายุเป็นเพียงตัวเลข เปิดความรักต่างวัย 47 ปี พร้อมสัญญา "ชาติหน้ามีจริงขอให้ได้รักกันอีก"

อายุเป็นเพียงตัวเลข เปิดความรักต่างวัย 47 ปี พร้อมสัญญา "ชาติหน้ามีจริงขอให้ได้รักกันอีก"

อายุเป็นเพียงตัวเลข เปิดความรักต่างวัย 47 ปี พร้อมสัญญา "ชาติหน้ามีจริงขอให้ได้รักกันอีก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดชีวิตคู่รักต่างวัย 47 ปี จับมือผ่านชีวิตที่ยากลำบาก แต่โชคชะตาก็พรากพวกเขาไปอีกครั้ง 

กวีตุง (Quy Tuong) ได้เจอ นางเหลียน (Lien) ครั้งแรกตอนที่เขาอายุ 24 และเธออายุ 71 ปี ถึงแม้อายุจะห่างกันมาก แต่พวกเขาก็สามารถใช้ชีวิตคู่ได้ยาวนานถึง 16 ปี 

ย้อนกลับไปก่อนที่นายกวีตุงจะได้เจอนางเหลียน ตอนที่เขายังเด็ก ตาของเขาติดเชื้อ แต่ด้วยความที่เกิดมาในครอบครัวที่ยากจน ทำให้เขาไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้อย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้ในเวลาต่อมาตาของเขาค่อย ๆ มืดลง

ถึงแม้ว่าตาของเขาจะบอด แต่เขาก็ไม่ได้หมดหวังกับชีวิต เขาได้พบว่าตัวเองมีทักษะในการฟังที่ดี และยังมีเสียงที่ไพเราะ เขาจึงตัดสินใจศีกษาเกี่ยวกับเพลงพื้นเมือง และเริ่มที่จะร้องให้คนในชุมชนฟังเรื่อยมา

แต่ก็มีจุดพลิกผันของชีวิต ในตอนที่เขาอายุ 24 ขณะที่เขาทำการแสดงในหมู่บ้าน ได้มีชายขี้เมาคนหนึ่งเข้ามาทำร้ายเขา ในตอนนั้นเขากลัวมาก แต่ทันใดนั้น มีหญิงชราคนหนึ่งวิ่งมาปกป้องขา และพยายามที่จะหยุดชายขี้เมาคนนั้น

แน่นอนว่าหญิงชราคนนั้นก็คือ นางเหลียน ที่ในตอนนั้นอายุ 71 ปี เธอเกิดในครอบครัวที่ยากจนเช่นเดียวกัน นอกจากนี้เธอเคยผ่านประสบการณ์การแต่งงานกับเจ้าของที่ดินที่เธออาศัยอยู่ แต่ต้องทนโดนซ้อมและทำร้ายทุกวัน

และเมื่ออดีตสามีของเธอเสียชีวิต เธอก็โดนไล่ออกจากบ้านอดีตสามีทันที ตอนนั้นเธอจึงตัดสินใจกลับบ้านของตัวเอง

อย่างไรก็ตามครอบครัวของเธอก็ไม่ยอม พยายามหาคู่ให้เธออีกครั้ง เธอจึงแต่งงานเป็นครั้งที่สอง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เธอจึงตัดสินใจหย่า ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากครอบครัว และออกมาใช้ชีวิตของตัวเองคนเดียว

จนได้มาพบกับนายกวีตุงที่ถูกทำร้าย ซึ่งจากเหตุการณ์นั้นทั้งคู่ก็ได้ทำความรู้จักกันมาเรื่อย ๆ โดยนายกวีตุง ก็มีความรู้สึกประทับใจในเมตตาของนางเหลียน

ด้านนางเหลียนเอง ก็ถูกชะตากับเขา ด้วยความที่เขามีความตลกและเป็นคนมองโลกในแง่ดี นอกจากนี้ยังเป็นคนที่มีเสียงไพเราะอย่างมาก

ทั้งคู่ค่อย ๆ รู้จักกันมากขึ้นจนทำให้ตกหลุมรักกันอย่างไม่รู้ตัว นายกวีตุง ตัดสินใจขอนางเหลียนแต่งงาน แต่ครอบครัวของเขาคัดค้าน เนื่องจากกลัวว่าสังคมจะไม่ยอมรับคู่ที่มีอายุห่างกันเช่นนี้ ทั้งยังสร้างความละอายให้แก่ครอบครัวได้

อย่างไรก็ตามเขาเลือกที่จะเชื่อหัวใจตัวเอง แต่งงานกับเธอ ท่ามกลางเสียงนินทาจากคนรอบข้างและการคัดค้านจากครอบครัว 

ถึงแม้ว่านางเหลียนจะมีอายุมาก แต่เธอก็พยายามอย่างเต็มเพื่อดูแลเขา ส่วนนายกวีตุง ก็ออกไปร้องเพลง เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว

นอกจากนี้ แม้ว่าพวกเขาจะจนมาก แต่ระหว่างที่พวกเขาคบกันมา 16 ปี ก็มีแต่ความสุขไม่เคยทะเลาะกันเลยสักครั้ง เป็นความรักที่ราบรื่นและลงตัว

นายกวีตุง กล่าวถึงความรักครั้งนี้ว่า “ถึงผมจะมองไม่เห็นเธอ แต่ก็รู้สึกได้ถึงความรักของเธอที่มีให้ผม" ด้านนางเหลียน กล่าวว่า “เขาทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเด็กอีกครั้ง

ถึงแม้ความรักของทั้งคู่จะดูราบรื่น และเหมือนจะเป็นตอนจบที่มีความสุข แต่โชคชะตะกลับเล่นตลกกับพวกเขาอีกครั้ง เมื่อนางเหลียนอายุได้ 87 ปี สุขภาพของเธอเริ่มแย่ลง จนต้องจากโลกนี้ไป

นายกวีตุง เล่าว่าในช่วงวินาทีสุดท้ายก่อนเธอจะเสียชีวิต เขาได้จับมือเธอไว้ และร้องเพลงพื้นบ้านให้เธอฟัง จนกระทั่งลมหายใจของเธอค่อย ๆ หมดไป

นอกจากนี้เขายังบอกว่าในเวลานั้น นางเหลียนกล่าวคำสัญญาว่า “ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้พวกเขาได้เกิดมาเป็นสามีภรรยากันอีก” เขาได้ยินเช่นนั้น จึงพยักหน้าตอบรับ พร้อมกับน้ำตาที่ไหลพราก

การจากไปของภรรยา ทำให้กวีตุงเสียใจอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เขาก็พยายามก้าวผ่านความเสียใจนั้น และเก็บไว้เพียงความคิดถึง

เขายังคงร้องเพลง และเล่าเรื่องราวความรักของเขากับเหลียนให้ทุกคนฟังต่อไป ชาวบ้านเองเมื่อได้ฟังก็รู้สึกประทับใจกับเรื่องราวความรัก 16 ปีของพวกเขา ที่จับมือก้าวผ่านทุกอุปสรรคมาได้

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อายุเป็นเพียงตัวเลข เปิดความรักต่างวัย 47 ปี พร้อมสัญญา "ชาติหน้ามีจริงขอให้ได้รักกันอีก"

อายุเป็นเพียงตัวเลข เปิดความรักต่างวัย 47 ปี พร้อมสัญญา
อายุเป็นเพียงตัวเลข เปิดความรักต่างวัย 47 ปี พร้อมสัญญา
อายุเป็นเพียงตัวเลข เปิดความรักต่างวัย 47 ปี พร้อมสัญญา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook