เทคนิคในมุมมืด! อดีตหนุ่มออฟฟิศเผยให้ "งานทำตัวเอง" ก่อนรับเงินเดือนชิลๆ 5 ปีเต็ม

เทคนิคในมุมมืด! อดีตหนุ่มออฟฟิศเผยให้ "งานทำตัวเอง" ก่อนรับเงินเดือนชิลๆ 5 ปีเต็ม

เทคนิคในมุมมืด! อดีตหนุ่มออฟฟิศเผยให้ "งานทำตัวเอง" ก่อนรับเงินเดือนชิลๆ 5 ปีเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ boredpanda นำเสนอเรื่องราวของพนักงานหนุ่มรายหนึ่งที่สามารถปล่อยให้งานทำตัวเองไป ก่อนเขาจะได้รับเงินเดือนนานถึง 5 ปี โดยแทบไม่ต้องทำอะไรเลย

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับสมาชิกที่ใช้ชื่อว่า u/Cynicusme ในบอร์ดวาไรตี้ดังอย่าง Reddit ได้เผยเรื่องราวการทำงานของตนไว้ดังนี้

"ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ผมทำงานกะกลางคืน งานนี้เกี่ยวกับการป้อนข้อมูล ผมเบื่อและต้องการบางสิ่งที่รวดเร็วกว่านี้"

"งานของผมมันคือตำแหน่งที่ต้องทำการป้อนข้อมูล นั่นทำให้ผมได้รับอีเมลที่มีรายละเอียดคำสั่งซื้อ ก่อนจะป้อนข้อมูลดังกล่าวเข้าไปในระบบของบริษัท"

"ผมรู้ได้ว่ามันสามารถใช้ Autohotkey (โปรแกรมสร้างชุดคำสั่งสำหรับการกรอกข้อมูลอัตโนมัติ) ผมไม่รู้เรื่องการเขียนโค้ดมากนักหรอก ผมเลยไปหาฟรีแลนซ์เพื่อจ้างให้เขาพัฒนาโค้ด โดยผมต้องใช้เงินเดือนผมถึง 2 เดือนเป็นค่าจ้างเลยทีเดียว"

"ผมแค่ต้องป้อนคำสั่งซื้อจำนวนมากในทุกชั่วโมง ตั้งแต่วันแรกผมต้องทำงานจากที่บ้าน เพราะบริษัทไม่ต้องการจ่ายเงินค่าเดินทาง หรือค่าทำความสะอาดช่วงกะดึก"

"ช่วง 2 ปีแรก ผมจะตรวจสอบว่ามีอะไรบ้างที่โค้ดไม่สามารถทำได้ (ปกติแล้วผมจะใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที) จากนั้นผมก็จะปล่อยให้คอมพิวเตอร์ทำงาน ผมก็ไปดูหนัง เข้านอน บางครั้งผมก็ออกไปข้างนอก แล้วผมก็เพิ่มฟังก์ชันแก้ไขเข้าไปในโค้ดด้วย"

"ผมทำงานได้อย่างดีเยี่ยมและได้รับการเสนอชื่อให้เลื่อนตำแหน่ง 2-3 ครั้ง ตำแหน่งใหม่ที่ต้องทำงานกลางวัน แต่ผมก็ปฏิเสธ ด้วยเหตุผลว่าผมเป็นคนเก็บตัวมากและชอบที่จะทำงานตอนกลางคืนแบบนี้ดีกว่า"
h"ผมได้งานใหม่ที่ค่าจ้างดีกว่าเดิมด้วยนะ แต่ไม่มีเหตุผลที่ผมจะลาออกจากที่เก่าสำหรับงานป้อนข้อมูลนี้ เพราะผมสามารถทำงานได้เป็นเดือนๆ โดยไม่ต้องติดต่อใครด้วยซ้ำ"

"บางครั้งเพื่อนร่วมงานบางคนพยายามจับคู่คำสั่งซื้อของผม ทำให้ผมต้องเปิดโค้ดและเพิ่มปริมาณงานของตัวเองเพื่อรักษาตำแหน่งให้อยู่ด้านบนสุด ผมเปลี่ยนตัวเลขปริมาณงานเป็นประจำเพื่อกันเหนียว แต่ก็ไม่มีใครสังเกตเห็นมันด้วยซ้ำ"

"ผมได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้น 2 ครั้ง จากการไม่เคยขาดงานแม้แต่วันเดียว ผมมีผลงานดีที่สุดในแผนกที่มีอยู่ 3 คนของผม"

"แต่สุดท้ายผมกับงานนี้ก็ต้องจากกัน พวกเขาใช้เวลา 4 ปีในการพัฒนาซอฟต์แวร์ตัวใหม่มาแทนที่ตำแหน่งการป้อนข้อมูลของผม เนื่องจากลูกค้าได้รับอนุญาตให้เข้าถึงระบบใหม่นี้ได้ด้วยตัวเอง"

"ผมได้รับเงินชดเชยในการออกจากงาน บริษัทบอกว่าผมสามารถเก็บแล็ปท็อปและอุปกรณ์ต่างๆ ไปด้วยได้เลย แถมยินดีจะมอบตำแหน่งอื่นให้ด้วยหากว่าผมต้องการ"

"ผมไม่เคยพูดเรื่องนี้ในชีวิตจริงกับใครเลย แม้แต่ครอบครัวผม แม้แต่ภรรยาของผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่างานของผมต้องทำอะไรบ้าง"

"แต่ตอนนี้มันจบลงแล้ว นี่แหละความลับการทำงานอันมืดมนที่สุดของผม"

หลังจากที่กระทู้นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างเห็นตรงกันว่า สิ่งที่เจ้าของกระทู้ทำนั้นไม่ผิด ในเมื่อบริษัทจ่ายเงินเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่พวกเขาพึงพอใจ ซึ่งไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดๆ ธุรกิจของบริษัทก็ยังดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น และเขาไม่ได้ทำงานผิดพลาดให้บริษัทเกิดความเสียหายแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook