แก้ปัญหา “2 จุดเสี่ยงน้ำรั่วซึมเข้าบ้าน” ช่วงหน้าฝน

แก้ปัญหา “2 จุดเสี่ยงน้ำรั่วซึมเข้าบ้าน” ช่วงหน้าฝน

แก้ปัญหา “2 จุดเสี่ยงน้ำรั่วซึมเข้าบ้าน” ช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าหน้าฝนเมื่อไร ปัญหามากมายก็กลับมาสร้างความรำคาญใจทุกที ทั้งปัญหาความชื้นที่ก่อให้เกิดเชื้อรา ตะไคร่น้ำ และปัญหาน้ำรั่วซึมเป็นเวลานาน ทำให้สีผนังลอกล่อน ฝ้าเพดานพองหรือหลุดล่วง หากไม่รีบแก้ไข ในกรณีที่รุนแรงอาจทำให้โครงสร้างของบ้านเสียหาย กลายเป็นปัญหาใหญ่ จ่ายค่าซ่อมแซมเท่าไรก็ไม่จบ ทางที่ดี หากพบจุดน้ำรั่วซึมเมื่อไร ควรรีบแก้ไขทันที

จุดเสี่ยงน้ำรั่วซึม

น้ำรั่วซึมเข้าบ้านมักเกิดจากดาดฟ้า หลังคาชำรุด ติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน หรือมีรอยรั่ว รอยแตกร้าว ทำให้น้ำซึมลงมาทำลายฝ้าเพดาน และผนังภายนอกที่แตกร้าวก็เป็นช่องทางให้น้ำซึมเข้าได้ โดยเฉพาะเมื่อฝนตกหนัก ผนังที่ไม่ได้ทำกันซึมจะยิ่งทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น

ส่วนปัญหาน้ำรั่วซึมจากห้องน้ำชั้นบนมักเกิดจากระบบกันซึมไม่ดี กระเบื้องแตกร้าว หรือยาแนวเสื่อม ทำให้น้ำซึมผ่านพื้นหรือผนังได้ ส่งผลเสียต่อโครงสร้างบ้านในระยะยาว

สร้าง “เกราะป้องกัน” น้ำรั่วซึม

ถ้าไม่อยากเสียเงินจนบานปลาย อย่ารอให้อาการหนักแล้วค่อยแก้ไข เพราะมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำรั่วซึมที่มีคุณภาพ ได้รับมาตรฐานระดับสากล อย่าง “เวเบอร์ดรายทูเค เฟล็กซ์ กันซึมสำหรับห้องน้ำ ห้องครัว และพื้นที่เปียก” และ “เวเบอร์ดราย ซีล กันซึมสำหรับดาดฟ้า หลังคา และผนัง” จากเวเบอร์ ตราตุ๊กแก

1. เวเบอร์ดราย ทูเค เฟล็กซ์ ซีเมนต์กันซึมชนิดยืดหยุ่น สำหรับพื้นที่ห้องน้ำ ห้องครัว และพื้นที่เปียก

ซีเมนต์กันซึม ชนิดยืดหยุ่นแบบสองส่วนผสม ใช้สำหรับฉาบ ทา หรือกลิ้งบนพื้นผิวซีเมนต์ก่อนปูกระเบื้อง สามารถปิดรูพรุน ปิดรอยร้าว เนื่องจากมีความยืดหยุ่นจึงป้องกันการแตกร้าวของพื้นผิวขนาดเล็ก และรอยแตกร้าวจากการเคลื่อนตัวบนอาคารได้ดี ที่สำคัญปลอดภัย ไม่เป็นพิษ จึงเหมาะสำหรับห้องน้ำ ห้องครัว สระว่ายน้ำ พื้นที่เปียก ไปจนถึงทำกันซึมบ่อเก็บน้ำได้

2. เวเบอร์ดราย ซีล อะคริลิคกันรั่วซึมพร้อมใช้งาน สำหรับพื้นที่หลังคา ดาดฟ้า และผนัง

อะคริลิคกันรั่วซึมแบบพร้อมใช้งาน มีความยืดหยุ่นมากถึง 6 เท่า ช่วยปกปิดรอยร้าว รอยต่อ โดยเฉพาะบริเวณรอยแตกร้าวที่น้ำรั่วซึม หรือบริเวณรอยต่อพื้นและผนัง ทนทานต่อรังสี UV สะท้อนความร้อน ช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านได้ จึงเหมาะสำหรับใช้ทากันรั่วซึมบริเวณดาดฟ้า หลังคา และผนัง นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันเชื้อราและตะไคร่ และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐาน Low VOCs ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้ใช้และผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

สำหรับคนรักบ้าน การแก้ปัญหาน้ำรั่วซึม เป็นการสร้าง "เกราะป้องกัน" ให้บ้านของคุณปลอดภัยก่อนจะเสียหายรุนแรง สิ่งสำคัญคือ ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันซึมที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานระดับโลก และเลือกใช้ให้เหมาะกับแต่ละพื้นที่จึงจะเป็นการป้องกันและแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด หมดกังวลกับปัญหาน้ำรั่วซึมอีกต่อไป

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook