แจกเคล็บลับฟรีๆ หมออายุยืน 104 ปี ทุกเช้ากิน "ถั่ว" ชนิดนี้ เสริมกระดูก-ลดไขมัน-ชะลอแก่

แจกเคล็บลับฟรีๆ หมออายุยืน 104 ปี ทุกเช้ากิน "ถั่ว" ชนิดนี้ เสริมกระดูก-ลดไขมัน-ชะลอแก่

แจกเคล็บลับฟรีๆ หมออายุยืน 104 ปี ทุกเช้ากิน "ถั่ว" ชนิดนี้ เสริมกระดูก-ลดไขมัน-ชะลอแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอจีนอายุ 104 เผยเคล็ดลับชอบกิน "ถั่ว" ชนิดนี้ กระดูกแข็งแรง-ลดไขมัน-ชะลอแก่ ที่ไทยหาซื้อไม่ยาก แถมอร่อยด้วย!

 ดร.หร่วน ซืออี๋ เป็นที่รู้จักในฐานะปรมาจารย์ด้านการแพทย์แผนจีน มีประสบการณ์ทางการแพทย์มากกว่า 70 ปี เป็นแพทย์ชั้นนำในด้านสุขภาพ หัวใจและหลอดเลือด แม้ท่านจะถึงแก่กรรมไปแล้วเมื่อปี ค.ศ.2020 ด้วยวัย 104 ปี แต่ยังคงถูกพูดถึงในเรื่องการมีอายุยืนยาวอย่างสุขภาพแข็งแรงดี และมักแบ่งปันกับทุกคนอยู่เสมอว่า ”กุญแจสำคัญ”ในการมีสุขภาพที่ดีคือหลอดเลือด

การมีหลอดเลือดที่ดีนั้นไม่เพียงแต่ดีต่อหัวใจ แต่ยังช่วยให้มีอายุยืนยาวและมีสุขภาพโดยรวมที่ดีขึ้นอีกด้วย เมื่อพูดถึงเคล็ดลับในการรักษาหลอดเลือดให้ "สะอาด" แพทย์ท่านนี้กล่าวถึงสูตรลับที่เขาใช้คือรับประทาน “วอลนัท” เป็นประจำทุกเช้า

วอลนัท เป็นที่รู้จักมานานแล้วว่าเป็น “สุดยอดอาหาร” ที่ช่วยให้อายุยืนยาวและมีสุขภาพดีขึ้น การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารNutrition Metabolism and Cardiovascular Diseases ซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญจาก School of Public Health แห่งมหาวิทยาลัยมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา สรุปว่าผู้ที่รับประทานวอลนัทตั้งแต่เนิ่นๆ และสม่ำเสมอ มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้น ที่สำคัญอายุขัยของพวกเขาก็ยืนยาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และความเสี่ยงต่อโรคหัวใจจะลดลงเมื่อเข้าสู่วัยกลางคน

วอลนัท สามารถหาซื้อได้ตามตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์ต่อหัวใจเท่านั้น การใช้วอลนัทเป็นประจำยังให้ผลดังต่อไปนี้ด้วย

ควบคุมน้ำตาลในเลือด ลดไขมันในเลือด

มหาวิทยาลัยเยล (สหรัฐอเมริกา) ทำการศึกษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน 1,112 ราย เป็นเวลา 3 ปี และพบว่าวอลนัทไม่ใช่ตัวเร่งปฏิกิริยาที่ทำให้เกิดโรคเบาหวาน ในทางตรงกันข้าม การรับประทานวอลนัทอย่างเหมาะสมสามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ในระดับหนึ่ง

เพิ่มอายุยืนยาวที่ยืนยาว

จากข้อมูลของ The Health Site การรับประทานวอลนัทหนึ่งกำมือเพียง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เป็นกุญแจสำคัญในการมีอายุยืนยาวขึ้น นักวิทยาศาสตร์พบว่าช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งได้ 40% และโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างน้อย 55%

รองรับการลดน้ำหนัก

วอลนัทมีแคลอรี่สูง แต่ตามการศึกษาทดลองที่ตีพิมพ์ในวารสารโภชนาการ The Journal of Nutrition พบว่า พลังงานที่ดูดซึมจากวอลนัทนั้นต่ำกว่าแคลอรี่จากอาหารอื่นๆ ถึง 21% นอกจากนี้การรับประทานวอลนัทยังช่วยควบคุมความอยากอาหารอีกด้วย

ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

วอลนัทอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 จึงช่วยเพิ่มระดับแคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน และลดความเสี่ยงต่อโรคข้ออักเสบ นอกจากนี้สารอาหารอื่นๆ เช่น โฟเลต ฟอสฟอรัส วิตามินบี 6 วิตามินดี 12 แมกนีเซียม ฯลฯ ยังช่วยให้กระดูกแข็งแรงอีกด้วย ดังนั้นผู้ที่รับประทานวอลนัทเป็นประจำจะมีการปกป้องกระดูกได้ดีขึ้นในวัยชรา

ชะลอความแก่

ทั้งวิตามินซีและวิตามินอีในวอลนัท ล้วนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการต่อสู้กับความชรา ดังนั้นสำหรับผู้หญิงหากต้องการชะลอวัย ควรรับประทานวอลนัท 2 เม็ดก่อนเข้านอนจะดีที่สุด ผ่านไปสักระยะจะเห็นผิวที่สวยขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายเต็มไปด้วยความอ่อนเยาว์

ต่อต้านความเครียด

หากความเครียดในแต่ละวันส่งผลต่อสุขภาพ ก็ถึงเวลากินวอลนัท! เพราะมันช่วยต่อสู้กับความเครียด เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยเส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมันไม่อิ่มตัว โดยเฉพาะกรดอัลฟาไลโนเลนิก สิ่งเหล่านี้คือสารอาหารที่ทำให้มีคุณสมบัติต่อต้านความเครียดนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ แจกเคล็บลับฟรีๆ หมออายุยืน 104 ปี ทุกเช้ากิน "ถั่ว" ชนิดนี้ เสริมกระดูก-ลดไขมัน-ชะลอแก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook