ใครเห็นก็ว่าแปลก? ห้องน้ำชายในห้องน้ำหญิง ล่าสุด มหาวิทยาลัยออกมาพูดแล้ว

ใครเห็นก็ว่าแปลก? ห้องน้ำชายในห้องน้ำหญิง ล่าสุด มหาวิทยาลัยออกมาพูดแล้ว

ใครเห็นก็ว่าแปลก? ห้องน้ำชายในห้องน้ำหญิง ล่าสุด มหาวิทยาลัยออกมาพูดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องน้ำในมหาวิทยาลัยสุดแปลก ห้องน้ำชายอยู่ในห้องน้ำหญิง ใครเห็นก็สงสัย ด้านมหาวิทยาลัยออกชี้แจงแล้ว

ชายและหญิงมีสรีระร่างกายที่แตกต่างกัน ดังนั้นห้องน้ำควรแยกให้ชัดเจนใช่ไหม? ห้องน้ำที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศจีน มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อห้องน้ำชายตั้งอยู่ภายในห้องน้ำหญิง จนกลายเป็นที่ถกเถียงในโลกออนไลน์

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า ห้องน้ำที่ได้รับการออกแบบอย่างแปลกประหลาดนี้ ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฉางชุน ในมณฑลจี๋หลิน โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีนักศึกษาชายคนหนึ่งได้ถ่ายไว้และโพสต์บนโลกโซเชียล และกลายเป็นกระแสไวรัลทันที

จากภาพจะเห็นว่าหลังจากเปิดประตูห้องน้ำหญิงแล้ว ก็ยังมีประตูอีกบานที่อยู่ลึกลงไป มีป้ายเป็นห้องน้ำชายซ่อนอยู่ นั่นคือถ้ามีผู้ชายต้องการใช้ห้องน้ำ เขาจะต้องผ่านห้องน้ำหญิงก่อนจึงจะไปถึงที่นั่นได้

เจ้าของโพสต์ ถามว่า ถ้ามีผู้หญิงเข้าห้องน้ำ แต่มีผู้ชายเข้ามาในห้องน้ำหญิง สาว ๆ จะกล้าใช้ห้องน้ำต่อไหม และยังเสนอแนะว่าควรเปลี่ยนการออกแบบให้เป็นห้องน้ำที่ไม่แบ่งแยกเพศจะดีกว่า

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันตื่นเต้นกับดีไซน์ดังกล่าว ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าเป็นห้องน้ำที่มีการออกแบบที่แปลกมาก เพราะถึงแม้จะมีประตู แต่ก็ยังไม่เหมาะสมอยู่ดี

อย่างไรก็ตาม บางคนคิดว่าการออกแบบห้องน้ำเช่นนี้เป็นเรื่องปกติ และบอกว่าบริษัทของตนก็มีห้องน้ำแบบนี้เหมือนกัน สาเหตุอาจเป็นเพราะพื้นที่มีขนาดเล็กเกินไป และการออกแบบเช่นนี้อาจช่วยประหยัดพื้นที่ได้

ด้าน มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีฉางชุน ได้ออกมาตอบข้อสงสัย โดยกล่าวว่าได้รับคำวิจารณ์และการตอบรับจากทุกสาขาอาชีพ แต่ย้ำว่าการออกแบบทั้งหมดของหมาวิทยาลัยนั้นถูกกฎหมายและเป็นไปตามข้อกำหนด และชี้ให้เห็นว่า "สิ่งที่คุณเห็นทางออนไลน์อาจไม่จริง"

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการออกแบบห้องน้ำชายและหญิงนี้แปลกเกินไป โพสต์ดังกล่าวจึงกลับมาเป็นไวรัลอยู่เรื่อย ๆ แต่จนถึงขณะนี้ ทางมหาวิทยาลัยก็ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ใครเห็นก็ว่าแปลก? ห้องน้ำชายในห้องน้ำหญิง ล่าสุด มหาวิทยาลัยออกมาพูดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook