คุ้มค่าไหม? สาวเก็บเศษทองคำเปลว 10 ปี เอามาขายร้านทอง รู้เงินที่ได้อึ้งตาแตก

คุ้มค่าไหม? สาวเก็บเศษทองคำเปลว 10 ปี เอามาขายร้านทอง รู้เงินที่ได้อึ้งตาแตก

คุ้มค่าไหม? สาวเก็บเศษทองคำเปลว 10 ปี เอามาขายร้านทอง รู้เงินที่ได้อึ้งตาแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเก็บเศษทองคำเปลว 10 ปี เอามาขายร้านทอง ร้านหลอมให้เป็นชั่วโมง ก่อนเฉลยยอดเงินที่ได้ 

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อ TikTok บัญชี namobanchangtongdaengso0 ของร้านนะโมบ้านช่างทอง ที่ จ.สระบุรี เผยแพร่คลิปวิดีโอหญิงสาวจาก จ.นครสวรรค์ ที่มีอาชีพช่างปิดทององค์พระ นำเศษทองคำเปลวที่หล่นจากการปิดทององค์พระใส่กระปุกมาขายที่ร้าน

ซึ่งในคลิปวิดีโอที่ทางร้านได้ทำนั้นได้มีการสอบถามเธอว่าเก็บมานานแค่ไหนแล้ว ซึ่งเธอบอกว่าเศษทองคำเปลวกระปุกนี้เก็บมาเป็น 10 ปีแล้ว ซึ่งทุกคนหัวเราะที่เธอถือกระปุกใส่เศษทองคำเปลวมาขาย เพราะปกติมีแต่คนมาขายกรอบพระ

ซึ่งทางร้านได้มีการชั่งน้ำหนักทองคำเปลวในกระปุก และถ่ายขั้นตอนการหลอมทองทั้งหมด โดยระบุข้อความในคลิปว่า “เอาทองคำเปลวมาขายทุกคนตกใจหมดเลยจะได้ซักกี่บาทครับ คุ้มค่าไหม พี่มาไกลจาก (นครสวรรค์) คลิปนี้ได้ความรู้และความสุขครับ ทางร้านยินดีครับ”

ในคลิปทางร้านทองชั่งน้ำหนักทองคำเปลวและขวดได้ 165 กรัม ก่อนจะเริ่มกระบวนการหลอมเป็นทองคำบริสุทธิ์ ซึ่งใช้เวลาในการหลอม 3 ชั่วโมง จนออกมาเป็นทองคำแท่ง 82.7% น้ำหนัก 33.86 กรัม หรือคิดเป็นทองคำเกือบ 2 บาท มูลค่า 66,983 บาท

ทางร้านได้พูดคุยและอธิบายขั้นตอนการหลอมทองทั้งหมดกับหญิงสาวที่นำเศษทองคำเปลวใส่ขวดมาขาย พร้อมถามเธอว่าคิดว่าจะได้ทองเยอะไหม เธอบอกว่าได้หลักพันก็ดีใจแล้ว

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 12 ก.ค. แต่เพียงวันเดียวก็มีคนเข้ามาดูกว่า 4.8 ล้านวิว และเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย มีทั้งตกใจกับน้ำหนักทองที่หลอมได้ และชื่นชมร้านทอง อาทิ "ทองคำเปลว บางยี่ห้อ ทอง 99% เลยนะ", "ร้านทองทั่วประเทศควรเอาเป็นแบบอย่างที่ดีในการบริการลูกค้าครับ โปร่งใสทุกขั้นตอน ขอให้เจริญ ๆ ยิ่ง ๆ ขึ้นไปครับ มีโอกาสจะไปใช้บริการครับ", "สมัยก่อนที่บ้านทำทองคำเปลว ก็เก็บเศษทองไว้แบบนี้เลย มีเครื่องดูดเล็ก ๆ ไว้ดูดเศษทอง" และ "ร้านนี้จริงใจกับลูกค้ามากเลยค่ะ ไว้มีโอกาสจะมาใช้บริการด้วยนะคะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คุ้มค่าไหม? สาวเก็บเศษทองคำเปลว 10 ปี เอามาขายร้านทอง รู้เงินที่ได้อึ้งตาแตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook