เผยเลิฟเปิดคลิปกระตุ้นนักเตะเยอรมัน

เผยเลิฟเปิดคลิปกระตุ้นนักเตะเยอรมัน

เผยเลิฟเปิดคลิปกระตุ้นนักเตะเยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โยอัคคิม เลิฟ สุดยอดกุนซือ ทีมชาติเยอรมัน ออกมาเผยว่า เขาได้นำคลิปวิดีโอภาพที่บรรดาแฟนบอล "อินทรีเหล็ก" ออกมาเฉลิมฉลองกันที่บ้านเกิด ในระหว่างเกม ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่เอาชนะ อังกฤษ ไปได้ 4-1 มาเปิดให้บรรดานักเตะดู ก่อนลงเล่นฟาดแข้งกับ อาร์เจนตินา นั้น เป็นเหตุผลสำคัญทำให้ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทำผลงานได้สุดยอด เอาชนะ "ฟ้า-ขาว"ไปได้แบบขาดลอย 4-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา
    
เลิฟ ออกมากล่าวว่า "ก่อนที่พวกเราจะลงสนามพบกับ เยอรมัน ผมได้นำคลิปวีดีโอ ของบรรดาแฟนบอลเยอรมัน ในแผ่นดินเกิด มาเปิดให้นักเตะดู มันเป็นภาพที่มีบรรดาแฟนๆ รวมตัวกันมากมายเหลือเกิน พร้อมกับฉลองกันในระหว่างเกมที่พวกเราเอาชนะ อังกฤษ และผมก็คิดว่า สิ่งนั้นเป็นอะไรที่กระตุ้นนักเตะในทีมฮึกเหิม และมีกำลังใจอย่างยิ่งในการลงเตะ"
    
ทั้งนี้ในเกมที่ "อินทรเหล็ก" ลงฟาดแข้งกับ เยอรมัน มีแฟนบอลเยอรมัน กว่า 350,000 คน มารวมตัวกันบริเวณถนนใจกลางกรุงเบอร์ลิน เพื่อเชียร์ทีมรักของตน โดยจะมีเสียงโห่ร้องดังสนั่นเมื่อนักเตะ "อินทรีเหล็ก" ทำประตูได้ทั้ง 4 ประตู รวมไปถึมีการเฉลิมฉลองอย่างหนัก หลังจากที่กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน  

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook