แซ่บมาก! "ตั๊ก มยุรา" เจอมากับตัว ย้อนเล่าเหตุการณ์ หยุมหัวในกองถ่ายละคร

แซ่บมาก! "ตั๊ก มยุรา" เจอมากับตัว ย้อนเล่าเหตุการณ์ หยุมหัวในกองถ่ายละคร

แซ่บมาก! "ตั๊ก มยุรา" เจอมากับตัว ย้อนเล่าเหตุการณ์ หยุมหัวในกองถ่ายละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา นับเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่มักจะมีเรื่องราวประสบการณ์ตรงจากการทำงานในฐานะนักแสดงมาแบ่งปันแฟนคลับอยู่บ่อยๆ

เช่นเดียวกับคลิปวิโอล่าสุด! ภายใต้หัวข้อ "หยุมหัวในกองถ่าย" ที่เจ้าตัวตั้งใจทำขึ้นเพื่อแชร์ผ่านช่อง Tiktok @tuck.mayura ย้อนเล่าเหตุการณ์ช็อกความรู้สึก เพราะถูกพระเอกกับนักแสดงตัวประกอบหยุมหัวจริงขณะเข้าฉาก

โดย ตั๊ก มยุรา เล่าว่า ณ เวลานั้นตัวเธอเองรู้สึกกลัวมาก เพราะปกติแล้วการแสดงบทบาทลักษณะนี้ไม่มีใครเล่นจริง และจะมีเทคนิคเฉพาะเพื่อเซฟร่างกายนักแสดงร่วม

ส่วนสาเหตุที่หยิบยกมาเล่าก็แค่อยากแชร์เรื่องราวการทำงานในกองถ่ายเท่านั้น รวมถึงไม่ได้มีเจตนาพาดพิงใครให้เป็นประเด็นดราม่าทั้งสิ้น...

"หยุมหัวในกองถ่าย วันนี้เราจั่วเรื่องนี้ แต่บอกเลยว่าไม่ดราม่าใคร แต่อยากพูดเรื่องนี้นะคะ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับใคร แต่อยากจะเล่าเรื่องในกองถ่ายให้ฟัง พี่ตั๊กบอกเลยว่า เราเป็นนางเอกมาเนี่ยนะ มาถึงวันนี้ถ้านับด้วย เล่นบ้าง ไม่เล่นบ้าง เกือบ 40 ปีเนี่ยนะคะ เจอมาเยอะมาก เราเคยเจอพระเอกอยู่คนหนึ่งนะ โอ้โห! ไม่อยากจำเลย 

มีละครอยู่เรื่องหนึ่ง เราจะต้องเล่นเป็นเมียเขา เป็นคนรวย แต่เบื้องหลังโดนสามีซึ่งเป็นนักการเมืองตบตีตลอด เขาก็ไม่ได้เล่นหนังหลายเรื่องนะคนนี้ ปรากฎว่าผู้กำกับบอกว่า เดี๋ยวจะต้องจิกผมเมียซึ่งก็คือพี่ แล้วต้องดึงไป แต่ทีนี้ในกองถ่าย ดาราสมัยก่อนเวลาเราเล่นกัน เราก็มีการขอโทษ และก็คุยกันก่อนว่าเดี๋ยวจะดึงแบบไหน ซึ่งมันดูเหมือนเจ็บ แต่ไม่เจ็บ เพราะมันเป็นการขยุ้ม ไม่ใช่การดึงแบบเอาเป็นเอาตาย แต่พี่เจอพระเอกคนนั้น เล่นเรื่องนั้น บอกเลยว่าเขาดึงจริงๆ ซึ่งพี่ก็ตกใจเลยว่าแบบ ทำไมดึงผมเราจริงๆ ขนาดนั้น สามีเรายังไม่เคยมาดึงเราขนาดนั้น คือเขาดึงจริงๆ

เชื่อไหมว่ารุ่งขึ้นมันจะต้องมีถ่ายฉากนี้อีก พี่บอกเลยนะว่ากลัว กลัวจนต้องโทรไปบอกผู้กำกับให้เขาช่วยดูแลว่าแบบ อย่าเล่นจริงๆ นะ ต้องทำแบบนั้นแบบนี้นะ มันวิธี แต่ถึงอย่างนั้นพี่เองก็ยังตัวสั่น กลัวไม่กล้าไปถ่าย เพราะว่าพระเอกคนนี้ ซึ่งตอนนี้ไปไหนแล้วก็ไม่รู้นะ เขาเล่นจริง จิกผมจริงๆ บอกเลยว่าไม่ได้ เพราะมันจะมีวิธีการเล่น 

คือพระเอกที่เขาดังๆ สมัยนั้น เวลาเขาเล่นเขาก็จะขอโทษกัน หรือเวลาพี่จะต้องตีใคร พี่ก็จะขอโทษเขาก่อน และเวลาตีเสร็จหรือดึงเสร็จ พี่ก็จะขอโทษอีก อันนี้มันเป็นมารยาทในกองถ่าย เราเล่นกันแบบนั้น แต่ว่าครั้งนั้นพี่ตั๊กโดนจิกผม พี่ตั๊กบอกเลยว่ากลัวมาก 

แล้วมีอีกเรื่องหนึ่งตอนที่ไปกองถ่ายที่สระบุรี ตอนนั้นเป็นนางเอกใหม่ๆ แล้วโดนตัวประกอบหนังชื่อเรื่อง ลาบเลือด ซึ่งนางเอกต้องโดนไอคนนี้ดึงผม คือเขาดึงเราจริงๆ ขยุ้มหัวแล้วดึง พี่ก็แบบ เฮ้ย! ดึงจริงๆ เราตกใจมากเพราะมันเล่นแบบนี้ไม่ได้ สุดท้ายปรากฏว่าผมพี่ติดมือเขาไปเลย คือวิธีดึงของนักแสดงเขาก็จะแค่ขยุ้ม ซึ่งมันไม่เจ็บ มันจะมีวิธีของมันที่นักแสดงเขารู้กัน

ปรากฏว่าพี่เข้าใจเลยนะ ถ้าใครเขาโดนจริงๆ มันก็จะเจ็บ และมันก็จะกลัว มันจะฝังใจจนไม่อยากเล่น ในกองถ่ายดาราสมัยก่อนเราจะมีรุ่นพี่รุ่นน้อง เราก็จะรักกันกลมเกลียว ซึ่งต่างจากกองถ่ายสมัยนี้ เดี๋ยวพี่ตั๊กจะมาเล่างวดหน้าเรื่องกองถ่ายสมัยนี้ แต่ไม่ใช่ว่ากองถ่ายสมัยนี้ไม่ดีนะ แค่บรรยากาศมันเปลี่ยนไปแล้ว 

เพราะฉะนั้นพี่ตั๊กก็เลยขอเล่าเรื่องนี้นิดหนึ่ง เรื่องของการหยุมหัว สมัยนั้นถ้าใครหยุมจริง ไม่ได้! ห้ามหยุมจริงๆ ถ้าเล่นเป็นต้องไม่หยุมจริงๆ ถ้าหยุมจริงๆ ไม่อยากเล่นด้วย"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แซ่บมาก! "ตั๊ก มยุรา" เจอมากับตัว ย้อนเล่าเหตุการณ์ หยุมหัวในกองถ่ายละคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook