สิ้น พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ “มือปราบเหยี่ยวดำ” ดับแก๊ง “ตี๋ใหญ่” จอมโจรในตำนาน

สิ้น พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ “มือปราบเหยี่ยวดำ” ดับแก๊ง “ตี๋ใหญ่” จอมโจรในตำนาน

สิ้น พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์  “มือปราบเหยี่ยวดำ” ดับแก๊ง “ตี๋ใหญ่” จอมโจรในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้น พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ อดีตมือปราบเหยี่ยวดำ ดับแก๊ง “ตี๋ใหญ่” จอมโจรในตำนาน

ข่าวเศร้าวงการตำรวจ หลังสูญเสีย มือปราบฝีมือดีระดับตำนาน พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ อดีตมือปราบแก๊งตี๋ใหญ่ จอมโจรในตำนาน หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อวานนี้ (12 ก.ค. 67)

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 67 เฟซบุ๊ก “ผู้พิทักษ์” โพสต์ภาพ พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ พร้อมข้อความแสดงความอาลัย ต่อการจากไปของ พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ มือปราบตี๋ใหญ่ ที่ถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็งปอด โดยมีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจด้วยเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ เสียชีวิตในวัย 76 ปี เป็นหนึ่งในตำนานนักสืบพันธุ์แท้ ที่จับผู้ร้ายมานับไม่ถ้วน ตลอดอายุราชการ และเป็นหนึ่งในทีมระดับตำนาน ที่ปราบจอมโจร “ตี๋ใหญ่” เมื่อราวๆ 40 กว่าปีก่อน

จากข้อมูลที่ทุกคนทราบกันดี ตี๋ใหญ่ เป็นจอมโจรปล้นฆ่า ในพื้นที่ อ.ดำเนิน-สะดวก จ.ราชบุรี เวลาผ่านไปขอบเขตการก่อเหตุ ก็แผ่ขยายมาจนถึง กทม. ประชาชนทุกคนต่างหวาดกลัว กรมตำรวจสมัยนั้นก็ต้องเร่งกำราบให้เร็วที่สุด หนึ่งในแผนสำคัญ คือการส่ง พ.ต.อ.บรรดล นายตำรวจชั้นประทวน (ในขณะนั้น) เข้าไปคลุกคลีและหาข้อมูลกับแก๊งโจร เป็นหนึ่งในหน้าที่ที่เสี่ยงอันตรายมากๆ เพราะหากผิดพลาดแม้แต่นิดเดียว อาจจะไม่ได้กลับออกมาอีกเลยก็ได้ แต่ในท้ายที่สุด “ตี๋ใหญ่” ก็สิ้นชื่อ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตาย ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2524

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook