พ่อเอะใจ ลูกสาวเกรดแย่ลง หลังจ้าง "ติวเตอร์" ติดกล้องเห็นพฤติกรรม โกรธจนตัวสั่น

พ่อเอะใจ ลูกสาวเกรดแย่ลง หลังจ้าง "ติวเตอร์" ติดกล้องเห็นพฤติกรรม โกรธจนตัวสั่น

พ่อเอะใจ ลูกสาวเกรดแย่ลง หลังจ้าง "ติวเตอร์" ติดกล้องเห็นพฤติกรรม โกรธจนตัวสั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเอะใจ จ้าง "ติวเตอร์" มาสอนพิเศษ แต่ลูกสาวเกรดแย่ลง ติดกล้องเห็นพฤติกรรมหยาบ โกรธตัวสั่นไล่ออกทันที!

เมื่อลูกก้าวเข้าสู่วัยเรียน บางครั้งพวกเขาอาจไม่เข้าใจบทเรียนในชั้นเรียนทั้งหมด แต่ก็ไม่สามารถถามครูได้มากกว่านี้เนื่องจากมีนักเรียนคนอื่นๆ ในชั้นเรียนจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลต่อเวลาโดยรวมของกลุ่มได้

ด้วยเหตุนี้ผู้ปกครองจำนวนมากจึงตัดสินใจส่งบุตรหลานไปเรียนพิเศษเพิ่มเติมตามสถาบันต่างๆ หรือจ้างติวเตอร์มาสอนตัวต่อตัว ซึ่งการจ้างติวเตอร์นั้นแน่นอนว่ามีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า แต่คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามีประสิทธิภาพมากกว่า เพราะลูกของคุณสามารถติวได้โดยตรง 1-1 ดังนั้นจึงยอมทุ่มเงินจ่ายไป

อย่างไรก็ตาม ในการจ้างครูสอนพิเศษนั้น ผู้ปกครองต้องหาข้อมูลและตรวจสอบอย่างระมัดระวัง ในการเลือกคนที่มีความเชี่ยวชาญและทุ่มเท ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดสถานการณ์ที่ทำให้คุณสูญเสียเงิน การเรียนของบุตรหลานไม่ได้ผลดี หรือกรณีที่เลวร้ายกว่านั้นคือ เด็กได้รับบาดแผลทางร่างกายหรือจิตใจ

เว็บไซต์ soha รายงานยกตัวอย่างกรณีที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ซึ่งได้รับความความสนใจอย่างมากจากโลกออนไลน์ ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ปกครองเมื่อตัดสินใจจ้าง “ครูสอนพิเศษ” มาให้ความรู้แก่ลูกๆ

ตามรายงานพบว่า ลูกสาวของหลี่เรียนเก่งทุกวิชา ยกเว้นภาษาอังกฤษ เขาจึงจ่ายเงินจ้างครูสอนพิเศษมาสอนลูก อย่างไรก็ตาม หลังจากเรียนไปได้ระยะหนึ่ง คะแนนของลูกไม่เพียงแต่ไม่เพิ่มขึ้นเท่านั้น แต่ยังลดลงอีกด้วย สิ่งนี้ทำให้เขาเริ่มเกิดความรู้สึกสงสัยและไม่สบายใจ

นายหลี่จึงแอบติดตั้งกล้องในห้องติวของลูกสาว เพื่อดูว่าครูมีวิธีสอนอย่างไร ขี้เกียจหรือปล่อยปละละเลยหรือไม่ โดยไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นทัศนคติที่แย่มากๆ ซึ่งครูแสดงต่อลูกสาวของเขา โดยครูสอนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษคนนี้มักจะดุด่านักเรียนด้วยคำพูดหยาบคาย มีทัศนคติในการสอนที่ไม่เป็นมืออาชีพ และมักจะพูดเรื่องไร้สาระในระหว่างการสอน สุดท้ายเขาจึงไล่บุคคลนี้ออกทันที

จากเรื่องราวของนายหลี่ ผู้ปกครองคนอื่นๆ ยังได้เรียนรู้บทเรียนในการจ้างครูสอนพิเศษมาสอนลูกด้วย ว่าควรคำนึงถึงสิ่งต่อไปนี้ มีใบรับรองวุฒิการศึกษา โดยเลือกคนที่มีคุณสมบัติและประสบการณ์ ซึ่งนอกเหนือจากข้อกำหนดด้านการศึกษาแล้ว วิธีที่ดีที่สุดคือผู้สอนจะต้องมีสื่อการสอนที่ออกแบบและร่างด้วยตนเอง และสุดท้ายอย่างลืมใส่ใจด้านทัศนคติในการทำงานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook