สุดอาลัย “ป้อม ศุภชัย” นักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ เสียชีวิต

สุดอาลัย “ป้อม ศุภชัย” นักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ เสียชีวิต

สุดอาลัย “ป้อม ศุภชัย” นักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดอาลัย “ป้อม ศุภชัย” นักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ เสียชีวิตในวัย 61 ปี

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 เวลา 19:27 น. เพจมะเดี่ยวศรีหลานยายปริก ได้โพสต์แจ้งกำหนดการสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจ ป้อม ศุภชัย ลัทธิรมย์ นักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ ซึ่งเสียอย่างสงบในวัย 61 ปี เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา

พร้อมระบุข้อความว่า "ใจนึงก็เศร้าก็อาลัยล่ะ ก็พี่xู ใจนึงพอเห็นอันนี้แล้วxูก็ขำ ขอโทษเด้อพี่เด้อ ก็รักมากๆแหละ ใครแอบขำก็ทำบุญด้วยเน้อ" 

สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรมจะมีขึ้นในวันที่ 14-16 กรกฎาคม. และฌาปนกิจในวันที่ 17 กรกฎาคม ณ วัดคำนกเปล้า จ. อุบลราชธานี ทางครอบครัวขอความร่วมมือ งดรับพวกหรีด และหากมีความประสงค์ สามารถบริจาคเงินร่วมทำบุญได้ ตามคิวอาร์โค้ดด้านล่าง


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2567 เพจมะเดี่ยวศรีหลานยายปริก ได้มีการโพสต์ข้อความ “ไอเดฟ พี่ต่อ พี่หมู พี่ต้อม อาวัฒน์ ไอโดด แล้วก็มาพี่ป้อม” พร้อมพื้นหลังสีดำ

ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีแฟน ๆ ขายหัวเราะเข้ามาแสดงความอาลัยและความเสียใจเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการ์ตูนขายหัวเราะเป็นความทรงจำในวัยเด็กของใครหลาย ๆ คน

  • จำพี่เค้าได้จากรูปการ์ตูน เสียใจด้วยครับ เหมือนวัยเด็กค่อยๆหายไปเลย ตอนเด็กๆอ่านบ่อย จำงานพี่ป้อมได้
  • ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณน้าป้อมด้วยค่ะ ทั้งขายหัวเราะ ทั้งมหาสนุก คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชอบการอ่าน มีส่วนช่วยให้เราเห็นโลกได้กว้างกว่าคนอื่นๆในวัยเดียวกัน ขอบคุณที่มอบรอยยิ้มผ่านตัวหนังสือให้เด็กตัวเล็กๆคนนี้ในวันนั้นนะคะ ขอให้การเดินทางครั้งนี้ของคุณน้าป้อม เป็นการเดินทางที่ดีไปสู่จุดหมายที่ดีค่ะ
  • โตมากับงานเขียนคุณป้อมเลยค่ะ อ่านตั้งแต่เด็ก ขอบคุณที่มอบความสุขให้ในวัยเยาว์นะคะ ขอให้เดินทางปลอดภัยสู่สุคติค่ะ
  • ขอบคุณที่สร้างความสุขให้ผมในวัยเด็ก ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พี่ป้อมด้วย ครับ

ศุภชัย ลัทธิรมย์ เกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2506 (สิริอายุรวม 61 ปี) เกิดที่จังหวัดอุบลราชธานี เคยศึกษาชั้นมัธยม ที่โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช ต่อมาได้ศึกษาต่อที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี และได้โด่งดังในฐานะนักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ นามปากกา “ป้อม” ซึ่งถือเป็นการ์ตูนที่เป็นความทรงจำและสร้างรอยยิ้มให้เด็กยุค 90 หลาย ๆ คน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook