หมู 200 กก. ตั้งใจเลี้ยงไว้กินเนื้อ แต่วันเชือดเกิด "เหตุการณ์ประหลาด" ทั้งวันยังฆ่าไม่ลง

หมู 200 กก. ตั้งใจเลี้ยงไว้กินเนื้อ แต่วันเชือดเกิด "เหตุการณ์ประหลาด" ทั้งวันยังฆ่าไม่ลง

หมู 200 กก. ตั้งใจเลี้ยงไว้กินเนื้อ แต่วันเชือดเกิด "เหตุการณ์ประหลาด" ทั้งวันยังฆ่าไม่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมูหนัก 200 กก. รู้วิธีเปิดก๊อกน้ำอาบน้ำ เจ้าของเผยตั้งใจจะเลี้ยงไว้กินเนื้อ แต่เปลี่ยนใจเพราะเกิด "เหตุการณ์ประหลาด"

นางเหลียน (นามสมมุติ) ผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในเขตดิงฉวน จังหวัดด่งนาย ประเทศเวียดนาม เลี้ยงหมูดำไว้ตัวหนึ่ง แต่แทนที่จะเลี้ยงในคอกเหมือนครอบครัวอื่นๆ กลับปล่อยให้เดินไปรอบๆ บ้านของเธออย่างอิสระ กินนอนได้ตามต้องการ เอาใจใส่ราวกับเป็นแม่ลูกกันจริงๆ

นางเหลียนเล่าว่า ซื้อหมูตัวนี้มาในราคา 500,000 ดองเวียดนาม เนื่องจากตอนนั้นมันยังมีขนาดตัวเล็กๆ แต่หลังจากมาอาศัยอยู่ที่นี่ และได้รับการเลี้ยงดูเหมือนเด็กๆ ตลอด 2 ปี ตอนนี้เติบโตขึ้นอย่างเหลือเชื่อ น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม ตัวใหญ่มากจนเดินลำบาก

เมื่อก่อนนางเหลียนเลี้ยงหมูด้วยอาหาร 4 มื้อ/วัน แต่ตอนนี้ลดเหลือ 3 มื้อ/วัน ส่วนอาหารที่กินนั้นก็แทบไม่แตกต่างจากเจ้าของเลย เช่น ข้าว เค้ก ขนมปังหวาน มีทโลฟ แม้ว่ารายได้ในชีวิตแทบจะเรียกได้ว่ายากลำบาก แต่เธอก็ยังเต็มใจที่จะทุ่มเงินจำนวนมากให้กับหมูตัวนี้

นอกจากให้อาหารและน้ำอย่างเพียงพอแล้ว เธอยังซื้อเอ็นโทนิคอีก 2 ขวด ในราคา 350,000 ดอง/กล่อง เพื่อให้ขาของหมูแข็งแรงขึ้น เพราะเกรงว่ามันจะอ้วนเกินกว่าจะเดินได้ เนื่องจากทุกครั้งที่มันนอนแล้วจะลุกขึ้นยืนค่อนข้างยาก บางครั้งก็ต้องเข้าไปช่วยพยุงเขา

นางเหลียนเล่าว่า หมูตัวนี้เป็นหมูตัวแรกที่เธอเลี้ยง ก่อนหน้านี้เธอซื้อมาเพื่อเลี้ยงไว้ฆ่ากินเนื้อ แต่เมื่อตอนที่มันบูอายุได้ 6 เดือน เธอวางแผนจะฆ่ากินเนื่องในวันครบรอบการเสียชีวิตของสามี อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีเรื่องแปลกเกิดขึ้น จึงเปลี่ยนใจในที่สุด

“วันนั้นฉันบอกหลานชายคนหนึ่งว่าฉันกำลังเตรียมที่จะฆ่าหมู ฉันยังเรียกลูกให้กลับบ้านด้วย และบอกเพื่อนบ้านว่าถ้าจะซื้อเนื่อหมูก็มาซื้อได้ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ตั้งแต่วินาทีนั้นเป็นต้นมา ไม่ว่าฉันจะไปที่ไหนมันก็ตามไปด้วย ตั้งแต่บ่ายถึงเย็นฉันนั่งมองมันและร้องไห้ รู้สึกเสียใจแทนมันมาก อารมณ์ฉันสับสน อยากฆ่าหมูกิน แต่ก็ทำใจไม่ได้

กระทั่งเวลา 21.00 น. ฉันบอกหลานว่าอย่าฆ่าหมูอีกต่อไป แจ้งโรงฆ่าหมูว่าให้เลื่อนการเชือดออกไป และบอกเพื่อนบ้านว่าไม่ต้องมาซื้อเนื้อหมูอีก เพราะฉันไม่ได้จะฆ่าหมูแล้ว และตั้งแต่ประกาศว่าจะหยุดฆ่าหมู ฉันก็สบายใจและมีความสุขมากขึ้นฉันพูดกับมันว่า ‘มาเถอะกินให้อิ่ม เล่น แล้วหาที่นอน หลังจากนี้ถ้าแกตาย ฉันจะฝังแกเอง’   แล้วฉันก็เลี้ยงมาจนถึงตอนนี้”

หมูรู้วิธีเปิดก๊อกน้ำอาบน้ำเอง

นางเหลียนยกย่องว่าหมูของเธอเป็นหมูที่ฉลาด ตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ ทุกครั้งที่มันปัสสาวะหรือถ่ายอุจจาระ จะไปที่สวนด้วยตัวเอง มันมักนอนอยู่ในสนามหญ้า แต่พอได้ยินเสียงเรียกก็ค่อย ๆ เดินเข้าไปหา หรือบางทีตอนที่เธอไม่อยู่สองสามวัน มันก็จะไปที่เตียงเพื่อตามหาเธอ

หมีตัวนี้ยังรักสะอาดมากด้วย มันชอบอาบน้ำมากๆ  มาตั้งแต่ยังเด็ก นางเหลียนมักจะเตรียมอ่างน้ำให้นอนแช่อย่างสดชื่นและบางครั้งเมื่อมันรู้สึกเบื่อๆ ก็จะออกมาอาบน้ำด้วยตัวเอง ซึ่งเธอก็เพิ่งค้นพบความสามารถพิเศษที่น่าทึ่ง คือมันแสนรู้ขนาดที่ว่า “รู้วิธีปิดก๊อกน้ำ” เองด้วย เรื่องนี้แม้แต่เพื่อนบ้านก็ยังพาดันคประหลาดใจ

เนื่องจากลูกๆ ไปทำงานไกลบ้าน หมูตัวนี้จึงกลายมาเป็นเพื่อนคลายเหงาของนางเหลียน ทั้งนี้ ชาวบ้านจะรู้กันดีว่า  มันอ่อนโยนและฟังคำพูดของเจ้าของเท่านั้น แต่สำหรับคนอื่นๆ มันค่อนข้างดุร้าย เวลาเจอคนแปลกหน้า จะส่งเสียงขู่  และไม่ยอมให้เตะต้องเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หมู 200 กก. ตั้งใจเลี้ยงไว้กินเนื้อ แต่วันเชือดเกิด "เหตุการณ์ประหลาด" ทั้งวันยังฆ่าไม่ลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook