ลูกสาวอายุแค่ 3 ขวบ ชอบขังตัวเองในห้อง แม่เห็น "รูปวาด" แจ้งตำรวจจับครูชายทันที

ลูกสาวอายุแค่ 3 ขวบ ชอบขังตัวเองในห้อง แม่เห็น "รูปวาด" แจ้งตำรวจจับครูชายทันที

ลูกสาวอายุแค่ 3 ขวบ ชอบขังตัวเองในห้อง แม่เห็น "รูปวาด"  แจ้งตำรวจจับครูชายทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แม่ไม่ปล่อยผ่าน เอะใจลูกสสาว 3 ขวบ ชอบขังตัวเองในห้อง เปิดสมุด "วาดภาพ" เจอเบาะแส แจ้งตำรวจจับครูชายได้!

กรณีของคุณแม่จากต่างประเทศ ที่ออกมาแชร์เรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองทุกคน โดยบอกว่าเธอมีลูกสาวอายุ 3 ขวบเป็นเด็กน้อยที่มีพรสวรรค์ในด้านการวาดภาพ เมื่อเห็นว่าลูกชอบศิลปะเธอจึงตกลงให้เรียนเสริมในด้านนี้ ซึ่งทำให้ลูกมีความสุขอย่างมาก

แต่เมื่อไม่นานนี้ หลังกลับจากชั้นเรียนวาดภาพลูกสาวก็เงียบลงมาก ต่างจากเมื่อก่อนที่ชอบพูดคุยกับครอบครัว อีกทั้งยังชอบขังตัวเองอยู่ในห้องทั้งวัน กินน้อยลง ไม่ดูทีวีอีกต่อไป และดูเหมือนว่าจะเก็บตัวมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อสังเกตเห็นพฤติกรรมที่ผิดปกติของลูกสาว แม่จึงโทรหาคุณครูสอนวาดรูปเพื่อสอบถามเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ แต่แม้จะได้รับคำยืนยันจากครูว่าไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้นกับลูกสาว แต่ผู้เป็นแม่ก็ไม่สามารถหยุดกังวลได้

กระทั่งวันหนึ่ง เธอเปิดสมุดวาดภาพจากชั้นเรียนศิลปะของลูกสาว และพบว่ามีบางอย่างผิดปกติที่หน้าสุดท้าย ลูกสาววาดภาพผู้ชายคนหนึ่งกำลังจับขาของเด็กผู้หญิง ในขณะเดียวกันภาพที่สองแสดงให้เห็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ นอนร้องไห้อยู่บนพื้น

ผู้เป็นแม่เห็นภาพวาดทั้งหมดนั้นแล้วใจร่วง เธอคาดเดาได้ทันทีว่านี่คือสัญญาณขอความช่วยเหลือ ลูกสาวอาจถูกรังแกที่โรงเรียน จึงไม่ลังเลที่จะโทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจ จากนั้นจึงรีบไปที่โรงเรียนอนุบาลทันที เพื่อรับลูกสาวและพากลับบ้าน

ในขั้นตอนการสวนโดยเจ้าหน้าพบผู้กระทบทำผิดคือ “ครูชาย” ที่รับหน้าที่สอนศิลปะ ยอมรับว่าเขาคิดไม่ดีกับเด็กหญิงจริงแต่ยืนยันว่ายังไม่ได้ลงมือทำร้าย นอกจากนี้ แพทย์ได้ตรวจร่างกายของเด็กหญิง แล้วผลตรวจก็ยืนยันว่าเธอยังปลอดภัยอย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บทางจิตใจของเด็ก ยังคงต้องการการดูแลและเยียวยาอย่างระมัดระวังจากครอบครัวต่อไป

ความจริงที่น่าเศร้าคือ เด็กหญิงคนนี้ไม่ใช่เด็กคนเดียวที่ถูกทำร้ายเมื่ออยู่ห่างจากอ้อมแขนของพ่อแม่ ดังนั้น ผู้ปกครองต้องหมั่นตรวจสอบว่าบุตรหลานของตนอาจกำลังเผชิญกับความปลอดภัยหรือไม่ โดยให้ความสนใจกับการเปลี่ยนแปลงเล็กๆน้อยๆ ในตัวเด็ก

ตัวอย่างเช่น คุณแม่คนนี้ที่พบว่าลูกสาวตกอยู่ในอันตรายจากภาพวาดของเธอ เพราะสำหรับเด็กเล็กที่ยังขาดความตระหนักในหลาวเรื่อง การวาดเขียนลวก ๆ สามารถเผยให้เห็นว่าพวกเขารับรู้โลกอย่างไร และบ่งขี้ถึงอันตรายที่อาจกำลังเกิดขึ้น

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ลูกสาวอายุแค่ 3 ขวบ ชอบขังตัวเองในห้อง แม่เห็น "รูปวาด" แจ้งตำรวจจับครูชายทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook