วอนครูเข้าใจ เด็กชาย "แพ้การบ้าน" เปิดสมุดเมื่อไหร่ตาบวมฉึ่ง พ่อแม่ยันป่วยจริงไม่ได้แกล้ง

วอนครูเข้าใจ เด็กชาย "แพ้การบ้าน" เปิดสมุดเมื่อไหร่ตาบวมฉึ่ง พ่อแม่ยันป่วยจริงไม่ได้แกล้ง

วอนครูเข้าใจ เด็กชาย "แพ้การบ้าน" เปิดสมุดเมื่อไหร่ตาบวมฉึ่ง พ่อแม่ยันป่วยจริงไม่ได้แกล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนครูเข้าใจ เด็กชาย "แพ้การบ้าน" เปิดสมุดเมื่อไหร่ตาบวมฉึ่ง พ่อแม่ยันป่วยจริงไม่ได้แกล้ง ผู้ปกครองแห่วิเคราะห์สาเหตุ

แปลกแต่จริง เด็กนักเรียนชั้นประถมในเหอหนาน ประเทศจีน มีอาการตาบวมเป่งทุกครั้งที่เปิดสมุดการบ้าน พ่อแม่ของเด็กรายนี้บอกว่าช่วงนี้ทุกครั้งที่ทำการบ้านลูกจะเกิด “อาการแพ้” ตาบวมแดงเหมือนลูกวอลนัท หรี่ตาจนเหลือเพียงช่องว่างเล็กๆ เท่านั้น มองเห็นคำศัพท์ที่จะเขียนไม่ชัดเจน

ด้วยอาการตามบวมฉึ่งของลูก ทำให้แม่ของเด็กชายกลัวมากไม่กล้าปล่อยให้เขาทำการบ้านต่อ แต่จะอธิบายเรื่องนี้ให้ครูฟังได้อย่างไร บอกว่าลูกของคุณแพ้การบ้าน ครูจะเชื่อมั้ย?

รายงานข่าวระบุว่า ผู้ปกครองของนักเรียนรายนี้บันทึกภาพดวงตาที่บวมของลูกและโพสต์วิดีโอดังกล่าวทางออนไลน์ โดยถามผู้ปกครองคนอื่นๆ ว่าลูกๆ ของพวกเขาเคยประสบสถานการณ์คล้าย ๆ กันนี้หรือไม่ ในส่วนความเห็นผู้ปกครองได้พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน

โดยผู้ปกครองคนหนึ่งเล่าว่า เมื่อลูกเรียนชั้นประถมศึกษา ทุกครั้งที่ทำการบ้าน จะคันตา และมักจะขยี้ตาจนตาแดงและบวม แต่อาการนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นภูมิแพ้ เพราะหลังจากสอบถามลูกเขาก็สารภาพว่าจริงๆ แล้ว ก็แค่ไม่อยากทำการบ้าน แกล้งทำเป็นคัน คิดว่าถ้าขยี้ตา จนบวมแดงก็ไม่ต้องทำการบ้านอีกต่อไป

อย่างไรก็ตามแม้ว่าคุณจะจงใจขยี้ตาจนแดงและบวม แต่ก็เป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้ดวงตาบวมเหมือนเด็กผู้ชายรายนี้ ผู้ปกครองสังเกตมาระยะหนึ่งแล้วพบว่าถ้าลูกไม่ได้ทำการบ้านและหยดยาหยอดตาอีกสองสามหยด ดวงตาที่บวมแดงของลูกก็จะหายไปในเวลาอันสั้น

นอกจากความคิดเห็นที่แสดงความประหลาดใจแล้ว ผู้ปกครองบางคนยังช่างสังเกตมากกว่า โดยกล่าวว่า หนังสือที่พิมพ์ใหม่บางเล่มอาจมีสารพิษระเหยได้มากมาย หากเด็กมีสภาพร่างกายที่ละเอียดอ่อน การได้รับสารเป็นเวลานานอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นผู้ปกครองจึงไม่ควรเพิกเฉย เนื่องจากอาการแพ้อาจมีตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงรุนแรงถึงขั้นทำให้หายใจไม่ออกและตาบอดได้ ชาวเน็ตแนะนำให้ผู้ปกครองพาลูกไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุของโรคภูมิแพ้

หากพวกเขาแพ้หมึกจริง นักเรียนชั้นประถมคนนี้จะต้องเจอกับความยากลำบากมากมายในการทำการบ้านในอนาคต แน่นอนว่าความเป็นไปได้ของหนังสือที่พิมพ์ใหม่ซึ่งมีสารพิษหรือเครื่องมือการเรียนรู้ที่มีคุณภาพต่ำไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook