ผู้ปกครองอึ้ง ครูอนุบาล 1 ยัดอุจจาระใส่กระเป๋านักเรียน ให้เด็กเอาอึตัวเองกลับบ้าน

ผู้ปกครองอึ้ง ครูอนุบาล 1 ยัดอุจจาระใส่กระเป๋านักเรียน ให้เด็กเอาอึตัวเองกลับบ้าน

ผู้ปกครองอึ้ง ครูอนุบาล 1 ยัดอุจจาระใส่กระเป๋านักเรียน ให้เด็กเอาอึตัวเองกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองอึ้ง เด็กอนุบาล 1 อึราดกางเกง ครูยัดอุจจาระใส่กระเป๋าให้เอากลับบ้าน เด็กโดนกันหลายคนจนต้องย้ายโรงเรียน

จากกรณีที่มีผู้ปกครองนักเรียนอนุบาล 1 โรงเรียนเทศบาลแห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ตะพานหิน บ้านเราน่าอยู่ ว่า โรงเรียนเทศบาลรับเรื่องหน่อยค่ะ ลูกสาวไปโรงเรียนกลับมาเจ็บหัวไหล่ ยกแขนขึ้นไม่ได้ตอนนี้ร้องไห้ไม่อยากไปโรงเรียน น้องอยู่ อ.1 คุณครูนำอุจจาระนักเรียนใส่กระเป๋าให้นักเรียนนำกลับบ้านมาด้วย 2 ครั้งแล้ว พอไปแจ้งคุณครู ทำแบบนี้ทำไม แบบนี้ไม่ควรทำ คุณครูแสดงกิริยาทำท่าทางอมยิ้ม อยากทราบว่าเรื่องแบบนี้คุณครูทำสมควรแล้วหรือ

วันนี้ (15 ก.ค.67) นางรุ่งนภา อายุ 44 ปี ชาวตำบลบางไผ่ จังหวัดพิจิตร ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครูเอาอุจจาระหลานห่อถุงพาสติกแล้วใส่มาในกระเป๋านักเรียนเพื่อให้หลานเอากลับบ้านไม่ได้เกิดขึ้นครั้งเดียว แต่เกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว

นางรุ่งนภา เล่าว่า ตนจะไปส่งและรับหลานที่โรงเรียน พอถึงบ้านเปิดกระเป๋าเด็กดูพบว่าชุดนักเรียนที่เตรียมไว้ให้เปลี่ยนคุณครูก็ไม่เปลี่ยนให้ และที่ช้ำใจคือคุณครูเอาถุงห่ออุจจาระของเด็กใส่ถุงพลาสติก เอาใส่มาในกระเป๋าหนังสือของหลานกลับมาด้วย ซึ่งเป็นเช่นนี้หลายครั้งแล้ว

ตนเองได้สอบถาม ไปทางโรงเรียน แต่ทางครูโรงเรียนดังกล่าวก็ทำเพิกเฉย และไม่มีคำตอบอะไรเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โดยความจริงน่าจะนำอุจจาระไปทิ้งในโถส้วม แต่กลับนำใส่กระเป๋านักเรียนให้กลับมา และยังมีพฤติกรรมไม่ดูแลเด็ก โดยเมื่อเด็กอุจจาระในขณะที่ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ ก็ถอดเสื้อผ้า แล้วให้เด็กยืนอยู่แบบนั้นทั้งที่ตนเองก็เตรียมเสื้อผ้าสำรองใส่กระเป๋าไปให้แล้ว แต่ก็ไม่ใส่ให้ และโทรมาตามผู้ปกครองให้ไปใส่เสื้อผ้าบุตรหลาน หากผู้ปกครองไม่อยู่บ้าน หลานสาวก็คงต้องยืนแก้ผ้าอยู่ที่เสาธงแบบนั้น

เมื่อสอบถามไปยังผู้ปกครองนักเรียนคนอื่นๆ ที่อยู่ห้องเดียวกันก็ทราบว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับบุตรหลานคนอื่นๆ อีกหลายคน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดบ่อยครั้ง แต่ยังไม่มีการแก้ไข อีกทั้งเด็กๆ ไม่อยากไปโรงเรียน จึงได้มาร้องสื่อเพื่อให้ทางโรงเรียนมีการแก้ไขพฤติกรรมของครูดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ได้ขอย้ายเด็กไปเรียนโรงเรียนอื่นแล้ว และก็มีเด็กอีกหลายรายที่ผู้ปกครองได้ขอย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่นๆ สำหรับโรงเรียนอนุบาลดังกล่าว มีนักเรียน 3 ระดับประกอบไปด้วยชั้นอนุบาล 1-3 กว่า 30 คน หลังจากเหตุการณ์นี้ ได้มีผู้ปกครองได้โพสต์ถึงพฤติกรรมครูคนดังกล่าวแล้ว

ด้านนายเฉลา เกตุศิลป์ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางไผ่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ในฐานะกำกับดูแลกองการศึกษาเทศบาลตำบลบางไผ่ ได้กล่าวว่า วันนี้ท่านนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางไผ่ พร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางไผ่ ได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้ปกครองที่ร้องเรียน มาพูดคุยปัญหาดังกล่าวว่าเรื่องที่ครูเอาอุจจาระเด็กห่อใส่กระเป๋าหนังสือคืนให้ผู้ปกครองนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีเด็กๆ ที่ผู้ปกครองอื่นได้รับผลกระทบดังกล่าวด้วยหรือไม่ และครูมีพฤติกรรมแบบนี้ได้อย่างไรมีความผิดอะไรบ้าง และมีใครบ้าง 

สำหรับเด็กหญิง 4 ขวบเพิ่งเข้ามาเรียนที่โรงเรียนดังกล่าวได้ 2 เดือน และอาศัยอยู่กับคุณตา-ยาย ส่วนแม่และพ่อทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี ก่อนเข้าเรียนได้ทราบว่าเด็กจะมีการถ่ายบ่อย ซึ่งได้ร่วมพูดคุยหาทางออกร่วมกันในแนวทางการแก้ไขปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายบานปลายแก่เทศบาลตำบลบางไผ่ 

ทั้งนี้นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางไผ่ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการ และเบื้องต้นได้ว่ากล่าวตักเตือนทางผู้อำนวยการโรงเรียนให้กำชับดูพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook