เปิดความเชื่อ "ขนุนตายพราย" ทำไมถึงเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ วงการวัตถุมงคลนิยมมาก

เปิดความเชื่อ "ขนุนตายพราย" ทำไมถึงเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ วงการวัตถุมงคลนิยมมาก

เปิดความเชื่อ "ขนุนตายพราย" ทำไมถึงเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ วงการวัตถุมงคลนิยมมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดความเชื่อ "ขนุนตายพราย" ทำไมถึงเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ วงการวัตถุมงคลนิยมมาก ยิ่งตายไม่ธรรมดายิ่งขลัง ถ้าจะตัดต้องมีพิธีกรรม

ขนุน หลายคนน่าจะทราบกันดีว่า นอกจากเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อยแล้ว ต้นขนุนยังเป็นไม้มงคลที่หลายบ้านนิยมปลูก เชื่อกันว่าจะทำให้มีคนคอยสนับสนุน ช่วยเหลือ อุปถัมภ์ในเรื่องต่างๆ แต่คำว่า "ขนุนตายพราย" หลายคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการของขลังวัตถุมงคลอาจเพิ่งเคยได้ยิน และไม่รู้จักว่าคืออะไรกันแน่ 

เฟซบุ๊ก หลวงพ่อวิรัตน์ ฐานวโร อธิบายความหมายเอาไว้ว่า "ไม้ขนุนตายพราย โบราณสั่งนักสั่งหนาว่ามีอาถรรพ์ หนุนดวง หนุนชีวิต หนุนเงิน หนุนทองอยู่ในไม้

ไม้ขนุนตายพราย คือต้นไม้ขนุนที่ยืนต้นตาย เป็นไม้ที่ เทพ เทวดา ที่สถิตอยู่ในต้นไม้ขนุนแต่ละต้น ตามที่มีวิชาท่านบอกว่า แต่ละต้นแต่กิ่งจะมีเทพไม่เหมือนกัน ถ้าต้นใดหมดอายุขัยแล้วจะพลีต้นยืนต้นตาย เรียกว่าตายพราย ผู้คนต่างหามาไว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลหรือนำมาบูชาเหมือนกับว่าท่านมอบให้มนุษย์เรานำไปไว้บูชา บางคนนำไปทำเป็นลูกประคำ, ทำด้ามมีดฝักมีดฝักดาบ, แกะเป็นพระพุทธรูป, แกะสิ่งต่างๆเพื่อนำมาบูชากันทั้งนั้น หรือสร้างวัตถุมงคลต่างๆ ในการช่วยเหลือแก่ผู้เดือดร้อน เป็นการสร้างบารมีอีกทางหนึ่งของเทพเทวดาทั้งหลายที่ได้เคยสถิตอยู่ต้นไม้ขนุนนั้นๆ

เมื่อต้นขนุนตายแล้วเทพท่านก็ยังสถิตย์อยู่บางส่วนเพื่อให้เรานำมาบูชา อีกส่วนหนึ่งท่านที่หมดอายุไขก็ไปเกิดอีกภพหนึ่งแล้ว ท่านไม่สามารถสร้างบุญได้ด้วยตนเอง ท่านจึงมอบไม้ขนุนที่พลียืนต้นตายให้แก่คน แก่มนุษย์ที่เข้าไปพบเจอได้นำไปบูชากราบไหว้ ทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้เทพที่หมดอายุขัย ไม้ขนุนตายพราย ไม้ยืนต้นตาย ตายพรายนี้ ฤทธิ์จะแรงกว่าที่ไม่ยืนต้นตาย ไม้ขนุนยืนต้นตายคือไม้ท่านให้ ท่านจะปล่อยฤทธิ์ อิทธิฤทธิ์ของท่านไว้ที่ต้นไม้ขนุนของท่าน ซึ่งคนที่ได้ไม้ไป ท่านจะติดตามให้การช่วยเหลือจากอิทธิฤทธิ์ของท่านนั้นแลฯ"

ขณะที่ รายการ ไม่เชื่อไม่ลบหลู่ ทางช่อง หนุ่มคงกระพัน official เคยทำคลิปให้ความรู้เกี่ยวกับต้นไม้ตายพรายไว้ว่า การที่จะนำต้นไม้ที่มีลักษณะตรงตามความเชื่อโบราณมาทำวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังนั้น ควรเป็นต้นไม้ที่ยืนต้นตายโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือถ้าหากเป็นต้นไมที่ถูกฟ้าผ่าตายตอนที่ยืนต้นอยู่ ก็เชื่อกันว่า จะมีความขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก ตามคำโบราณที่เรียกว่า ต้นไม้ตายพราย ซึ่งมีความเชื่อกันว่า ต้นไม้ลักษณะนี้จะเป็นที่สิงสถิตของเทพเทวดา ได้รับพลังงานจากเทพ รัศมีพลังทิพย์ของเทวดา มีพลังอำนาจจากสายฟ้า ที่ฟาดผ่าลงมาบนต้นไม้ จึงเชื่อว่าต้นไม้นี้เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ การจะตัดต้นไม้ต้องมีการทำพิธีกรรม ที่เรียกว่า "พลี" เพื่อบอกกล่าวขออนุญาตและขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในต้นไม้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook