ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆบ้านโป่ง เปิดใจ "พ่อค้าหน้าหล่อ" เผยที่มาฉายาพ่อค้าทรงสืบ

ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆบ้านโป่ง เปิดใจ "พ่อค้าหน้าหล่อ" เผยที่มาฉายาพ่อค้าทรงสืบ

ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆบ้านโป่ง เปิดใจ "พ่อค้าหน้าหล่อ" เผยที่มาฉายาพ่อค้าทรงสืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอตัวแล้ว หนุ่มหน้าหล่อเร่ขายก๋วยเตี๋ยวป๊อก ๆ ขวัญใจสาว ๆ เมืองบ้านโป่ง เผยที่มาฉายาพ่อค้าทรงสืบ

จากกรณีโลกออนไลน์ ได้มีกระแสฮือฮา พ่อค้าที่เร่ขายก๋วยเตี๋ยว “สูดเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ” ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวรถเร่ตระเวนขายอยู่ภายในเขตเทศบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี หลังทราบข่าวว่านอกจากก๋วยเตี๋ยวรสชาติอร่อยน้ำซุปเป็นเลิศแล้ว ตัวเจ้าของร้านยังหน้าตาดี หล่อหุ่นดี ผิวขาว ทำให้บรรดาลูกค้าซึ่งมีทั้งสาวรุ่นจนไปถึงสาวใหญ่มาอุดหนุน นอกจากนั้นยังได้ฉายา "พ่อค้าทรงสืบ" หรือ "พ่อค้าหน้าหล่อ หน้ามนต์"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางตามหา "พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆบ้านโป่ง" ภายหลังก็ได้พบกับพ่อค้าคนดังกล่าว ซึ่งมาขายก๋วยเตี๋ยวภายในสำนักงานป่าไม้ เขตเทศบาลบ้านโป่ง เมื่อไปถึงพบ นายบัญชา หรือ เจมส์ คล่องแคล่ว อายุ 29 ปี กำลังจะเคลื่อนย้ายรถ จยย. ที่ดัดแปลงเป็นรถพ่วงข้าง ออกจากสำนักงานป่าไม้ เพื่อจะเร่ไปขายในตลาดหอนาฬิกา

ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปพูดคุยและขอติดตามพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆบ้านโป่ง เพื่อขอเสนอการทำข่าว ซึ่งระหว่างทางบรรดาลูกค้าก็ออกมาดักรอเพื่อจะซื้อก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเขาได้ลงมือทำ ปรุง ด้วยความตั้งใจให้กับลูกค้าที่ยืนสั่งซื้อกันโดยมีทั้ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และสามารถขอเพิ่มเกี้ยวกรอบได้อีก ซึ่งก๋วยเตี๋ยวราคาเพียง 30 บาท พิเศษ 35 บาท



นายบัญชา หรือ เจมส์ เปิดเผยว่า ตนมาขายก๋วยเตี๋ยวได้ 6 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง แผนกช่างคุมเครื่องจักร ส่วนที่ลาออกมาขายก๋วยเตี๋ยวก็คือเวลาทำงานไปจะเบื่อ เราอยากทำธุรกิจของตัวเอง พอดีอยู่ ๆ ก็นึกถึงก๋วยเตี๋ยวขึ้นมาเพราะสมัยเด็ก ๆ เคยช่วยแม่ขาย แต่จริง ๆ ตนอยากจะลาออกจากงานสักอายุ 40 แต่คิดไปคิดมาถ้าเราเริ่มช้ากลัวจะไม่ทัน ตอนนี้เรามีทุนอยู่ก้อนหนึ่งและมีแรงเราก็ขายเลย

ตนจะออกขายตั้งแต่ 9 โมงเช้า จะออกขายแถว ๆ บ้านในตำบลปากแรต จากนั้นจะไปซอยมายเฮ้าส์ ร.9 ช่วงเที่ยงก็จะจอดตามโรงงาน ช่วงบ่ายก็จะวนอยู่ในตลาดบ้านโป่งและไปตลาดหุบกระทิง และกลับเข้าบ้าน สูตรน้ำซุป เราคิดเองเพราะด้วยเคยขายกับแม่ เราก็พอจะรู้วิธีการทำว่ามีอะไรบ้าง วัตถุดิบใส่อะไรบ้าง เริ่มขายก็ลองผิดลองถูกกัน อาศัยปรับปรุงตามลูกค้าบอกบ้าง ตอนนี้ลูกค้าโอเคกับรสชาติแล้ว

ตนเองก็จะรักษามาตรฐานให้อยู่คงที่ไว้ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเราจะต้องเน้นเรื่องความสะอาดและวัตถุดิบจะต้องสดทุกวัน เราจะไม่ใช้ของค้าง พยายามขายให้หมด วันต่อวัน กลุ่มลูกค้าจะเป็นลูกค้าตามหมู่บ้านในช่วงเช้า ช่วงเที่ยงก็คนทำงาน คนโรงงาน และตามสถานที่ราชการ

ส่วนฉายาทรงสืบนั้น ช่วงขายใหม่ ๆ นั้น รถเรามันใหม่อุปกรณ์ใหม่ก็จะมีลูกค้าพวกเด็กวัยรุ่นแซว ประกอบกับตอนขายใหม่ ๆ ไว้ผมสั้นเหมือนตำรวจด้วยทำให้เด็กวัยรุ่นทักถามว่าพี่เป็นตำรวจปลอมตัวมาหรือเปล่า ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่างมันใหม่ มองไม่เหมือนรถก๋วยเตี๋ยวทั่วไป แต่บางคนก็เชื่อว่าตนเป็นตำรวจสืบราชการลับ

ส่วนที่มีลูกค้าแซวและตั้งฉายาตนอีก 1 ฉายาคือพ่อค้าหน้าหล่อ ก็คือลูกค้าจะแซวเล่นกัน แต่ตนก็รู้สึกดีนะเพราะเราจะได้เป็นกันเองกับลูกค้า เป็นการผูกมิตรกับลูกค้าด้วย สำหรับท่านใดที่อยากจะมาชิมก๋วยเตี๋ยวร้านตน ตนจะไม่จอดตลอด จะไปจอดตามจุดต่าง ๆ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆบ้านโป่ง เปิดใจ "พ่อค้าหน้าหล่อ" เผยที่มาฉายาพ่อค้าทรงสืบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook