“พุฒ-จุ๋ย” จากความสิ้นหวัง สู่ความสุข! ย้อนเล่าเส้นทางกว่าจะมีลูก ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์

“พุฒ-จุ๋ย” จากความสิ้นหวัง สู่ความสุข! ย้อนเล่าเส้นทางกว่าจะมีลูก ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์

“พุฒ-จุ๋ย” จากความสิ้นหวัง สู่ความสุข! ย้อนเล่าเส้นทางกว่าจะมีลูก ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าสมใจทั้งคู่กลายเป็นพ่อแม่ลูก 2 ไปแล้ว สำหรับ พุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยา หลังจากตั้งใจเปลี่ยนสถานะ น้องพีร์เจ ให้เป็นพี่ชายมานาน แม้จะต้องตกอยู่ในสภาวะมีลูกยาก แต่ทั้งคู่ก็ไม่เคยท้อถอย เดินหน้าจับมือกันอย่างเต็มที่ทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นวิธีธรรมชาติ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์

จนในที่สุด! ก็เหมือนเป็นปาฏิหาริย์ เมื่อได้เข้ามาปรึกษากับ GFC (Genesis Fertility Center) อีกครั้ง ทำให้เปอร์เซ็นต์การมีลูกคนที่ 2 ที่เกือบติดลบของทั้งคู่ ก้าวเข้าสู่สเต็ปคำว่า "สมหวัง"  ซึ่ง พุฒ - จุ๋ย ได้ออกมาแชร์เรื่องราวสุดพิเศษนี้ผ่านทางรายการ แฉ ทางช่อง GMM25

จุ๋ย วรัทยาจุ๋ย วรัทยา

จุ๋ย วรัทยา - “ลูกคนที่ 2 นี้ไม่น่าเชื่อมากๆ เพราะว่า เพราะผลตรวจ AMH < 0.01 โอกาสน้อยมากๆ ที่จะมีลูกได้ เหมือนเข่าเราทรุดลงไปแล้ว ยากจริงๆ แล้วเซลล์ไข่เราไม่ได้เยอะ บางทีเว้น 2-3 เดือน มาเป็นลูกคลื่น หรืออาจะไม่มีด้วยซ้ำ แต่ด้วยความที่จุ๋ยดุแลเรื่องโภชนาการ ปรับเวลานอน การกิน การอยู่ คือปรับทุกอย่าง ก็สามารถที่จะบู๊ทร่างกายขึ้นมาอีกรอบหนึ่ง แต่ก็ติดๆ ดับๆ ไม่ได้ต่อเนื่อง เก็บไข่ได้ทีละฟองด้วย”

พุฒ พุฒิชัย - “กระบวนการที่ทำอยู่แบบนี้ประมาณ 3 ปี บางเดือนมีไข่ฟองเดียว กลับบ้านสวดมนต์ไหว้พระ ทั้งวิทยาศาสตร์ มูเตลู อยากให้ไข่ตามเกณฑ์แล้วก็เก็บมาผสมกับน้ำเชื้อของเรา แล้วก็ต้องมีตรวจโครโมโซมด้วย”

พุฒ พุฒิชัยพุฒ พุฒิชัย

ส่วนประเด็นเรื่อง การมีลูกยากเกี่ยวกับการออกกำลังกายมากเกินไปหรือไม่ พุฒ พุฒิชัย ได้อธิบายจากประสบการณ์ตรงของตัวเองว่า

“เราใช้ร่างกายหนักเกินไป อยากแชร์นะครับ เป็นสมการหนึ่งเลยนะตอนแรกไม่เชื่อ คุยกับจุ๋ยว่าเราเปิดปุ๊บติดแน่นอน เพราะแข็งแรงออกกกำลังกายทั้งคู่ ผมวิ่งมาราธอนปีหนึ่ง 2-3 รายการ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ แล้วพอวันหนึ่งจะมีลูกทำไมยากจัง ไปหาหมอเก็บสเปิร์มตรวจมา สเปิร์มไม่แข็งแรง ปกติสเปิร์มวิ่งหารังไข่ แต่ของผมวิ่งเป็นวงกลม บางตัวไม่ได้มีหัวเดียวเป็นหัวแฉกก็ไม่สมบูรณ์ ตัวแรงดีก็มี แต่ดีตกไม่ถึงรังไข่ สุดท้ายหมอก็บอกว่าออกกำลังกายให้ออกได้ แต่ต้องออกแต่พอดี แล้วก็ปรับเรื่องโภชนาการด้วย ซึ่งพอปรับแล้วไปตรวจอีกครั้งสเปิร์มดีขึ้นเลยนะ”

และนอกจากนี้ยังมีแพลนสร้างบ้านใหม่อีกหลังเพื่ออยู่กับลูกๆ อย่างอบอุ่นสุดน่ารัก โดย พุฒ พุฒิชัย เล่าว่า

“บ้านหลังนี้จะเป็นคล้ายๆ บ้านสวน ลูกๆ จะได้วิ่งเล่นได้ เป็นพื้นที่สีเขียว หลังเดิมค่อนข้างเต็มพื้นที่แล้ว มีที่ตรงนี้ก็อยากจะทำเป็นบ้านพักตากอากาศ แล้วก็โซนหนึ่งจะเป็นโซนการเกษตร ที่เหมือนเราโตมากับการเป็นชาวสวนชาวไร่มา เป็นแนวเศรษฐกิจพอเพียง แล้วก็ให้ลูกได้ไปเรียนรู้ตรงนี้ด้วย และมีส่วนที่เป็นสวนสวยงามให้เขาวิ่งเล่นกันไป ก็กำลังทำอยู่ ลงมือทำเองด้วยกันทุกขั้นตอน ก็อยากให้รอดูว่าจะออกมาน่ารักขนาดไหน”

พุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยาพุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยา

นอกจากนั้นแล้วในรายการทั้งคู่ยังเผยเรื่องราวสุด Amazing ปาฏิหาริย์ของการมีลูก แบบน่าอัศจรรย์ใจสุดๆ ว่า

“วันที่ไข่ปฏิสนธิเป็น พีร์เจ เราไปปล่อยปลาที่วัด และตอนเช้าก็ได้ตักบาตรก่อนเข้าเก็บไข่ เพราะพระเดินผ่านหน้าคลินิกพอดี แล้วคนที่ 2 ก่อนฝากไข่ก็มีโอกาสไปไหว้พระที่วัดเจ้าแม่กวนอิม Tsz Shan Monastery หรือ วัดซีซ่าน ที่ฮองกง ก็ไปขอเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ เพราะเขาบอกว่าที่นี่เรื่องสุขภาพ เรื่องขอบุตรจะสำเร็จ เราก็ไปขอให้เราสุขภาพดีสิ่งที่หวังไว้ก็ขอให้ประสบความสำเร็จ แล้วก็พอกลับมาก็เป็นอะไรที่ประหลาดมาก คนที่ 2 ก็ได้ใส่เป็นวันที่ประสูติของเจ้าแม่กวนอิม 28 มีนาคม 2567 ด้วย และจริงๆ จะใส่ก่อนหน้านั้น แต่คุณหมอบอกว่าผนังมดลูกยังไม่สวยไม่ควรใส่ก็เลยรอไปจนกระทั่งวันที่ 28 มีนาคม กลับจากวัดซีซ่าน และก็มานึกขึ้นได้ว่าช่วง 2 ปีที่แล้วของ พีร์เจ ก็ใส่เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ซึ่งตรงกับวันประสูติเจ้าแม่กวนอิมเหมือนกัน เป็นเรื่องบังเอิญที่หนูก็ขนลุก แต่เราก็ใจฟูมากนะที่รู้ว่าเป็นวันนี้ทั้งคู่จากตอนแรกที่ไม่รู้เลย เป็นอะไรที่ Amazing มากๆ ค่ะ”

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “พุฒ-จุ๋ย” จากความสิ้นหวัง สู่ความสุข! ย้อนเล่าเส้นทางกว่าจะมีลูก ยิ่งกว่าปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook