“PPUB” เผย 4 จุดแข็งไทย ตอกย้ำศักยภาพสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจสีชมพูโลก

“PPUB” เผย 4 จุดแข็งไทย ตอกย้ำศักยภาพสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจสีชมพูโลก

“PPUB” เผย 4 จุดแข็งไทย ตอกย้ำศักยภาพสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจสีชมพูโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“Pink Power Up Business Forum (PPUB)” เผยผลสำรวจระบบนิเวศ Pink Tech ครั้งแรกในไทย ตอกย้ำศักยภาพของไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจสีชมพูโลก 

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2567 นายธนะชัย กุลสมบูรณ์สินธ์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Canvas Ventures International และผู้จัดงานเสวนา “Pink Power Up Business Forum” ได้ขึ้นกล่าวปิดงานเสวนาที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 มิ.ย. ที่ผ่านมา 

โดยนายธนะชัย ได้มีการเผยรายชื่อบริษัทที่อยู่ในระบบนิเวศของเศรษฐกิจสีชมพูของประเทศไทย ประจำปี 2567 โดยมีมากกว่า 100 บริษัทจากหลากหลายอุตสาหกรรม 

อีกทั้งยังเน้นย้ำว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สร้างธุรกิจ Pink Tech ให้เติบโตและมั่นคงในอนาคต

นอกจากนี้นายธนะชัย ยังได้สรุปรายละเอียดเบื้องต้นของการสำรวจระบบนิเวศ PinkTech ในไทย ซึ่งแสดงให้เห็นจุดแข็ง ที่จะผลักดันให้กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางการลงทุนของ Pink Tech ได้ โดยมีรายละเอียดเบื้องต้น ดังนี้ 

1.ธุรกิจและสตาร์ทอัพไทยที่เป็นที่ยอมรับ จึงทำให้ในระยะยาวมีโอกาสในธุรกิจ LGBTQIA2S+อื่น ๆ  นอกเหนือจากเทศกาลไพร์ด

2.ตลาดร่วมลงทุนในกรุงเทพฯ มีศักยภาพมหาศาล โดยมีกลุ่มคนหรือนักลงทุนต่างประเทศมีความพร้อมที่จะสนับสนุน Pink Tech ของไทย

3.รัฐบาลและสถาบันการศึกษาให้การสนับสนุน โดยมีการส่งเสริมสภาพแวดล้อมและสังคมให้ปลอดภัยต่อกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ

4.สังคมโอบรับความหลากหลายทางเพศ เห็นได้จากการมีเทศกาลไพร์ด และการที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศไทยได้มีสมรสเท่าเทียม ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานที่แข็งแกร่ง ที่จะทำให้ Pink Tech เติบโต และก้าวหน้าไปได้

สำหรับรายงานการสำรวจระบบนิเวศ Pink Tech ฉบับเต็มคาดว่าจะเผยแพร่ในเดือนตุลาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ หรือ Linkedin Canvas Ventures International 

ในช่วงท้ายของการพูด นายธนะชัยได้ฝากถึงผู้ที่อยากพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของ LGBTQIA2S+ ว่า “ในการสร้างระบบนิเวศต้องอาศัยระยะเวลา และความอดทน ดังนั้นเราต้องร่วมแรงร่วมใจ เพื่อสร้างธุรกิจที่ยิ่งใหญ่” 

“การมารวมตัวครั้งนี้เป็นจุดริ่มต้นที่ดี งาน PPUB วันนี้ไม่ใช่เพียงแค่การสัมนา แต่มันคือสัญลักษณ์แห่งความฝัน ความมุ่งมั่น พลังของพวกเรา พลังของชาว LGBTQIA2S+ ที่จะสร้างอนาคตไปด้วยกัน ทั้งนี้ขอให้ทุกคนร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่นี้ไปด้วยกัน”

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “PPUB” เผย 4 จุดแข็งไทย ตอกย้ำศักยภาพสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจสีชมพูโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook