ก่อนจะมีหมีเนย ยุค 90 โตมากับ "หมีเท็ดดี้" กล้วยหอมจอมซน เพิ่งรู้ใครคือเจ้าของเสียงพากย์

ก่อนจะมีหมีเนย ยุค 90 โตมากับ "หมีเท็ดดี้" กล้วยหอมจอมซน เพิ่งรู้ใครคือเจ้าของเสียงพากย์

ก่อนจะมีหมีเนย ยุค 90 โตมากับ "หมีเท็ดดี้" กล้วยหอมจอมซน เพิ่งรู้ใครคือเจ้าของเสียงพากย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะมีหมีเนย เด็กยุค 90 โตมากับ "หมีเท็ดดี้" กล้วยหอมจอมซน ดูมาตั้งแต่เด็กเพิ่งรู้ใครคือเจ้าของเสียงพากย์ 

เรียกว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของไทย สำหรับความฮอตของ น้องเนย หรือ หมีเนย Butterbear มาสคอตของร้านขนม Butterbear ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น G ห้างสรรพสินค้าเอ็มสเฟียร์ ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือ Coffee beans by Dao ที่สร้างปรากฏการณ์ห้างแตกได้ไม่แพ้ศิลปินซุปตาร์ดังๆ มีคนไปต่อคิวรอถ่ายรูปกระทบไหล่ตั้งแต่ตี 4 เป็นขวัญใจของมัมหมี พ่อแม่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

งานนี้ เด็กยุค 90 เลยอดไม่ได้ที่จะนึกถึงมาสคอตหมีที่เรียกได้ว่ามาก่อนกาล ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับเหล่าหมีเท็ดดี้ 3 ตัว ในการ์ตูนกล้วยหอมจอมซน ประกอบไปด้วย เอมี่ ลูลู่ และมอร์แกน เพื่อนสุดน่ารักของ บี1 และ บี2

การ์ตูนเรื่อง กล้วยหอมจอมซน เป็นรายการสำหรับเด็ก ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2535 ทางช่อง เอบีซี (ABC) ของออสเตรเลีย และสิ้นสุดการออกอากาศในปี 2545  ส่วนในประเทศไทย ออกอากาศทางช่อง 7 โดยมีคาแรกเตอร์ที่คุ้นเคยอย่าง บี 1 และ บี 2 ฝาแฝดกล้วยหอม ที่มักสวมชุดนอนลายทางสีขาวฟ้า และมีคำพูดที่ยังติดหูหลายคนจนถึงปัจจุบันที่ว่า "นายคิดเหมือนฉันไหม บี1" และ "ฉันก็คิดเหมือนนายแหละ บี2"

กล้วยหอมจอมซน เป็นการ์ตูนในความทรงจำของเด็กยุค 90 ที่จะต้องมานั่งตั้งตารออยู่หน้าจอโทรทัศน์ในทุกๆ วัน ซึ่งทีมผู้ให้เสียงภาษาไทย ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของการ์ตูนชุดนี้ ซึ่งผ่านไปกว่า 30 ปี ทีมนักพากย์ของกล้วยหอมจอมซน ก็ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการนักพากย์ บ้างก็เป็นนักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี 

รายชื่อนักพากย์ กล้วยหอมจอมซน ช่อง7

B1 พากย์เสียงโดย วิรัตน์ สิงหเดชากุล (เสียชีวิตปี 2561) ผลงานอาทิ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ พากย์เป็น การ์ริค โอลลิแวนเดอร์ / Poseidon พากย์เป็น Richard Nelson (Richard Dreyfuss) / The Last Samurai พากย์เป็น Simon Graham

 

B2 พากย์เสียงโดย จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร หรือ อาวอ มีผลงานพากย์ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมาย อาทิ แฮร์รี่ พอตเตอร์ พากย์เสียง เซเวอร์รัส สเนป, กังฟูแพนด้า 2 พากย์เสียง อาจารย์แรดสายฟ้า, ทรานส์ฟอร์เมอร์, ฮอบบิท, แบทแมน กัปตันอเมริกา ฯลฯ

มอร์แกน /หนูเจ้าของร้าน พากย์เสียงโดย ธนศักดิ์ อุ่นอ่อน หรือ ตึ๊ง เป็นนักพากย์ประจำของช่อง 7 โดยพากย์ทั้งภาพยนตร์ การ์ตูน และซีรีส์ อาทิ Descendants of the Sun พากย์เป็น กัปตัน ยู ชีจิน 

M Studio

ลูลู่  พากย์เสียงโดย นันทนา บุญหลง หรือ ครูแอน เป็นทั้งนักร้อง นักแสดง ครูสอนร้องเพลง และนักพากย์ รวมทั้งยังเป็นเจ้าของเสียงประกาศบนรถไฟสายสีแดงอีกด้วย สำหรับงานพากย์มีทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ อาทิ แฮรี่พอตเตอร์ พากย์เป็น เพ็ตทูเนีย เดอร์สลี และ ลิลี่ พ็อตเตอร์ Descendants of the Sun พากย์เป็น ยุน มยองจู

เอมี่ พากย์เสียงโดย วชิรา เพิ่มสุริยา หรือ เอ๋ เป็นทั้งนักแสดงและนักพากย์ประจำของช่อง 7  โดยพากย์ทั้งภาพยนตร์ การ์ตูน และซีรีส์ อาทิ Descendants of the Sun พากย์เป็น พากย์เสียง คังโมยอน 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook