โค้ชฮอลแลนด์ชี้ดวลอุรุกวัยประมาทไม่ได้

โค้ชฮอลแลนด์ชี้ดวลอุรุกวัยประมาทไม่ได้

โค้ชฮอลแลนด์ชี้ดวลอุรุกวัยประมาทไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ โค้ชทีมชาติฮอลแลนด์ ประกาศจะเตรียมเกมอย่างรัดกุมในนัดสู้ศึกกับ ทีมชาติอุรุกวัย พร้อมเตือนลูกทีมอย่าเหลิงกับชัยชนะจาก บราซิล

ฟาน มาร์ไวค์ ซึ่งเพิ่งพา ฮอลแลนด์ เข้ารอบตัดเชือกด้วยการเฉือนชนะ บราซิล แชมป์เก่า 5 สมัย 2 ต่อ 1 คาดว่าการเตะกับ อุรุกวัย ที่ผ่านเข้ารอบนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีหลังคว่ำ กานา ด้วยการดวลจุดโทษจะเป็นเกมที่ยากลำบาก ซึ่งการที่ อุรุกวัย สามารถเอาตัวรอดเข้ามาในรอบนี้ได้สำเร็จ ทำให้พวกเขากลายเป็นอีกทีมหนึ่ง ที่จะประมาทไม่ได้

โค้ชฮอลแลนด์ ชี้ด้วยว่า ทั้งสองทีมต่างก็ประสบปัญหาขาดผู้เล่นตัวหลัก โดย ฮอลแลนด์ ต้องพัก เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล และ ไนเจล เดอ ยอง  ส่วน อุรุกวัย นั้นแน่นอนแล้วว่าจะขาด หลุยส์ ชัวเรซ ศูนย์หน้าที่ได้ใบแดง จากนัดแข่งกับ กานา เช่นเดียวกับ ฮอร์เก้ ฟูซิเล่ ส่วนกัปตันทีม ดิเอโก้ ลูกาโน่ ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่เข่าขวาทันการแข่งขันหรือ ไม่

โค้ช ฟาน มาร์ไวค์ ยังเตือนลูกทีมไม่ให้ประมาท โดยชี้ว่า ชัยชนะเหนือ บราซิล ยังไม่ถือว่าเป็นความสำเร็จ และพวกเขาจำเป็นต้องเล่นดีอย่างสม่ำเสมอทุกนัด จึงจะสามารถเดินไปถึงเป้าหมาย ในการเป็นอันดับหนึ่งของโลก และแน่นอนว่าจะต้องเล่นอย่างรอบคอบที่สุดเพื่อที่จะไม่ต้องพบกับความผิดหวัง เหมือนในฟุตบอลโลก หลายครั้งที่ผ่านมา

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook