จีนปล้นจีน! บุกบ้านหรู จับมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน ลักพาตัวน้อง ตร.พบพิรุธ

จีนปล้นจีน! บุกบ้านหรู จับมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน ลักพาตัวน้อง ตร.พบพิรุธ

จีนปล้นจีน! บุกบ้านหรู จับมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน ลักพาตัวน้อง ตร.พบพิรุธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนจีนบุกปล้นกันเอง จับเหยื่อมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน เหยื่อดิ้นหนีตายเอาชีวิตมาได้ ตำรวจงง น้องสาวถูกลักพาตัวไปด้วย พบนั่งเครื่องกลับประเทศจีน

วันที่ 18 ก.ค.67 เวลา 00.58 น. ร.ต.อ.ดำฉลวย สำคัญยิ่ง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ภายในบ้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เหตุเกิดบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 6 ของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซ.ลับแล ต.หนองปรือ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบในทันที

ที่เกิดเหตุอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 60-80 ตารางวา บริเวณหน้าบ้านพบชายชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉียน อายุ 34 ปี สัญชาติจีน อยู่ในอาการตกใจกลัว ที่ข้อมือและข้อเท้ามีร่องรอยการถูกรัด ด้วยสายเคเบิลไทร์

ภายในบ้านพบร่องรอยการถูกรื้อค้นทรัพย์สินทั้งชั้นล่างและชั้น 2 ภายในห้องโถงของบ้านพบสายเคเบิลไทร์ตกอยู่เกลื่อนพื้นห้องครัว ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายเฉียน เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาอยู่ประเทศไทยได้ประมาณ 1 ปี โดยหวังจะสร้างครอบครัวและจะลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย โดยก่อนเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 17 ก.ค.67 คนร้ายเป็นชายชาวจีนประมาณ 2-3 คน บุกเข้ามาในบ้าน ขณะนั้นตนกำลังนั่งเล่นเกมส์อยู่บริเวณชั้นลอยของบ้าน โดย 1 ใน 3 ได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อ และบังคับพาเข้าไปภายในห้องนอน

จากนั้นใช้สายเคเบิลไทร์ จับมัดมือมัดเท้า ใช้ผ้าอุดปาก และใช้ผ้าเทปพ้นรอบศีรษะ จากนั้นจับตัวกดลงไปนอนกับเตียง พร้อมทั้งขู่บังคับ ให้โอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 10 ล้านบาท หากไม่ทำตามจะฆ่าน้องสาว ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของตนเอง ชื่อว่า นางสาวตู่  อายุ 33 ปี โดยนอนอยู่ที่บริเวณห้องพักชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นคนร้ายก็พากันเดินออกจากห้องนอนเพื่อไปรื้อค้นทรัพย์สิน

จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง คนร้ายก็ยังพยายามจะมาบังคับให้ตนเองโอนเงินเข้าบัญชีก่อน 3 ล้านบาท แต่ตนไม่ยอมทำตาม และอาศัยจังหวะ ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเผลอ พยายามดิ้นสุดแรง จนสายเคเบิลไทร์ เกิดการคลายตัว แล้ววิ่งหนีออกจากบ้าน โดยปล่อยให้น้องสาวอยู่ภายในบ้านลำพัง แล้วไปแอบซ่อนตัวอยู่ใกล้ ๆ บ้าน

ระหว่างที่ซ่อนตัว เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ พากันเดินออกจากบ้าน และพาน้องสาวของตนขึ้นรถไปด้วย จึงรีบติดต่อหาคนไว้ใจ แล้วพาเข้าแจ้งความเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยในเบื้องต้นพบว่ามีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต อย่างละ 1 เครื่อง ได้หายไป อีกทั้งตนเองรู้สึกเป็นห่วงน้องสาวอย่างมาก จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามพาน้องสาวกลับมาให้ได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.หนองปรือ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และตำรวจ ตม.ชลบุรี พาตัว นายเฉียน อายุ 34 ปี ลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียด จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ประกอบร่องรอยและพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่พบยืนยันว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจริง

ส่วนจำนวนเงินนั้นมีการโอนออกจริง ผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารต่างประเทศ แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าสำเร็จหรือไม่ และจำนวนเงินเท่าไหร่ เนื่องจากโทรศัพท์ของผู้เสียหายที่มีแอพพลิเคชั่นไว้ทำธุรกรรมทางการเงิน ถูกคนร้ายยึดเอาไปด้วย (พร้อมรหัสการทำธุรกรรม) นอกจากนี้ระหว่างที่ถูกคนร้ายข่มขู่ เหมือนมีการพูดว่า โอนเงินสำเร็จไปแล้ว จำนวน 3 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ต้องรอตรวจสอบกับทางธนาคารอีกครั้งหนึ่ง

ส่วน นางสาวตู่ อายุ 33 ปี ลูกพี่ลูกน้องชาวจีนของผู้เสียหายที่คาดว่า ซึ่งตอนแรกผู้เสียหายเข้าใจว่าถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไป แต่ข้อมูลล่าสุดมีการตรวจสอบและยืนยันแล้ว ว่า ได้เดินทางออกจากประเทศไทย ไปเมื่อเวลา 04.00 น. ที่สนามบิน ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปที่สนามบินหางโจว ประเทศจีน 4 ชั่วโมง ส่วนคนร้ายเป็นชายชาวจีน 2 คน ตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนแกะรอยหาเบาะแส โดยเชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศประเทศไทย

ส่วนการบุกเข้าปล้นผู้เสียหายในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาจากสาเหตุใด และตัวน้องสาวของผู้เสียหาย อาจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น กับการปล้นลูกพี่ลูกน้องของตัวเอง ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่หาข่าว เพื่อสรุปสาเหตุของการก่อเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ จีนปล้นจีน! บุกบ้านหรู จับมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน ลักพาตัวน้อง ตร.พบพิรุธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook