เกิดอะไรขึ้น? ยายวัย 73 ขอหย่าสามี ลูก ๆ คัดค้าน มีแค่หลานสาวที่ยืนหยัดเคียงข้าง

เกิดอะไรขึ้น? ยายวัย 73 ขอหย่าสามี ลูก ๆ คัดค้าน มีแค่หลานสาวที่ยืนหยัดเคียงข้าง

เกิดอะไรขึ้น? ยายวัย 73 ขอหย่าสามี ลูก ๆ คัดค้าน มีแค่หลานสาวที่ยืนหยัดเคียงข้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อกกันทั้งบ้าน หญิงวัย 73 ปี ตัดสินใจหย่าร้างสามี ลูก ๆ คัดค้านหนัก แต่หลานสาวฟังเหตุผลแล้วเห็นใจ ยืนหยัดช่วยคุณยายจนได้รับอิสรภาพ

เรื่องราวของหญิงวัย 73 ปี ในประเทศจีน ที่จู่ ๆ ประกาศจะหย่ากับสามีของเธอ ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต หญิงชราผู้เอาชนะอคติทางสังคมและการต่อต้านจากครอบครัวได้ ตั้งใจที่จะค้นหาความสุขของตัวเอง

การตัดสินใจของหญิงชราทำให้ครอบครัวของเธอปั่นป่วน เมื่อจู่ ๆ เธอก็ต้องการทะเบียนบ้านเพื่อดำเนินการหย่าร้าง ลูกเขยของเธอโกรธมาก เขาบอกว่า "แม่อายุ 70 ​​กว่าแล้วยังอยากหย่า ผู้คนจะหัวเราะเยาะ สร้างความอับอายให้ครอบครัว” และไม่ใช่เพียงแค่ลูกเขย เธอยังถูกลูกสาวของเธอเองดุว่าเป็น "คนบ้า" อีกด้วย

หลังจากไม่ได้รับการสนับสนุนจากลูก ๆ ของเธอ หญิงชราจึงตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อแสดงการประท้วง หญิงชรานั่งอยู่คนเดียวในสวนดอกไม้เป็นเวลาหลายชั่วโมงเพราะหาทางแก้ไขไม่ได้ หญิงชรารู้สึกใจสลาย เมื่อคิดว่าเธอจะต้องติดอยู่ในชีวิตแต่งงานที่เจ็บปวดนี้ตลอดไป

โชคดีที่ในครอบครัวมีหลานสาวที่เข้าใจ เมื่อได้ยินว่าคุณยายหายออกจากบ้าน หลานสาวของเธอก็ออกตามหา 

คุณยายได้เล่าถึงเหตุผลที่อยากหย่าร้างให้หลานสาวของเธอฟังว่า "เธอต้องทนทุกข์ทรมานมาหลายปีแล้ว เพราะสามีทรยศเธอและทำสิ่งที่ไม่ดีกับเธอมากมาย วันนั้นเธออดทนไม่ยอมหย่าร้าง เพราะต้องการทำหน้าที่แม่และมอบครอบครัวที่สมบูรณ์ให้กับลูก ๆ ตอนนี้ลูก ๆ หลาน ๆ ของเธอโตแล้ว เธออยากจะปล่อยวางและอยู่อย่างสงบสุข เพราะเธอไม่สามารถให้อภัยในสิ่งที่เขาทำลงไปได้”

หญิงชรายังเล่าอีกว่า เธอรู็สึกใจสลายเป็นอย่างมาก และบางครั้งก็อยากฆ่าตัวตาย ต่อหน้าญาติ ๆ เธอดูมีความสุขและปกติอยู่เสมอ อีกสาเหตุหนึ่งที่เธอไม่กล้าหย่าร้างก็เพราะเธอกลัวเรื่องอื้อฉาวและอคติทางสังคมต่อผู้หญิงที่หย่าร้าง หลังจากผ่านไปหลายปี เธอจึงความกล้าที่จะลุกขึ้นมาเรียกร้องอิสรภาพและความสุขของตัวเองกลับคืนมา

หลังจากได้ยินเรื่องราวของเธอ หลานสาวของเธอก็ยืนหยัดเพื่อปกป้องคุณยาย โดยช่วยไปเอาทะเบียนบ้านจากผู้เป็นลุง และยังช่วยดำเนินคดีหย่าร้างให้เธอ นอกจากนี้ หลานสาวยังพยายามโน้มน้าวพ่อแม่ให้เคารพการตัดสินใจของคุณยายด้วย และในที่สุดหญิงวัย 73 ปี ก็เป็นอิสระอย่างเป็นทางการ

ปัจจุบันชีวิตของหญิงชราหลังหย่าร้างอย่างมีความสุข ลูก ๆ หลาน ๆ ของเธอค่อย ๆ ยอมรับและเข้าใจเธอในที่สุด ซึ่งเรื่องราวของผู้หญิงที่ตั้งใจจะหย่าร้างในวัย 73 ปี ได้รับความสนใจและความเห็นอกเห็นใจจากชุมชนออนไลน์ของจีนเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook