เม้ก อภิสิทธิ์ จากเด็กติดยาสู่ลูกทุ่ง 100 ล้านวิว ช็อก! เคยโดนจับของลับหน้าเวที

เม้ก อภิสิทธิ์ จากเด็กติดยาสู่ลูกทุ่ง 100 ล้านวิว ช็อก! เคยโดนจับของลับหน้าเวที

เม้ก อภิสิทธิ์ จากเด็กติดยาสู่ลูกทุ่ง 100 ล้านวิว ช็อก! เคยโดนจับของลับหน้าเวที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจนักร้องลูกทุ่งอินดี้ที่มาแรงยอดวิวสูงทะลุ 100 ล้านวิว "เม้ก อภิสิทธิ์" ในรายการ "เบิ้ล AM" เผยก่อนเดินบนเส้นทางศิลปินชีวิตสุดยากลำบาก บ้านล้มละลายเคยเป็นเด็กติดยามาก่อน สุดช็อก! เคยโดนจับของลับ ลูบเป้าหน้าเวที วางแผนชีวิตว่าอีก 2 ปีถ้ารวยแล้วจะเลิกร้องเพลงและไปบวช

ก่อนจะมีชื่อเสียงในปัจจุบัน มีความยากลำบากขนาดไหน ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : เริ่มประกวดไมค์ทองคำ ซีซั่น 6 เพราะแค่อยากมีพื้นที่ในการแสดง แล้วก็อยากให้คนรู้จักเราเร็วขึ้น เพราะคิดว่าการออกทีวีคนเห็นได้ง่ายกว่าก็ไม่ได้แชมป์ ก็เลยมาเป็นนักร้องรับจ้างรถแห่ ครั้งแรกได้วันละ 400 ชอบด้วยแล้วก็ไม่ได้คิดว่าจะทำรายได้ให้กับตัวเองและเลี้ยงดูตัวเองได้ขนาดนี้

หลังจากนั้นเราก็ Cover เพลง ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : ใช่ครับ Cover แล้วพี่จอนนี่ชวนมาอยู่ด้วย เขาก็ทำเพลงให้ ทำมาประมาณ 6 เพลง ตอนนี้อยู่กับพี่จอนนี่เข้าปีที่ 5 แล้วครับ

ทำไมถึงมาเข้าค่ายจอนนี่มิวสิคได้ ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : พี่จอนนี่เห็นผมในรถแห่ Youtube ตอนนั้นร้องเพลงค่ายแกชื่อว่าเพลงบักหมาน้อย แกก็โทรเข้ามา ผมก็ตัดสินใจเป็นเดือนเลย เพราะตอนแรกมีค่ายมาจีบอยู่เหมือนกันผมก็เลยไม่กล้ามีค่ายในตอนนั้นเพราะอยากไปอยู่กับครูสลา

คุณมีลูกกี่คน ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : 1 คนครับชื่อว่าเสือ ตอนนี้จะเข้า 7 ขวบแล้ว เขาเป็นส่วนสำคัญ การมีลูกทำให้เรามีเป้าหมายในชีวิตมากขึ้น อยากจะทำนั่นนี่มากขึ้นให้ลูกเรา

ไม่กลัวว่ากระแสจะลดลงถ้าคนรู้ว่าเรามีลูกแล้ว ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : ผมไม่แคร์ ผมมองว่าเรื่องลูกทุกคนต้องมีอยู่แล้ว ต้องให้พื้นที่กับเขา ถ้าเกิดว่าผมบอกว่าไม่มีลูกแล้วเด็กคนนี้ที่เดินกับผมคือใคร ผมอยากให้พื้นที่ตรงนั้นกับเขา

เพิ่งทราบว่าคุณเคยมีชีวิตที่ดีมาก่อนจนวันหนึ่งธุรกิจที่บ้านล้มละลาย ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : จริงๆ แล้วแม่ผมเป็นช่างเสริมสวย พ่อเป็นวินมอเตอร์ไซค์ จนมาเปิดร้านวัสดุก่อสร้างชีวิตก็ดีขึ้นพูดง่ายๆ ว่าเป็นเด็กน้อยที่มีเงินเยอะที่สุดแล้วในหมู่บ้าน หลังจากนั้นที่บ้านก็ล้มละลายตอนผมอายุ 18-19 ไม่ทราบว่าเพราะอะไร พ่อก็ไปทาง แม่ก็ไปทาง เรื่องนี้ยังไม่เคยบอกใครนะ ปัจจุบันก็ดูแลทั้งพ่อและแม่แต่ก็จับแยกกัน

แล้วลำบากสุดๆ ตอนอายุเท่าไหร่ ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : ตอนลำบากสุดๆ ก็ตอนผมอายุ 22 ผมไม่มีเงินเลย ทำเพลงแล้ว รู้แล้วว่าตัวเองหาเงินได้จากการร้องเพลงแต่ว่าด้วยความไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหนดี มีแค่โทรศัพท์ 1 เครื่องและเงินไม่กี่บาท อัดคลิปลงเฟสบุ๊คหาเงินหาทุนอะไรไป ก็ประกวดมาตลอด

เคยท้อแท้จนไม่อยากจะร้องเพลงไหม ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : ผมรักเสียงเพลงมากนะ ดนตรีเป็นสิ่งที่ดึงผมขึ้นมาจากขุมนรกเลยด้วยซ้ำไป เพราะตอนนั้นผมก็เป็นเด็กติดกาวแถวบ้าน ผมเป็นเด็กดมกาว ดมน้ำมัน ดมทินเนอร์ เดินตาลอย ผมเป็นเด็กที่ค่อนข้างดื้อมาก

ตอนนี้เราเป็นคนที่มีชื่อเสียงเพราะอะไร ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : ยังนะ ผมมองตัวเองว่ายังเป็นแค่นักร้องอยู่

ในปัจจุบันที่มีเพลงดัง อยู่ในจุดที่ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาวางแผนชีวิตยังไง ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : ถ้าเกิดว่าอีก 2 ปีผมยังมีชื่อเสียงอยู่ ยังมีงานอะไรต่างๆอยู่ ผมก็คงจะเก็บเงินได้มาก ผมไม่รู้นะว่าหลังจากนั้นจะมีอะไรผิดพลาดหรือว่าผมอาจจะกลายเป็นคนรวย 100 ล้านไปแล้วตอนนั้น อันนี้ก็ไม่รู้ ถ้าเกิดว่าผมรวยจริงๆ ผมจะเลิกร้องเพลงแล้วก็จะไปบวช

ทำไม ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : บอกไม่ถูก คือผมแค่อยากรู้ว่ามันลึกซึ้งแค่ไหน แค่อยากอยู่คนเดียว อยากอยู่เงียบๆ อยากจะรู้ว่าคนข้างนอกจะมองเราแบบไหน เราจะตัดทางโลกไปก่อน บวชเพื่อบรรเทาสิ่งต่างๆ ที่เราเคยเจอมาบ้าง ที่มันอาจจะกระทบจิตใจเรา คิดว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

เคยโดนบุกรุกพื้นที่ส่วนตัวหรือส่งแชตลับไหม ?

เม้ก อภิสิทธิ์ : ถ้าพื้นที่ส่วนตัวก็มี แต่พูดถึงหน้าเวทีก่อน ก็จะโดนบ่อยจับของลับ ลูบเป้า ถามว่าโอเคไหมผมก็ไม่ได้โอเคนะ เพราะว่าเราเป็นนักร้องแค่อยากนำเสนอเสียงแล้วก็โชว์ของเรา แต่ที่ผมถอดเสื้อครั้งแรกก็เพราะเพลงมันส์ ๆ แล้ววัยรุ่นหน้าเวทีมันเดือดก็ถอดเสื้อเหวี่ยงกัน

 

สามารถติดตาม “เบิ้ล AM” ได้ที่ช่องทาง Facebook: WE DO , Youtube: WE DO วันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น.

คลิกชมคลิปย้อนหลัง : https://www.youtube.com/watch?v=JDdNjKYjC24&t=8s&ab_channel=WEDO

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เม้ก อภิสิทธิ์ จากเด็กติดยาสู่ลูกทุ่ง 100 ล้านวิว ช็อก! เคยโดนจับของลับหน้าเวที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook