ชายอินเดีย ติดอยู่ในลิฟต์นาน 42 ชม. นึกว่าจะตาย กลับรอดมาได้

ชายอินเดีย ติดอยู่ในลิฟต์นาน 42 ชม. นึกว่าจะตาย กลับรอดมาได้

ชายอินเดีย ติดอยู่ในลิฟต์นาน 42 ชม. นึกว่าจะตาย กลับรอดมาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายวัย 59 ปี ติดอยู่ในลิฟต์โรงพยาบาลนาน 42 ชั่วโมง ไม่มีน้ำ ไม่มีอาหาร นึกว่าจะตาย สุดท้ายรอดมาได้

ตามรายงานของสำนักข่าวบีบีซี ชายคนนี้มีชื่อว่า รวินทราน นาอีร์ ผู้ซึ่งอาศัยอยู่รัฐเกรละ ทางตอนใต้ของอินเดีย ได้ขึ้นลิฟต์ของโรงพยาบาลในช่วงบ่ายวันเสาร์(13 ก.ค.) เพื่อไปพบแพทย์ตามนัด แต่กลับติดอยู่ในลิฟต์นาน 42 ชั่วโมง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ควบคุมลิฟต์พบและเข้าช่วยเหลือ 

นายอีร์กล่าวว่า ปกติแล้วเขากับภรรยาจะใช้ลิฟต์สำหรับพนักงาน แต่คราวนี้เขาต้องใช้ลิฟต์สำหรับคนไข้และผู้มาติดต่อ เพื่อขึ้นไปชั้น 2 

แต่เมื่อขึ้นไปจู่ ๆ ลิฟต์กลับหยุดชะงัก เขาจึงพยายามโทรขอความช่วยเหลือตามหมายเลขฉุกเฉินที่อยู่ในลิฟต์ แต่ก็โทรไม่ติด จึงพยายามโทรหาภรรยา ซึ่งทำงานในโรงพยาบาลแห่งนี้ แต่ก็ไม่มีการตอบรับเช่นกัน

เขาเริ่มมีอาการตื่นตระหนก เมื่อไม่สามารถติดต่อใครได้เลย เริ่มพยายามใช้มือทุบลิฟต์ ขณะนั้นเองที่โทรศัพท์ของเขาตกพื้น และหยุดทำงาน ยิ่งทำให้เขากังวลเข้าไปใหญ่

เขาจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อออกจากลิฟต์ให้ได้ ทั้งตะโกน กรีดร้องขอความช่วยเหลือ, ใช้มือเปิดประตูลิฟต์ และกดปุ่มขอความช่วยเหลือซ้ำ ๆ หวังว่าจะมีใครได้ยิน แต่ก็ไม่เป็นผล อย่างไรก็ตามโชคดีที่ภายในลิฟต์ยังพอมีอากาศหายใจ

ผ่านมาหลายชั่วโมง ลิฟต์ค่อย ๆ มืดลง แต่เขาก็ยังคงติดอยู่ในลิฟต์ อีกทั้งยังไม่สามารถระบุได้ว่าตัวเองติดมานานเท่าไหร่แล้ว ตอนนั้นเขาทั้งเหนื่อยทั้งล้า ที่แย่ไปกว่านั้นคือ เขาไม่สามารถทานยาควบคุมความดันที่ทานเป็นประจำได้ เนื่องจากไม่มีน้ำ อีกทั้งคอเขาก็แห้งจากการตะโกน

นั่นทำให้เขาเริ่มคิดว่าตัวเองจะตายอยู่ในนี้จริง ๆ ทั้งคิดเป็นห่วงภรรยากับลูก และคิดถึงพ่อแม่บรรพบุรุษที่ตายไปแล้วอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เขาพยายามปลุกใจตัวเองขึ้นมาต่อสู้กับเหตุการณ์อันเลวร้ายนี้ พร้อมบอกกับตัวเองว่า “ต้องก้าวข้ามบททดสอบอันน่ากลัวนี้ไปให้ได้” นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ปลอบประโลมเขาได้ คือ การท่องบทกลอนที่ภรรยาเป็นคนเขียน 

และในที่สุดเวลาที่เขารอคอยก็มาถึง ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้พบเขา และเข้าช่วยเหลือ 

เมื่อเขาออกมาได้ สิ่งแรกที่ทำ คือ โทรหาภรรยา ผู้ซึ่งในทีแรกคิดว่าเขาไปทำงานจึงขาดการติดต่อ แต่หายไปนานผิดปกติ เธอจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยไม่ทราบเลยว่าที่แท้สามีติดอยู่ในลิฟต์ที่ทำงานของเธอ

เรื่องราวนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ในประเทศอินเดีย จนรัฐบาลท้องถิ่นสั่งพักงานเจ้าหน้าที่เทคนิค 3 คน และออกคำสั่งให้มีการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลและกระทรวงสาธารณสุขรัฐเกรละ ได้กล่าวขอโทษต่อนายนาอีร์เป็นที่เรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook