อ่านไม่ผิด แอร์มีหญ้างอกออกมา ใช้งานได้ปกติ-อยู่ชั้น 2 ผู้เชี่ยวชาญมาเฉลย

อ่านไม่ผิด แอร์มีหญ้างอกออกมา ใช้งานได้ปกติ-อยู่ชั้น 2 ผู้เชี่ยวชาญมาเฉลย

อ่านไม่ผิด แอร์มีหญ้างอกออกมา ใช้งานได้ปกติ-อยู่ชั้น 2 ผู้เชี่ยวชาญมาเฉลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดงง แอร์ใช้มา 14 ปี ยังใช้งานได้และแอร์เย็นฉ่ำ จู่ ๆ มีหญ้างอกออกมา ทั้งที่ห้องอยู่ชั้น 2 ผู้เชี่ยวชาญคาดสาเหตุมาจากสิ่งนี้

ในฤดูร้อนหลายคนมักเปิดเครื่องปรับอากาศเพื่อต่อสู้กับความร้อนที่แผดเผา ล่าสุด ชาวเน็ตในญี่ปุ่นพบว่าเครื่องปรับอากาศในบ้านของตัวเอง จู่ ๆ มี "หญ้างอก" ออกมา ทั้งที่ยังคงทำงานตามปกติ แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ยอมรับว่ามันเป็นเคสที่หายากมาก

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งในญี่ปุ่น ได้โพสต์ว่าหลังจากเลิกงานกลับถึงบ้านแล้ว เพราะอากาศที่ร้อนมาก ตนเองจึงมายืนตากลมอยู่หน้าแอร์ กระทั่งสังเกตเห็นว่าแอร์มีหญ้างอกออกมา

"อืม นี่ฟังดูแปลก ๆ นะ แต่มีหญ้างอกออกมาจากเครื่องปรับอากาศ ไม่ใช่ตัวเครื่องด้านนอก แต่เป็นแอร์ด้านใน แถมห้องของฉันยังอยู่ชั้น 2 อีกต่างหาก" ชาวเน็ตรายนี้ ระบุ

ก่อนจะเล่าว่า แอร์ยี่ห้อนี้ซื้อมาเมื่อ 14 ปีที่แล้ว ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าเป็นซึ่งที่งอกออกมาเป็นหญ้า หรือต้นอ่อนของต้นไม้อะไร แต่เครื่องปรับอากาศยังทำงานปกติและแอร์เย็นฉ่ำดีมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าหรืออาจเป็นเพราะมีการเลี้ยงเต่าในบ้าน

โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนโลกทวิตเตอร์ และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ "พลังที่น่าทึ่ง", "มีนกสร้างรังอยู่ในคอมเพรสเซอร์แอร์ข้างนอกไหม", "ตั้งชื่อให้มันหน่อยสิ ฉันตั้งตารอว่ามันจะเติบโตเป็นอะไร"

ชาวเน็ตบางคนก็พูดติดตลกว่า "การซ่อนตัวอยู่ในบ้านและพึ่งพาตนเองไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป" แต่เจ้าของโพสต์กลับตอบว่า “ฉันไม่อยากกินอะไรที่หน้าตาแปลก ๆ แบบนี้”

ต่อมา Sakura Cleaning Service บริษัทเชี่ยวชาญด้านการถอดประกอบและทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศแบบครบวงจร ได้ออกมาให้คำตอบกับเรื่องนี้

โดย ทาคาฮิโระ โอกุริ ตัวแทนบริษัทและผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่นว่า เขาดูแลเครื่องปรับอากาศมากกว่าพันเครื่องทุกปี และมักพบเห็นสิ่งต่าง ๆ ทั้งแมลงสาบ ทาก มด และแม้แต่รังผึ้ง ปรากฏตามตัวเครื่องทั้งภายในและภายนอก แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เห็นหญ้าขึ้นในเครื่องปรับอากาศ

โอกุริ ทาคาฮิโระ คาดเดาว่า เมล็ดพืชที่ถูกลมพัดมาอาจติดอยู่กับตัวกรองเมื่อทำความสะอาดและทำให้แห้ง หลังจากที่ต้นไม้เติบโตและแตกหน่อก็งอกออกมาจากช่องว่าง หรือเวลาทำความสะอาดเปลือกเครื่องปรับอากาศเมล็ดพืชหล่นลงไปในเครื่องปรับอากาศโดยไม่ตั้งใจ

ทั้งนี้ ถ้าดึงหญ้าออกก็น่าจะกำจัดรากได้ แต่ต้องถอดแอร์ออกมาแยกส่วนประกอบต่าง ๆ ทั้งหมด เพื่อหาราก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook