แม่เฒ่าญี่ปุ่น ป่วยมะเร็ง 2 ครั้ง แต่อายุยืนถึง 119 ปี เผยสิ่งที่กินประจำ เมืองไทยขายถูก!

แม่เฒ่าญี่ปุ่น ป่วยมะเร็ง 2 ครั้ง แต่อายุยืนถึง 119 ปี เผยสิ่งที่กินประจำ เมืองไทยขายถูก!

แม่เฒ่าญี่ปุ่น ป่วยมะเร็ง 2 ครั้ง แต่อายุยืนถึง 119 ปี เผยสิ่งที่กินประจำ เมืองไทยขายถูก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายชาวญี่ปุ่น เอาชนะมะเร็ง 2 ครั้ง แถมอายุยืน 119 ปี เผยสิ่งที่กินประจำ เมืองไทยมีขายทุกอย่าง แถมราคาไม่แพง!

“ริโกะ ทานากะ” เกิดที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2444 และในปี พ.ศ. 2562 ด้วยวัย 116 ปี เธอได้รับการรับรองจากGuinness World Records ว่าเป็นบุคคลที่อายุยืนที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ กระทั่งท้ายที่สุดในเดือนเมษายน พ.ศ.2565 ถึงแก่กรรมเมื่ออายุได้ 119 ปี

ในปัจจุบันหลายคนยังคงกล่าวถึงชีวิตของเธอว่าเป็นกรณีทางการแพทย์ที่หายาก เพราะถึงแม้เธอจะเคยต่อสู้กับโรคร้ายอย่างมะเร็งมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังมีอายุยืนยาวมากกว่า 100 ปี

ตามรายงานพบว่า เมื่ออายุ 45 ปี เธอพบว่าเป็นมะเร็งตับอ่อน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น "ราชาแห่งมะเร็ง" และรักษาได้ยากมากอย่างไรก็ตาม สิ่งที่แปลกก็คือเธอกลับมาแข็งแรงสมบูรณ์หลังจากการผ่าตัดเพียงครั้งเดียว

กระทั่งในปีที่อายุ 103 คราวนี้หมอวินิจฉัยว่าเธอเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ด้วยอายุที่มากกว่าร้อยปี แทนที่จะกินยาแก้ปวดเพื่อยืดอายุ เธอกลับร้องขอการผ่าตัดอีกครั้ง และคราวนี้ก็พิชิตโรคร้ายนี้ได้สำเร็จเช่นเคย

ในช่วงชีวิตของเธอ มักถูกถามถึงการรับประทานอาหารเพื่ออายุยืนยาว คุณทานากะ กล่าวว่า เธอมักจะให้ความสำคัญกับการทานอาหาร 3 ชนิดอยู่เสมอ ซึ่งล้วนสามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป คือ

ธัญพืชไม่ขัดสี

ทุกวันจะทานเมล็ดธัญพืชไม่ขัดสี 50-150 กรัม ไม่เพียงอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น และโปรตีนคุณภาพสูงเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน เช่น แคลเซียม และฟอสฟอรัส เมื่อเทียบกับข้าวและแป้งขาว ธัญพืชมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำกว่าและมีเส้นใยสูงกว่า ทำให้รู้สึกอิ่มได้ง่ายขึ้นหลังรับประทานอาหาร ซึ่งสามารถลดปริมาณแคลอรี่และช่วยลดน้ำหนักได้

นอกจากนี้ เมล็ดธัญพืชยังมีประโยชน์ต่อการทำงานตามปกติของระบบย่อยอาหาร ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงของความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคอ้วน และโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมอง

เลือกทานเนื้อสัตว์

เลือกทานเนื้อสัตว์ประเภทที่มี “สีซีด” ทั้งก่อนและหลังปรุงสุก ได้แก่ เนื้อไก่ ปลา ห่าน กุ้ง ปลาหมึก ฯลฯ เนื้อประเภทนี้ให้โปรตีนที่เข้มข้นและมีไขมันต่ำ ไม่ก่อให้เกิดโรคร้าย 3 ประการ ความดันโลหิตสูง ไขมันสูง และน้ำตาลในเลือดสูง นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวจำนวนมาก ซึ่งสามารถลดอุบัติการณ์ของโรคหลอดเลือดหัวใจและหลอดเลือดสมอง และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้หมายความว่าตัดเนื้อแดงออกจากมื้ออาหารโดยสิ้นเชิง แต่ยังคงทานเนื้อแดงในปริมาณที่พอเหมาะ ดังเช่นที่ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการหลายคนเน้นย้ำว่า ไม่ควรทานเนื้อสัตว์ประเภทเดียวมากเกินไป เพราะแต่ละประเภทมีคุณค่าทางโภชนาการในตัวเอง

ทานผักใบเขียว

บริโภคผักใบเขียว 300 กรัมทุกวัน การศึกษาทางวิทยาศาสตร์จำนวนมากได้พิสูจน์แล้วว่า ผักมีความสามารถในการเสริมสร้างสุขภาพ และอายุที่ยืนยาว ดังนั้น การกินผักทุกวันถือเป็นก้าวแรกที่ดีหากต้องการมีอายุยืนถึง 100 ปี

เมื่อรับประทานผักเป็นประจำจะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพได้ทันที ในระยะสั้น จะช่วยเพิ่มพลังงาน ลดน้ำหนักปรับปรุงการย่อยอาหาร และเพิ่มการดูดซึมสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระในผักยังช่วยให้ผิวหนังดีขึ้นและลดการอักเสบช่วยให้มั่นใจในสุขภาพโดยรวม ส่วนในระยะยาว ผักยังช่วยปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ ลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง และปรับปรุงการทำงานของการรับรู้ 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แม่เฒ่าญี่ปุ่น ป่วยมะเร็ง 2 ครั้ง แต่อายุยืนถึง 119 ปี เผยสิ่งที่กินประจำ เมืองไทยขายถูก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook