เลือกของทำบุญอย่างใส่ใจ ห่วงใยสุขภาพ ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ

เลือกของทำบุญอย่างใส่ใจ ห่วงใยสุขภาพ ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ

เลือกของทำบุญอย่างใส่ใจ ห่วงใยสุขภาพ ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่!
ในการขอพรจากการทำบุญ กราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของคนไทย ส่วนใหญ่จะขอเรื่องเกี่ยวกับ “สุขภาพ” จากผลสำรวจของนิด้าโพลในหัวข้อ “เป็นสายมู หรือเปล่า” พบว่า ร้อยละ 51.30 ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไร้โรคภัยไข้เจ็บ หรือให้หายจากโรคภัย เพราะฉะนั้นในการเลือกของทำบุญ กราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงต้องเป็นของที่ดี มีประโยชน์ อย่างการลดถวายของ หวาน มัน เค็ม ที่เป็นเหตุในการก่อโรคยอดฮิตในพระสงฆ์ เช่น ไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง เบาหวาน หัวใจและหลอดเลือด และโรคอื่นๆอีกมากมาย วันนี้จึงอยากแชร์ไอเดียในการเลือกของทำบุญอย่างใส่ใจ เสริมอานิสงส์ด้านสุขภาพต่อผู้ให้ และเพิ่มประโยชน์ต่อพระสงฆ์

 

เลือกของทำบุญอย่างใส่ใจ ห่วงใยสุขภาพ

ข้าวซ้อมมือไรซ์เบอร์รี่ 

ความอร่อยที่มีประโยชน์ มีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยป้องกันและบรรเทาโรคเบาหวาน ซึ่งเป็น 1ใน 5 โรคยอดฮิตของพระสงฆ์ ได้ดี มีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุสูง

แบรนด์ซุปไก่สกัด

ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง และให้ร่างกายสดชื่น ไม่เหนื่อยล้า มีส่วนผสมของคาร์โนซีน เป็นไดเปปไทด์ ซึ่งช่วยให้สมองทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ลดอาการสมองล้า หัวตื้อ คิดอะไรไม่ออก เสริมความจำ ลดอาการหลงลืมที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในชีวิตประจำวัน และยังช่วยบำรุงร่างกายส่วนอื่น ๆ เนื่องจากกิจวัตรประจำวันหลักๆของพระสงฆ์ต้องมีการทำวัตร ออกบิณฑบาต ศึกษาพระธรรม และฝึกสมาธิ ซึ่งล้วนแล้วแต่ใช้กำลังจากสมอง และร่างกายทั้งสิ้น การถวายของที่บำรุงสมอง และเสริมสร้างร่างกายให้สดชื่น จึงเป็นประโยชน์อย่างมากต่อพระสงฆ์

อาหารประเภทเนื้อปลา

เนื้อปลาเป็นแหล่งโปรตีนที่ย่อยง่าย มีไขมันน้อยกว่าเนื้อสัตว์อื่นๆ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย และกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งช่วยบำรุงสมอง เส้นประสาท และสายตา ป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือด

งาดำ

แคลเซียมสูง มีสารเซซามิน ช่วยลดโอกาสเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม และโรคกระดูกพรุน มีกรดไขมันโอเมก้า 6 ที่ช่วยต้านทานการอักเสบ บำรุงน้ำในข้อเข่า ช่วยลดคอเรสเตอรอลในเลือด

เต้าหู้

โปรตีนสูง ช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกาย แคลอรี่ต่ำ ไขมันน้อย อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด

ผักและผลไม้หลากสี

อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ มีแร่ธาตุและวิตามินมากมาย มีสารอาหารที่ร่างกายสร้างขึ้นเองไม่ได้ต้องได้รับจากพืชเท่านั้น มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อม กระตุ้นภูมิคุ้มกัน และช่วยป้องกันการติดเชื้อและการเกิดโรคต่างๆ

เมื่อเราใส่ใจในการทำอะไร เราก็จะได้ใจเป็นการตอบแทน การเลือกของทำบุญอย่างใส่ใจก็เช่นเดียวกัน ที่จะส่งผลให้ได้อานิสงส์ด้านสุขภาพทั้งต่อผู้ให้ และประโยชน์ต่อพระสงฆ์ ทำบุญตักบาตร ถวายสังฆทานครั้งต่อไป อย่าลืมเลือกของที่ใส่ใจสุขภาพกันนะ

 

 

[Advertorial]

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook