ช็อก ตำรวจยศ พ.ต.ท. เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คอยบงการให้ลูกสาวดูแลระบบ

ช็อก ตำรวจยศ พ.ต.ท. เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คอยบงการให้ลูกสาวดูแลระบบ

ช็อก ตำรวจยศ พ.ต.ท. เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คอยบงการให้ลูกสาวดูแลระบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนอยู่ยาก ออกหมายจับตำรวจ จ.เชียงใหม่ ยศพันตำรวจโท เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ บงการให้ลูกสาวดูแลระบบ

วันนี้ (19 ก.ค.67) ชุดปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธภรภาค 5 สืบสวนขยายผลทราบว่ามีนายตำรวจยศพันตำรวจโท โรงพักแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ กลายเป็นหัวหน้าเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์เสียเอง โดยพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ว

หลังจาก วันที่ 8 ก.ค.67 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมชุดปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธภรภาค 5 ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าตรวจค้นจุดติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ซิมบ็อก (SIMBOX) ที่กลุ่มเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ติดตั้งไว้ในห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และห้องพักแห่งหนึ่งใน ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ยึดซิมบ็อกได้ทั้งหมดรวม 12 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เนตและเครื่องสำรองไฟ

พร้อมจับกุม น.ส.วนัชพร อายุ 26 ปี และนายธีราวัฒน์ อายุ 22 ปี รวมทั้ง MISS NANG THUZAR NYEIN อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา และนางสาวสุวรรณลักษณ์ อายุ 25 ปี ในข้อหา “ร่วมกัน ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามมาตรา 6 พระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ.2498, ร่วมกันตั้งสถานีวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามมาตรา 11 พระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ.2498, ร่วมกันใช้คลื่นความถี่ในการประกอบกิจการโทรคมนาคม โดยไม่ได้รับอนุญาตอันมีลักษณะที่เป็นการประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สาม ตามมาตรา 67(3) ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการโทรคมนาคม”

ต่อมา มีการขยายผลจนมีพยานหลักฐานยืนยันว่า พ.ต.ท.บัณฑิต สารวัตรอำนวยการ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดย พ.ต.ท.บัณฑิต เป็นพ่อของนางสาววนัชพร หนึ่งในผู้สี่ต้องหาที่จับได้ก่อนหน้านี้

ลูกสาวและผู้ต้องหาทั้งหมดให้การสารภาพว่า พ.ต.ท.บัณฑิต เป็นผู้จัดหาห้องเช่าและยังเคยมาช่วยติดตั้งเครื่องซิมบ็อกในห้องที่เช่าไว้ ทั้งยังเป็นตัวเชื่อมในการติดต่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์และให้ลูกสาวชวนเพื่อนมาร่วมกันดูแลระบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook