มหกรรมเจรจาธุรกิจสุดยิ่งใหญ่ Chonburi Travel Mart 2024 หวังกระตุ้นรายได้กว่าพันล้าน

มหกรรมเจรจาธุรกิจสุดยิ่งใหญ่ Chonburi Travel Mart 2024 หวังกระตุ้นรายได้กว่าพันล้าน

มหกรรมเจรจาธุรกิจสุดยิ่งใหญ่ Chonburi Travel Mart 2024 หวังกระตุ้นรายได้กว่าพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, เมืองพัทยา สมาคมแหล่งท่องเที่ยวชลบุรี สมาพันธ์ท่องเที่ยวชลบุรี และภาคีเครือข่ายทางการท่องเที่ยว ร่วมจัดงานส่งเสริมการขายและเจรจาธุรกิจรูปแบบ Business to Business (B2B) ภายใต้ชื่องาน Chonburi Travel Mart 2024 ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:30-20:00 น. ณ โรงแรม The Zign Pattaya

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่เจรจาธุรกิจทางการท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชั้นนำของจังหวัดชลบุรี และบริษัทนำเที่ยวประเภท Inbound และ Domestic และนิคมโรงงาน เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของชลบุรี และกระตุ้นการจัดประชุมสัมมนา และเข้าถึงทุกกลุ่มการท่องเที่ยว เช่น กลุ่มครอบครัว กลุ่มธุรกิจออนไลน์ ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีในการนำเสนอข้อมูลปัจจุบันต่อกัน และสามารถสร้างสรรค์โปรแกรมการเดินทางใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้เห็นถึงภาพลักษณ์ใหม่ และมุมมองใหม่ๆ ของพื้นที่ ให้รับรู้ถึงศักยภาพของชลบุรี ซึ่งพร้อมรับทุกกลุ่มตลาด
 
สำหรับการจัดงานส่งเสริมการขายและเจรจาธุรกิจ Chonburi Travel Mart 2024 ต่อยอดกิจกรรมมาจากงาน Pattaya Travel Mart ซึ่งจัดต่อเนื่องมาทุกปี และมีสถิติผู้สนใจเข้าร่วมมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ได้รับความสนใจมากขึ้น การจัดงานในครั้งนี้ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีซึ่งครอบคลุมทั้งจังหวัด ไม่เพียงแค่เมืองพัทยาเท่านั้น  
 
ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีเข้าร่วมงานในฐานะผู้ขายจำนวนกว่า 130 หน่วยงาน และบริษัทนำเที่ยวประเภท Inbound และ Domestic จาก 7 สมาคมยักษ์ด้านการท่องเที่ยว FETTA และบริษัทนำเที่ยวจากต่างประเทศเข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ จำนวนกว่า 200 หน่วยงาน ทั้งนี้รวมถึงบริษัทนำเที่ยวจากประเทศจีน อินเดีย กัมพูชา ลาว เวียดนาม จึงนับว่า เป็นสนามเจรจาธุรกิจ ที่ได้รับความสนใจสูงสุดอีกงานหนึ่งในระดับประเทศ
sคุณธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า "จังหวัดชลบุรี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและร่วมกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งเป็นรายได้หลักของจังหวัดมาโดยตลอด และหวังอย่างยิ่งว่า การจัดมหกรรมการท่องเที่ยวชลบุรี ทราเวล มาร์ท จะเป็นพื้นที่สำคัญในการต่อยอดธุรกิจ ในขับเคลื่อนได้อย่างเข้มแข็ง ทั้งวันธรรมดาและทุกช่วงฤดูการสำคัญ ทั้งนี้ ทางภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จึงได้บูรณาการร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับธุรกิจท่องเที่ยวและนักเดินทาง ได้มีโอกาสรับรู้ข้อมูลปัจจุบันต่างๆ รวมถึงสัมผัสมุมมองและภาพลักษณ์ดีๆ ที่ทางชลบุรีได้รวบรวมมานำเสนอในงานนี้ อย่างเต็มรูปแบบ"

คุณวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า "องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะหน่วยงานรัฐ ที่ทำงานเชิงบูรณาการกับภาคีเครือข่ายทางการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรีมาโดยตลอด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกับภาคเอกชน เพื่อร่วมฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งทาง อบจ.ชลบุรี ได้สนับสนุนกิจกรรมด้วยความแข็งขัน และต่อเนื่อง พร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการด้วยความจริงใจและจะผลักดันกิจกรรมต่อเนื่องต่อไป"

คุณกฤษณะ วงศ์สวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า "จังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยา ได้ชื่อว่ามีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกวัย เนื่องจากมีความพร้อมของสินค้าทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งด้านโรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก สำคัญกว่าสิ่งใดคือ มาตรฐานการบริการที่เป็นมืออาชีพของผู้ประกอบการที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มีความประทับใจ ตลอดทั้งการเดินทางที่สะดวกสบาย นับว่าเป็นจุดแข็งที่เรามั่นใจ"

ทั้งนี้ งาน Chonburi Travel Mart ได้ต่อยอดกิจกรรมมาจาก Pattaya Travel Mart ซึ่งเป็นการนัดหมายเจรจาธุรกิจครั้งสำคัญในรอบปี ที่ผู้ประกอบการและบริษัททัวร์ต่างๆ ตบเท้าเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากขึ้นตามลำดับ คาดว่าสามารถนำเสนอให้กับบริษัททัวร์ทุกตลาด ร่วมสร้างโปรแกรมที่น่าสนใจและนำเสนอมุมมองดีๆที่มีมากมายในพื้นที่ ออกสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ และคาดว่าจะทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ เป็นมหภาคในช่วงท่องเที่ยวปลายปี, ส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาเพื่อเสริมรายได้วันธรรมดา ตลอดทั้งสร้างเม็ดเงินสะพัดให้แก่ประเทศโดยรวมมากกว่าพันล้านบาท

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มหกรรมเจรจาธุรกิจสุดยิ่งใหญ่ Chonburi Travel Mart 2024 หวังกระตุ้นรายได้กว่าพันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook