สาวรีวิวทำงานวันแรก ถูกเจ้านาย "ไล่ออก" ฟังเหตุผลยิ่งสงสาร นี่หาลูกน้องหรือเมียน้อย?!

สาวรีวิวทำงานวันแรก ถูกเจ้านาย "ไล่ออก" ฟังเหตุผลยิ่งสงสาร นี่หาลูกน้องหรือเมียน้อย?!

สาวรีวิวทำงานวันแรก ถูกเจ้านาย "ไล่ออก" ฟังเหตุผลยิ่งสงสาร นี่หาลูกน้องหรือเมียน้อย?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวรีวิว "ถูกไล่ออก" ในวันแรกที่ทำงาน รู้เหตุผลชาวเน็ตยิ่งสงสาร สรุปหาพนักงานหรือเมียน้อย?

หญิงสาวคนหนึ่งในไทเป โพสต์ลงฟอรั่ม "Dcard" เล่าประสบการณ์เริ่มงานใหม่ และถูกไล่ออกตั้งแต่วันแรกที่เริ่มทำงาน โดยเหตุผลก็คือเจ้านายคิดว่า "เธอรู้สึกแตกต่างจากที่เขาจินตนาการไว้" ซึ่งทำให้เธอสับสนและไม่สามารถทำความเข้าใจได้ เช่นเดียวกับชาวเน็ตที่อ่านแล้วเริ่มสงสัยมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าโดยพื้นฐานแล้วเจ้านายกำลังเลือกพนักงาน หรือภรรยาน้อยกันแน่

เจ้าของโพสต์เล่าว่า ในช่วงที่เธอสมัครเข้าทำงานในบริษัทแห่งนี้ เจ้านายติดภารกิจไม่สามารถมาสัมภาษณ์ได้ด้วยตัวเอง ดังนั้น ภรรยาของเขาจึงรับหน้าที่สัมภาษณ์แทน หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ก็ได้รับแจ้งว่าเป็นผู้ที่ถูกเลือกเข้าเป็นพนักงานของบริษัท วันแรกของการเริ่มงานเป็นได้ด้วยดีในตอนแรก บรรยากาศของบริษัทดีมากแ ละเพื่อนร่วมงานทุกคนก็เหมือนนางฟ้า

แต่แล้วเธอกลับเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อจู่ๆ เจ้านายก็เรียกเธอเข้าพบและพูดเรื่องที่เธอไม่อาจเข้าใจได้ “เขาบอกฉันว่า เขารู้สึกว่าเป็นความผิดของเขาที่ไม่ได้มาพบฉันตั้งแต่แรก เพราะเขารู้สึกว่าฉันแตกต่างจากที่เขาจินตนาการไว้” แน่นอนว่าเธอตกตะลึงทันทีที่ได้ยินคำพูดของเจ้านาย นี่เป็นการพบกันครั้งแรกระหว่างทั้งสองฝ่าย แต่เขากลับบ่นว่าทำไมตนเองไม่สัมภาษณ์เธอต่อหน้าตั้งแตแรก ซึ่งเธอไม่เข้าใจว่าเขาจินตนาการเอาไว้ว่าเธอจะเป็นอย่างไร

แต่ไม่ว่าอย่างไรสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการที่เธอถูก "ไล่ออก" ตั้งแต่วันแรกที่มาทำงาน แม้แต่เพื่อนร่วมงานก็ยังตกใจกับเรื่องนี้ “ถึงแม้จะเป็นแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่ฉันก็ยังอยากจะขอบคุณเพื่อนร่วมงานที่เหมือนนางฟ้าเหล่านี้ ที่ส่งข้อความมาปลอบใจฉัน... หลังจากที่ฉันจากมา ฉันหวังว่าพวกเขาจะร่ำรวยและเป็นอิสระจากบริษัทนี้โดยเร็วที่สุด”

ผู้โพสต์เล่าเสริมว่า เดิมทีเธอคิดว่ามันเป็นปัญหากับรูปร่างหน้าตาของเธอ แต่ในช่วงเวลาสั้นๆ นั้น จู่ๆ เขาก็ชมเธอว่าเธอสวยแค่ไหน ซึ่งเธอไม่เข้าใจความคิดและการกระทำของเขาเลย “ฉันไม่เข้าใจว่ามาตรฐานของเขาคืออะไร ไม่เข้าใจว่าทำไมฉันถึงต้องถูกปฏิบัติเช่นนั้น” และสิ่งที่น่าหงุดหงิดมากๆ คือก่อนหน้านี้ว่าเธอสามารถหางานอื่นได้ แทนที่จะเสียเวลาแบบนี้!!!

หลังจากประสบการณ์ของเธอถูกเปิดเผยในโลกออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก ส่วนหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า "เจ้านายกำลังมองหาลูกจ้างหรือเมียน้อย?", "เจ้านายป่วยหรือเปล่า? เขากำลังมองหาลูกจ้าง แต่เหมือนเขาคิดว่าเขากำลังเลือกนางสนม", "ไม่สำคัญหรอกว่าเขาเป็นอะไร แต่ถ้าถ้ามีเจ้านายแบบนี้ก็ลาออกเถอะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook