หลานอวด "สมบัติ" ในตู้เสื้อผ้ายาย แต่ละชิ้นเหมือนถูกๆ แต่คนยุค 70 เห็นแล้วอ้าปากค้าง

หลานอวด "สมบัติ" ในตู้เสื้อผ้ายาย แต่ละชิ้นเหมือนถูกๆ แต่คนยุค 70 เห็นแล้วอ้าปากค้าง

หลานอวด "สมบัติ" ในตู้เสื้อผ้ายาย แต่ละชิ้นเหมือนถูกๆ แต่คนยุค 70 เห็นแล้วอ้าปากค้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หลานชายตะลึง ทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าของคุณยาย ค้นพบของล้ำค่าที่ทำให้คนยุค 70 เหมือนได้ย้อนกลับอดีต คนยุคใหม่เห็นแล้วสะเทือนใจ ขอเรียกมันว่าสมบัติ

กลายเป็นประเด็นฮือฮาในโลกออนะไลน์ของเวียดนาม เมื่อมีชาวเน็ตแชร์ภาพในกลุ่มเฟซบุ๊ก เล่าว่าเขาทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าของคุณยาย แฃะคพบสมบัติล้ำค่าที่ทำให้คนยุค 70 อ้าปากค้าง

เจ้าของโพสต์เล่าว่า "ตอนนี้กำลังทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าให้คุณยาย (เกิดในปี ค.ศ.1937) และเห็นมรดกของเธอ" พร้อมแนบภาพถ่ายบรรดาสิ่งของที่ดูเหมือนจะถูกเก็บไว้มานานหลายทศวรรษ เช่น ธนบัตรและเหรียญ ซึ่งกระดาษบางส่วนถูกทิ้งไว้นานจนขาด , เป็นสมุดปฏิทินจากปี 1972 , คำสั่งซื้อ เหรียญรางวัล และบรรดาปากกายอดฮิตในยุคก่อน

โพสต์นี้ทำให้หลายๆ คนหวนนึกถึงชีวิตในสมัยก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่สิ่งของข้างต้นได้รับความนิยม และไม่เพียงแต่คนรุ่นก่อนเท่านั้นที่ตื่นตาตื่นใจ แต่คนหนุ่มสาวก็พากันเรียกมันว่าสมบัติ เพราะแสดงให้เห็นความงามของการทำงานหนักของหญิงชาวเวียดนามในสมัยที่ประเทศยังยากจน

"คุณเป็นเจ้าของสมบัติ"

“มันล้ำค่ามาก ตอนนี้เป็นของโบราณแล้ว โชคลาภเป็นของคุณ"

"ถือเป็นโชคลาภอันยิ่งใหญ่ในชีวิต น่ายินดีมาก"

"ถ้าสมัยก่อนฉันมีปากกา 4 ด้ามนี้ ฉันคงเรียนเก่งและเขียนได้อย่างสวยงาม"

“ได้โปรดทำความสะอาดแล้วใส่ตู้โชว์เป็นที่ระลึก"

“มองเห็นถึงความขยันและทำงานหนักของแม่และยาย"

“ในสมัยก่อนผู้เฒ่าหวงแหนเงินมาก ดูว่าความขยันนั้นมีค่าแค่ไหน คุณยายเก็บเงินไว้อย่างดี เป็นคนประหยัด”

“ของที่ระลึกคือการต่อสู้ตลอดชีวิตของผู้สูงวัย เป็นมรดกแห่งความทุ่มเท ความทะนุถนอม ความเอาใจใส่ และความพิถีพิถันและเป็นสมบัติอันล้ำค่า”

ผู้เขียนยังเล่าเพิ่มเติมด้วยว่า เป็นเวลาหลายปีที่คุณยายของเขามีนิสัยชอบเก็บของที่ระลึกไว้ในตู้เสื้อผ้าอยู่เสมอ เธอเกิดในปี1937 เคยเป็นคนงาน และหลังจากเกษียณอายุ เธอก็กลายเป็นแม่ค้า และเป็นพันโทกองทัพบก ในอดีตชีวิตครอบครัวค่อนข้างมีกินเพียงพอ เมื่อเทียบกับมาตรฐานการครองชีพของคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม วิธีที่คุณยายถนอมเหรียญแต่ละเหรียญและเก็บรักษาอย่างระมัดระวัง แสดงให้เห็นวิถีชีวิตของคนเมื่อ 4-5 ทศวรรษที่แล้ว ในสมัยที่ครอบครัวส่วนใหญ่ขาดแคลนทุกคนก็ประหยัดและอนุรักษ์ไว้

“เงินถึงไม่มากแต่เห็นถึงความขยันนะ เหรียญแปลกๆ ก็คือสิ่งที่ได้จากผักที่เธอขาย ตอนนี้พันดองอาจไม่มาก แต่เมื่อก่อนแล้วมันไม่ใช่เงินน้อยๆ มันเป็นเพียงร่องรอยของเวลาที่ผ่านมาแสนนาน..."

"สมบัติ" ของคุณยายที่กล่าวมาข้างต้น เปรียบเสมือนภาพยนตร์สโลว์โมชั่นที่พาย้อนเวลากลับไป สิ่งของเก่าๆ เหล่านี้ไม่เพียงแต่มีคุณค่าในการสะสมเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าทางจิตวิญญาณอย่างมากอีกด้วย ช่วยให้คนหนุ่มสาวเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับรุ่นบรรพบุรุษของพวกเขา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หลานอวด "สมบัติ" ในตู้เสื้อผ้ายาย แต่ละชิ้นเหมือนถูกๆ แต่คนยุค 70 เห็นแล้วอ้าปากค้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook