เพื่อนเผยภาพ "เบนซ์ ธนธิป" สมัยเป็นนักแสดงละครหลายเรื่อง ก่อนป่วยนอนในกองขยะ

เพื่อนเผยภาพ "เบนซ์ ธนธิป" สมัยเป็นนักแสดงละครหลายเรื่อง ก่อนป่วยนอนในกองขยะ

เพื่อนเผยภาพ "เบนซ์ ธนธิป" สมัยเป็นนักแสดงละครหลายเรื่อง ก่อนป่วยนอนในกองขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนไม่ทอดทิ้ง "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดงสมทบ ป่วยหนัก นอนในกองขยะ เผยภาพสมัยเล่นละครหลายปีก่อน

จากกรณีการเข้าช่วยเหลือ นายธนธิป รัศมีประเสริฐ หรือ เบนซ์ ธนธิป อดีนักแสดงสมทบ วัย 56 ปี หลังไร้งานแสดงจนป่วยจิตเวช ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านซึ่งเต็มไปด้วยกองขยะ ถูกตัดน้ำตัดไฟ ในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

โดยนายเฉลิมพงษ์ รังสิวัฒนศักดิ์ รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี, น.ส.อารรัตน์ นฤดมพงษ์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ พมจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง อ.ธัญบุรี และเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ได้ลงพื้นที่บ้านของ เบนซ์ ธนธิป ซึ่งเป็นทาวน์โฮมในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เพื่อให้การช่วยเหลือ

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า หลังจากที่แม่ของเบนซ์เสียชีวิตไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน เบนซ์ก็อยู่คนเดียวและประสบอุบัติเหตุ ผ่าตัดสมอง จากนั้นก็เริ่มเปลี่ยนไป เริ่มไม่มีการแสดงและมีอาการป่วยเรื่อยมา เพิ่งได้กินยาโรคจิตเวชเมื่อไม่นานมานี้ โดยมีพฤติกรรมชอบเก็บขวดและขยะมาสะสมจนเต็มบ้าน จากนั้นยังถูกวินจักรยานยนต์ทำร้ายจนตาขวาเกือบบอด ที่ผ่านมาชาวบ้านก็เห็นใจช่วยหยิบยื่นเงินให้ใช้บ้าง แบ่งอาหารให้กินบ้าง

จนเมื่อ 2-3 วันก่อนพบว่าเบนซ์อาการไม่ดี ร่างกายอ่อนเพลีย ชาวบ้านจึงติดต่อไปยังประธานชุมชน ประสานหน่วยงานราชการเข้าช่วยเหลือ เพราะเกรงจะเป็นอันตรายถึงชีวิต

ด้าน นายเฉลิมพงษ์ เผยว่าหลังได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ว่ามีชายป่วยอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว ไม่มีญาติพี่น้อง ตนจึงประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบต่าง ๆ เพื่อเข้าช่วยเหลือทันที เบื้องต้นได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลธัญบุรีแล้ว และจะประเมินอาการอีกครั้งว่าจะส่งตัวไปรักษาที่ใดต่อไป

ล่าสุด ลูกน้ำ วสุธิดา นักแสดงสมทบที่เคยร่วมงานกับ เบนซ์ ธนธิป ได้ร่วมกับเพื่อนๆ เข้ามาช่วยเหลือ เน้นย้ำ ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดรับบริจาคเงินแต่อย่างใด เนื่องจากมีหน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือ แต่ขอรับบริจาคผ้าอ้อมผู้ใหญ่ Size L ให้นายธนธิป รัศมีประเสริฐ หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย ชั้น 7 เตียง 27 รพ. ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พร้อมเผยภาพในอดีตที่เบนซ์ เคยรับบทคุณหมอเมื่อหลายปีที่แล้ว ก่อนจะมีอาการป่วย ซึ่งก่อนหน้านี้เพื่อนเคยเข้าไปช่วยเหลือช่วงที่ถูกทำร้าย แต่ขาดการติดต่อกันไป

ภาพสมัยเป็นนักแสดงสมทบ รับบทหมอ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook