สตรีมเมอร์สาววัย 24 ทำภารกิจกินโหด สุดท้ายตายคาไลฟ์ ผลชันสูตรพบความน่าสะพรึง

สตรีมเมอร์สาววัย 24 ทำภารกิจกินโหด สุดท้ายตายคาไลฟ์ ผลชันสูตรพบความน่าสะพรึง

สตรีมเมอร์สาววัย 24 ทำภารกิจกินโหด สุดท้ายตายคาไลฟ์ ผลชันสูตรพบความน่าสะพรึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตรีมเมอร์สาวสายกินแหลก น้ำหนักพุ่ง 300 กก. แต่ยังทำภารกิจโหด สุดท้ายตายคาไลฟ์ ผลชันสูตรพบความน่าสะพรึง 

เว็บไซต์ Sohu ของจีน รายงานเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2567 กรณี ปัน เสี่ยวถิง สตรีมเมอร์สาวชาวจีนวัย 24 ปี ผู้โด่งดังในสายการกินแหลก (Mukbang) หรือการไลฟ์กินโชว์พร้อมกับโต้ตอบกับผู้ชมไปด้วย เสียชีวิตระหว่างการถ่ายทอดสดเมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา คาดว่าสาเหตุมาจากการบริโภคอาหารปริมาณมากเกินไป

รัฐบาลจีนมีการห้ามไลฟ์สดกินโชว์หรือม็อกบัง มาตั้งแต่ปี 2563 เพื่อลดค่านิยมการบริโภคอาหารจนเกินพอดีและเหลือทิ้ง โดยระบุว่าเป็นค่านิยมที่ “น่าอาย” ถ้าหากฝ่าฝืนก็อาจจะโดนปรับสูงสุดถึง 10,000 หยวน หรือเกือบ 50,000 บาท

แต่ถึงอย่างไร การถ่ายทอดสดสายม็อกบัง ก็ยังคงได้รับความนิยมสวนทางกับนโยบายรัฐ และสตรีมเมอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์หลายคนยอมเสี่ยงโดนปรับและเสี่ยงชีวิต ด้วยการกินอาหารปริมาณมหาศาลเพื่อเรียกยอดผู้ชม

eohl5a0snxe12zikbndi

ก่อนหน้านี้ เสี่ยวถิงเคยทำงานเป็นหนักงานเสิร์ฟ แต่หลังจากที่เธอได้เห็นเน็ตไอดอลนักกินเหล่านี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง และมีรายได้มหาศาลจากการรับ “ของขวัญ” ของชาวเน็ตผ่านแอประหว่างไลฟ์สด เธอจึงตัดสินใจลองทำตามดู ช่วงแรกแทบไม่มีคนดู แต่เมื่อเธอเริ่มเพิ่มปริมาณอาหารที่กิน ยอดผู้ชมก็เริ่มเพิ่มขึ้น

จากที่การไลฟ์กินเป็นเพียงอาชีพเสริม เมื่อมีผู้ชมมากขึ้นเธอก็เริ่มมองเห็นโอกาสเป็นอาชีพจริงจัง ในที่สุดเธอก็ลาออกจากงานประจำ และเช่าบ้านเพื่อใช้เป็นสตูดิโอสำหรับการถ่ายทอดสด แต่พ่อแม่ไม่เห็นด้วยกับอาชีพใหม่นี้ เพราะเป็นห่วงสุขภาพของเธอ

ยิ่งมีคนดูมากเท่าไหร่ เสี่ยวถิงยิ่งไม่สนใจสุขภาพของตัวเองมากขึ้นเท่านั้น เธอทำภารกิจการกินสุดโต่งต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้ชม แต่ส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างหนัก พ่อแม่ของเธอเตือนเธออยู่เสมอเกี่ยวกับอันตรายของการกินมากเกินไป รวมถึงแฟนคลับบางคนที่เป็นห่วงว่าเธอจะกินจนตัวตาย แต่เธอมักจะตอบกลับด้วยรอยยิ้มว่า “ไม่ต้องห่วง ฉันไหว”

การเป็นนักกินไลฟ์สด ทำให้น้ำหนักตัวของเธอเพิ่มสูงขึ้นจนถึง 300 กิโลกรัม แต่เจ้าตัวกลับไม่สนใจเรื่องนี้ ครั้งหนึ่งเธอเคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคเลือดออกในกระเพาะอาหาร อันเกิดจากการกินมากเกินไป หลังจากรักษาจนหายดี สิ่งแรกที่เธอทำคือกลับไปถ่ายทอดสดกินจุอีกครั้ง

ภาพตอนเข้า รพ. เพราะเลือดออกในกระเพาะอาหาร

การรักษายอดผู้ชมให้อยู่กับการถ่ายทอดสดนานๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ในช่วงสัปดาห์สุดท้าย เธอเริ่มคิดค้นภารกิจสุดโหดมากขึ้น เช่น การกินไม่หยุดนานต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมงต่อวัน หรือการไลฟ์กินอาหารครั้งเดียวเกิน 10 กิโลกรัม จนกระทั่งร่างกายของเธอรับไม่ไหว และเสียชีวิตระหว่างไลฟ์สดในวันที่ 14 ก.ค. 2567

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ แต่เว็บไซต์ของ Sohu ก็อ้างว่า ผลจากการชันสูตรศพของเธอ พบว่าช่องท้องของเธอขยายจนผิดรูปอย่างมาก และกระเพาะอาหารเต็มไปด้วยอาหารที่ยังไม่ย่อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook