ผบก.น.9 เผย “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์” ตั้งใจช่วยเด็กตัวประกัน แต่ถูกยิงเสียชีวิตในหน้าที่

ผบก.น.9 เผย “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์” ตั้งใจช่วยเด็กตัวประกัน แต่ถูกยิงเสียชีวิตในหน้าที่

ผบก.น.9 เผย “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์” ตั้งใจช่วยเด็กตัวประกัน แต่ถูกยิงเสียชีวิตในหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.น.9 ยันเยียวยาครอบครัว “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์“ หลังเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ชี้รอผลชันสูตร “เฮียตุ้ง”

วันนี้(21 ก.ค. 67) พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตํารวจนครบาล 9 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.ท่าข้าม แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ กรณีที่นายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม จนเสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุภายในบริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนพระรามสอง แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.ประสงค์ ผบก.น.9 เปิดเผยว่า กรณีการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ หรือ รองหรั่ง เป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะมีการช่วยเหลือเยียวยาจากสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กองบัญชาการตํารวจนครบาล และกองบังคับการตํารวจนครบาล 9 ส่วนจํานวนเท่าใดนั้นยังไม่สามารถระบุได้

โดยการเข้าระงับเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ มาพร้อมกับสารวัตรป้องกันปราบปราม สายตรวจและจราจร ซึ่งที่เกิดเหตุมีการจับลูกเป็นตัวประกันทาง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จึงพยายามจะเข้าชาร์จตัวผู้ก่อเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงซึ่งเป็นจังหวะที่เด็กวิ่งสวนออกมาพอดี จึงถูกกระสุน ส่วนจะตั้งใจยิงหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ รู้เพียงแค่ว่า พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ตั้งใจระงับเหตุและช่วยเด็กที่เป็นตัวประกันออกมา

สําหรับ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ กําลังจะเกษียณอายุราชการในปี 2568 โดยส่วนตัวเป็นคนที่มีความขยันและเข้าระงับเหตุเองในพื้นที่มาโดยตลอด ส่วนร่างของพ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จะตั้งบําเพ็ญกุศลที่วัดยางสุทธารามพรุ่งนี้

ทั้งนี้ในส่วนของการสอบปากคํา เบื้องต้นตํารวจเรียกสอบพยานแล้ว 6 ปาก ประกอบด้วยภรรยาของผู้เสียชีวิต และลูกอีก 5 คน ซึ่งทั้งหมดมีอาการเครียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่ตํารวจให้น้ำหนักสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ก่อเหตุว่าเป็นการจบชีวิตตัวเองนั้น เนื่องจากตอนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเลือดในที่เกิดเหตุแห้งแล้ว แต่อย่างไรก็ตามความต้องรอผลชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง จากแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราชถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook